LCK Mùa Xuân 2022: Chật vật đánh bại KT, DK trở lại vị trí thứ 3 trên BXH LCK

Canyon đã kịp thời lên tiếng để giúp DK có chiến thắng trước loạt trận khó thở trước KT.

Ở ván đấu đầu tiên, KT đã lựa chọn một đội hình có thiên hướng cấu rỉa và có khả năng đánh từ sớm, còn DK chọn một đội hình mang xu hướng phòng thủ và đánh về cuối trận đấu. KT đã có một giai đoạn đi đường tốt hơn so với DK, họ hoàn toàn khiến kế hoạch dồn tài nguyên cho Caitlyn bị phá sản khi sớm lấy đi trụ đầu ở đường giữa và đường trên.

Với kế hoạch bị phá sản, DK dần để mất đi những lợi thế vào tay KT, khiến cho họ bị rơi vào thế "lăn cầu tuyết". Với lượng chênh lệch 6 nghìn tiền tại phút 34, KT đã có một pha quét sạch các thành viên DK và dứt điểm luôn ván đấu thứ nhất một cách dễ dàng.


MVP ván 1 Cuzz

Sang tới ván đấu thứ hai, cả DK và KT đều chọn vị tướng có thể đẩy đường tốt và khả năng đi roam mạnh. Canyon với vị tướng tủ Lee Sin trong tay đã vô cùng chủ động trong các pha di chuyển và cướp bóc để tạo áp lực lên các đường của KT. Mặc dù ở đường trên, Rascal liên tục có những pha solo kill vào vị trí của Burdol, nhưng chừng đó là không đủ để gánh đội.

Pha giao tranh tại hang rồng ở phút 28, đã hoàn toàn dập tắt hy vọng của KT trong ván đấu. Đứng trước một đội hình quá khó chịu trong giao tranh, KT không thể nào chống cự được khi đội hình DK dần bắt đi các thành viên của họ. Với việc dọn dẹp được 4 thành viên bên KT, DK đã dễ dàng tràn vào phá hủy nhà chính và nâng tỉ số lên 1-1.


MVP ván 2 Canyon

Đến với ván đấu quyết định, KT lựa chọn một đội hình có khả năng giao tranh mạnh với cặp đường dưới Kalista và Jarvan, về phía DK họ chọn những vị tướng có khả năng bảo kê tốt. KT đã có một giai đoạn đi đường tốt hơn so với DK, họ sớm có được cho mình đến 3 con rồng. Nhưng bằng một cách thần kỳ nào đó, DK vẫn ăn được cho mình liên tiếp 4 con rồng để sở hữu được linh hồn rồng lửa.

Có được cho mình linh hồn rồng lửa, DK dễ dàng quét sạch đội hình yếu ớt của KT sau pha giao tranh tại hang Baron ở phút 38. Với việc nhà chính của KT không còn ai để thủ, DK đã dứt điểm ván đấu quyết định và bỏ túi chiến thắng 2-1 trong loạt thi đấu ngày hôm nay. Và tất nhiên, Canyon vẫn là MVP của ván đấu quyết định này.


Bảng xếp hạng MVP

Với chiến thắng trước KT ngày hôm nay, DK đã giành lại được vị trí thứ 3 trên BXH từ DRX.

MỤC LỤC [Hiện]