VCS Mùa Xuân 2022 – Tuần 5 Ngày 1: LX đối mặt với khủng hoảng phong độ

Đường đua VCS mùa Xuân 2022 chào đón sự trở lại của các đội tuyển, mang theo quyết tâm chinh phục danh hiệu danh giá.

Đánh giá thứ hạng

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 5 Ngày 1 - TF vs TS | CES vs LX (Bo3)

Tuy Ego, người đi rừng tài năng của CES không được ra sân từ đầu mùa giải. Nhưng CES nhìn chung vẫn giữ được phong độ tốt trên Bảng xếp hạng, xếp thứ 2 chỉ sau GAM. LX có thành tích tuột dốc qua 4 tuần thi đấu. Lượt đi sắp kết thúc, chắc chắn rằng LX phải thật bùng nổ ở giai đoạn lượt về mới có hy vọng chạm đến những thứ hạng cao hơn. Ngày thi đấu hôm nay, trước đương kim vô địch vẫn đang duy trì tốt thứ hạng, LX sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

TF và TS sở hữu thành tích lượt đi vô cùng khả quan. Họ đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí top 4. Bộ khung của cả hai đội đạt được sự phối hợp ăn ý nhất định. TF có thể gây được nhiều bất ngờ trước các đội tuyển mạnh, do vậy, tiềm năng bức phá của lứa tuyển thủ trẻ dưới sự dẫn dắt của Slayder là hoàn toàn có khả năng. Đây hứa hẹn sẽ là một loạt trận hấp dẫn.

TF vs TS

Ván 1

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 5 Ngày 1: LX đối mặt với khủng hoảng phong độ

Meta Kaisa đường giữa được TS áp dụng để đi kèo với Ahri. Thanh tẩy giúp Artifact thoát khỏi những hiệu ứng khống chế và trả sát thương vô cùng mạnh mẽ.

Đường trên của TS liên tục lập chiến công nhờ vào những tình huống can thiệp hợp lý của người đi rừng Penguin. Ahri của Nogo trở thành đối trọng hàng đầu của TF. Đội hình thăng tiến chậm và ít công cụ mở khiến cho TF bị phụ thuộc hoàn toàn vào người đi đường giữa.

Renata là vị tướng hỗ trợ mới ra mắt. Việc Xuhao có thể sử dụng một cách thuần thục giúp cho tiềm năng của vị tướng này được phát huy một cách tối đa. Liên tiếp những tình huống trói chân và kéo lại, Xuhao giúp những người đồng đội của mình có đủ thời gian để dứt điểm đối phương trong những tình huống truy bắt.

Phút 20, giao tranh đường giữa vô cùng đẹp mắt của TS giúp họ có được thế trận áp đảo. Tiền và lợi tức không ngừng được gia tăng giúp cho thế và lực của họ càng được củng cố. Với bùa lợi Baron, TS đẩy thẳng vào nhà chính của đối phương, giành chiến thắng đầu tiên trong cặp BO3.

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 5 Ngày 1: LX đối mặt với khủng hoảng phong độ

Ván 2

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 5 Ngày 1: LX đối mặt với khủng hoảng phong độ

TS lựa chọn một đội hình mang tính chất tương đương đội hình ở ván thi đấu thứ nhất khi Leesin và Camile bị cấm. Gwen và Xinzhao cũng là sự lựa chọn có khả năng lao vào mạnh mẽ. TS vẫn sẽ giữ nguyên lối chơi hiệu quả của ván đầu tiên. Trong khi đó, TF mang đến nhiều sự lựa chọn độc đáo như Ezreal, Yasuo, Diana.

Yasuo tỏ ra không quá hiệu quả. Sự tự tin của Nogo khiến anh ta bị khai thác liên tục tại đường giữa, thậm chí là solo kill thất bại. TS tiếp tục có được khởi đầu áp đảo sao tình huống giao tranh hang rồng phút 11. Phút 14, TF mở giao tranh tại đường giữa với 3 thành viên. Nhưng đó lạ trở thành sai lầm chí mạng khi họ không dứt điểm được Penguin. Lượng sát thương mà đối thủ trả lại là quá lớn. TF tan vỡ hoàn toàn. Chiến thuật phế đi đường giữa khiến cho đội hình vốn ít sát thương của TF lại càng trở nên thiếu hụt.

TS dễ dàng giành lấy chiến thắng thứ 2. Sự áp đảo hoàn toàn của TS chứng tỏ rằng họ vô cùng xứng đáng với vị trí top 4 lượt đi.

CES vs LX

Ván 1

Rakan là sự lựa chọn hoàn hảo để bổ trợ cho đội hình lao vào của CES. Ưu thế đường đơn dần được hình thành nhờ vào kỹ năng người chơi cùng với sự hỗ trợ hợp lý của người đi rừng. CES hủy diệt LX từ giai đoạn khởi đầu. Liên tiếp những mạng hạ gục rơi vào tay những thành viên chủ chốt của CES. Chọn được một đội hình bắt lẻ mạnh mẽ và đánh đúng điều kiện thắng, CES áp đảo và vươn lên dẫn trước.

Lượt sát thương ít ỏi của LX đến từ xạ thủ Vit và người đi rừng Killerqueen. Leblanc bị vô hiệu hóa hoàn toàn, không thể tự tin trao đổi sát thương, nhất là với nhiều chủ lực sở hữu chiêu thức khống chế của CES. Phút 26 CES có được bùa lợi Baron trên người 4 thành viên. Ưu thế dẫn trước 10k tiền ở phút 27 giúp họ thuận lợi giành được chiến thắng.

Ván 2

Lối đánh chủ động giúp CES có được khởi đầu thuận lợi. Ahri của Yado đạt được sự hiểu quả cao, là nhân tố chủ chốt trong những tình huống truy bắt mục tiêu. Tất cả những gì mà LX có thể làm được là vớt vát lại những chỉ số hạ gục ít ỏi. Đội hình cấu máu tầm xa của LX vẫn chưa thể đạt được ngưỡng sức mạnh khi đối thủ đã trở nên quá mạnh mẽ.

Giao tranh hang rồng phút 18 chính là minh chứng cho điều đó, sau khi dứt điểm nhanh chóng hỗ trợ của đối phương, LX hoàn toàn không có khả năng rút lui trước sự truy đuổi mạnh mẽ của đối thủ, dẫn đến hậu quả cả đội đều bỏ mạng.

Phút 21, tình huống tỏa sáng tại đường giữa của LX giúp họ gỡ lại một phần thế trận, có được cả bùa lợi Baron. LX ở giai đoạn late game đã có sát thương cấu rỉa, nhưng họ lại thất bại trong việc dứt điểm đối phủ. Tình huống hồi mã thương xuất sắc của CES đã giúp họ mang về thêm một chiến thắng nữa.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?