VCS Mùa Xuân 2022 – Tuần 8 Ngày 1: Đường đến top 4 đầy chông gai của SE

Cuộc đua top 4 đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết, ba đội tuyển CES, TS và SE đang dùng mọi nỗ lực để giữ lại tấm vé đến Play-off.

Đánh giá thứ hạng

Với thành tích 11 trận bất bại, GAM đã chắc suất ở vị trí top 1 vòng bảng. Người hâm mộ vô cùng mong đợi sẽ có một đội tuyển tại VCS lập được kỷ lục toàn thắng như T1 tại LCK. GAM rất có khả năng sẽ làm được điều đó dựa trên phong độ toàn diện của các tuyển thủ hiện tại.

SE đang có màn lội ngược dòng ngoạn mục, 3 chiến thắng trước những đối thủ khó nhằng giúp SE vươn lên vị trí top 5. Và nếu mong muốn nuôi tiếp hy vọng vào Top 4, họ bắt buộc phải giành chiến thắng trước SGB trong ngày thi đấu hôm nay.

GAM vs LX

Ván 1

BTC VCS vừa ban hành lệnh phạt với 4 tuyển thủ có hành vi không đúng mực trong xếp hạng tại máy chủ Hàn. LX có lẽ là đội bị ảnh hưởng nhiều nhất. Người đi rừng Killerqueen không thể thi đấu 1 trận. Do vậy, Shine – người chơi đường dưới dự bị ra sân trong vai trò đi rừng. Với một đối thủ mạnh như GAM, LX khó càng thêm khó.

Levi lựa chọn Karthus ở vị trí rừng, quân bài bất trị anti meta gây nên rất nhiều khó chịu cho các đội tuyển phải đối mặt với GAM. Tốc độ farm rừng của Levi trở nên vô đối, phút thứ 10, Levi đạt được cấp độ 9, chênh lệch 3 cấp độ so với đối thủ phía bên kia. Những lần sử dụng Khúc Cầu Hồn hiệu quả liên tiếp mang về cho anh chàng mạng hạ gục.

Dù rất nỗ lực, nhưng LX vẫn vô cùng bị động trước lối đánh hoàn hảo của GAM. Levi và Kati là hai mũi nhọn tiến công sở hữu nhiều mạng hạ gục nhất toàn đội. Tại đường dưới, Style cũng hoàn thành tốt vai trò của mình, phối hợp giao tranh cùng đồng đội để tạo lợi thế. Dẫn trước 14k tiền ở phút 24, GAM hủy diệt hoàn toàn trong ván đấu đầu tiên, giành lấy chiến thắng 1-0.

Ván 2

LX tiếp tục có được những thay đổi thú vị, Blazes được đưa vào vị trí đi rừng thay cho Shine. Không phụ lại sự tin tưởng của đồng đội, đường giữa của LX thi đấu cực kỳ xuất sắc trong vai trò đi rừng. Liên tiếp những người của GAM phải nằm xuống trước những tình huống gank hiệu quả, khó đoán.

Nỗ lực của LX rất đáng ghi nhận. Nhưng GAM càng chứng tỏ mình không phải một đối thủ dễ khai thác. Nếu đường dưới Style liên tục bị gây sức ép thì ở những đường khác, khả năng hack farm và đi đường tốt giúp GAM giữ lại thế trận. Lượng tiền chênh lệch không đáng kể, dễ dàng bị khỏa lấp sau một vài giao tranh thành công.

Vit và Blazes là hai ngòi nổ chính của LX, sở hữu sát thương cực cao. Giao tranh thắng lợi tại đường trên phút 27 là tiền đề giúp LX đẩy thẳng vào nhà chính đối phương và suýt kết thúc được ván đấu. Nhưng GAM đã hồi sinh đầy đủ và sẵn sàng cho tình huống phản công. Đội hình của GAM mạnh dần theo thời gian với nhiều chất tướng sở hữu khả năng gây sát thương. Trong khi đó, LX quá thiếu nguồn sát thương phép khiến cho lối lên trang bị chống chịu của GAM trở nên dễ dàng hơn.  Phút 40, GAM tràn vào nhà chính, kết thúc ván đấu với thắng lợi 2-0.

SE vs SGB

Những chiến thắng liên tiếp khiến cho SE có vẻ như rất tự tin với những kèo nặng về kỹ năng. Irelia, Akali được lựa chọn ở hai vị trí đầy hứa hẹn của nPer và 2T. Bên phía còn lại, SGB sử dụng một đội hình mẫu mực, bắt lẻ mạnh thể hiện rõ mục đích đánh thẳng lên cánh trên.

nPer liên tục trở thành mục tiêu bị nhắm đến. Ý đồ phế bỏ một cánh được SGB thực hiện triệt để. Những tình huống solo kill của nPer cũng không thể giúp thế trận khởi sắc hơn là bao. Trong khi đó, 2T cũng phải trả giá cho những tình huống trao đổi có phần tự tin thái quá. Celeb dù có được khởi đầu tốt với hai mạng hạ gục, nhưng từ giữa ván đấu với càng nhiều thêm sự can thiệp của BeanJ, xạ thủ quốc tế cũng nằm xuống hết lần này đến lần khác.

Phút 17, một tình huống giao tranh lớn nổ ra tại đường giữa. SGB mất 4 trong khi SE mất 5 thành viên. Pentakill đã có dành cho BeanJ với màn trình diễn Viego đầy xuất sắc. Phút 23, SGB ép lui thành công DNK để có được bùa lợi Baron. Khoảng cách dần được gia tăng. SE bất lực nhìn đối thủ có được chiến thắng đầu tiên.

Ván 2

Áp lực tâm lý đã đè nặng lên đôi vai các thành viên SE. Tại đường dưới, liên tiếp những hình huống khống chế chính xác cho Taki đã mang nhiều mạng hạ gục về cho các SGB. Các đường của SE dần xuất hiện tâm lý quăng game khi chỉ trong 7 phút đầu tiên của ván đấu, họ đã bị hạ gục đến 7 lần.

BeanJ kiểm soát triệt để rồng và sứ giả khi các đường đều có lợi thế. Sức mạnh tổng thể của SGB được nâng lên vượt trội. Mọi vị trí đều vô cùng xanh, sở hữu lượng sát thương khổng lồ. Hasmed hủy diệt hoàn toàn nPer trong kèo đấu đường trên. DNK có nhiều tình huống xử lý hớ hênh, cồng kềnh dẫn đến những pha gank lỗi không đáng có.

Cứ thế, SGB đẩy mạnh lợi thế, lấy đi những công trình cùng với mục tiêu lớn. Không thể phá hủy dù chỉ 1 trụ của đối phương, SE chấp nhận ván thi đấu thất bại và nguy cơ dừng cuộc chơi tại top 5.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?