VCS Xuân 2018: Những chàng trai thủ đô UTM eSports trở lại cuộc đua

Với phong độ ổn định trong thời gian gần đây, UTM đã chính thức trở lại cuộc đua khi đang bằng điểm với cả YG và GAM trên BXH VCS 2018 

Ngày hôm qua những trận đấu cuối cùng của Tuần 3 VCS Xuân 2018 đã diễn ra. Trong đó cặp đấu giữa UTM và FFQ nhận được nhiều sự chú ý khi đây là 2 đội tuyển đang cạnh tranh nhau vị trí thứ 4 trên BXH. Trước đó UTM đã xuất sắc giành chiến thắng trước YG với tỉ số 2-1 còn FFQ cũng có một tỉ số tương tự với đội tuyển trẻ FTV.

ulti-vs-ffq-ava VCS Xuân 2018: Những chàng trai thủ đô UTM eSports trở lại cuộc đua 1
FFQ là đội có khởi đầu tốt hơn khi họ vừa có được trụ đầu tiên ở đường dưới, vừa kiểm soát được bùa lợi Rồng nước. UTM cũng có câu trả lời khi di chuyển cực kỳ hợp lý và lấy được cùng lúc 2 trụ đầu tiên ở đường trên và đường giữa. Tuy nhiên, trong nỗ lực tranh chấp con rồng thứ hai, UTM đã mắc phải sai lầm và bị FFQ quét sạch. Thất bại chí mạng này đã khiến UTM không thể nào gượng dậy được và đành chịu thất bại trong ván đấu đầu tiên.

FFQ giành chiến thắng trong ván đầu tiên
FFQ giành chiến thắng trong ván đầu tiên

Ở ván đấu thứ hai, cả hai đội đã thi đấu thận trọng hơn và hai bên chủ yếu đổi mục tiêu lớn cho nhau. Trận đấu chỉ thực sự sôi động khi UTM bất ngờ cướp được bùa lợi Baron trước mặt các thành viên FFQ sau khi họ dồn người xuống hạ gục KingJ ở đường dưới. Có được rất nhiều lợi thế, UTM dễ dàng kết thúc ván đấu thứ 2 mà không gặp quá nhiều trở ngại.

x-2 VCS Xuân 2018: Những chàng trai thủ đô UTM eSports trở lại cuộc đua 3

a-4-600x334 VCS Xuân 2018: Những chàng trai thủ đô UTM eSports trở lại cuộc đua 4
Với con bài sở trường Jax, Spot thi đấu cực kỳ hiệu quả và anh chàng này là tác nhân chính đem tới các điểm hạ gục trong khoảng thời gian đầu cho UTM. FFQ tuy bất lợi về điểm hạ gục nhưng sau rất nhiều pha giao tranh ở đường dưới, họ đã có được trụ đầu tiên. Sau quãng thời gian cò cưa, UTM là đội chủ động ăn Baron sau khi thấy Heaven xuất hiện ở đường dưới và họ đã thành công. Đây cũng là bước ngoặt giúp UTM kiểm soát hoàn toàn trận đấu và với rất nhiều bùa lợi Rồng + Baron ăn được, UTM đã giành chiến thắng trong ván 3 qua đó lội ngược dòng thành công.

f-600x333 VCS Xuân 2018: Những chàng trai thủ đô UTM eSports trở lại cuộc đua 5

UTM hoàn tất cú lội ngược dòng
UTM hoàn tất cú lội ngược dòng

Kết thúc Tuần đầu thứ 3 với 2 trận toàn thắng UTM chính thức trở lại cuộc đua khi họ đang bằng điểm với GAM và YG, chỉ chịu xếp sau do thua về hiệu số. Ở Tuần đấu thứ 4, EVOS sẽ chính là liều thuốc thử để UTM chứng to bản lĩnh của mình khi mà họ không được đánh giá cao tại VCS Xuân 2018.