VCT 2022 Vietnam Stage 1: Challengers ngày 9 – Cerberus băng băng về đích

Cùng Mọt Game đến với những diễn biến chính của vòng chung kết VCT 2022 Vietnam Stage 1: Challengers ngày 25/2 nhé!

BIG BAAM 2-0 BRAVE WOLVES

Trận mở màn ngày thi đấu thứ 9 là một trận đấu đầy duyên nợ khi Shouta có một màn đối đấu với những người đồng đội cũ ở Big BAAM. Tuy nhiên để nói về tương quan lực lượng, những “kẻ diệt thần” Big BAAM có phần vượt trội hơn so với đối thủ của mình. Với sự tỏa sáng của Dorf cùng Nhatthong2k, BAAM dễ dàng dành chiến thắng 13-2 tại bản đồ Ice Box.

Sang tới bản đồ Haven dẫu BAAM có gặp một chút khó khăn khi đàn sói BW đã bắt đầu vào tay hơn, nhưng cuối cùng họ cũng đã thắng 13-10. Có thể nói lượt pick Neon đã làm thế trận tốt hơn cho Brave Wolves nhưng như vậy là chưa đủ để họ có một tấm vé đi tiếp.

VCT 2022 Vietnam Stage 1: Challengers ngày 9
Tổng hợp KDA trận đấu

Thắng chung cuộc 2-0, Big BAAM bước tiếp tại nhánh thua. Họ vẫn cần một sự tập trung cao độ nếu muốn tiến đến trận chung kết tổng, vì sẽ không hề có một cơ hội sửa sai nào nữa tại nhánh đấu đầy may rủi này.

TEAM JOY 2-0 FENIX GAMING

Tiếp tục là một trận sinh tử ở nhánh thua khi 2 tân binh của VCT Vietnam là Team Joy và Fenix có lần đầu tiên đụng độ. Tuy nhiên, Joy là đội tỏ ra hoàn toàn lấn lướt đối thủ của mình. Đặc biệt tại bản đồ đầu tiên Haven, họ đã không thương tiếc hủy diệt Fenix Gaming với tỉ số 13-0 trắng – đây là trận đầu tiên tại Stage 1 kết thúc với tỉ số này.

VCT 2022 Vietnam Stage 1: Challengers ngày 9
Tổng hợp KDA trận đấu

Có thể nói ngoại binh Guideyy của Team Joy đã thể hiện rất xuất sắc xuyên suốt giải đấu khi anh chàng này thường xuyên sở hữu chỉ số KD khủng để gồng gánh cả đội tuyển. Tiếp đà hưng phấn, Team Joy không để Fenix kéo đến map đấu thử 3 khi họ cũng nhanh chóng đả bại đàn cáo 13-9 tại Ice Box. Như vậy với chiến thắng 2-0 này Team Joy sẽ bước tiếp tại nhánh thua và tiếp tục nuôi hi vọng làm nên điều kì diệu  tại S1.

CERBERUS ESPORTS 2-0 UBT ESPORTS

Trận tâm điểm của ngày thi đấu là cuộc đối đầu giữ CES và UBT. Đến thời điểm hiện tại, có thể nói 2 đội tuyển này đều là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Stage 1 năm nay. Có thể nói, sau cú vấp ngã tại trận ra quân thì Cerberus đang băng băng về đích. Còn với UBT, họ thậm chí còn chưa để thua bất kỳ map thi đấu nào.

Tuy nhiên, chiến thắng chỉ có một và đội xuất sắc hơn trong ngày hôm nay đó chính là thần khuyển Cerberus. Trong suốt cả 2 map thi đấu Haven và Icebox, CES đã xuất sắc dành chiến thắng với cùng tỉ số 13-10. CES dù không lấn lướt trước UBT nhưng lại luôn có những chiến thắng tại các round đấu bản lề. Hơn nữa, họ cũng rất biết cách khóa chặt ngòi nổ Nizzy bên phía UBT khiến tuyển thủ này không được thể hiện nhiều.

VCT 2022 Vietnam Stage 1: Challengers ngày 9
Tổng hợp KDA trận đấu

Về phía UBT, việc triển khai đội hình 2 duelist thật sự gặp vấn đề khi họ không thể kiểm soát tốt tỉ số khi được chơi phe phòng thủ. Việc lối chơi dựa quá nhiều vào Nizzy cũng là vấn đề cố hữu đã diễn ra từ đội tiền thân EGO trước đây. Thất bại này chưa phải là kết thúc với UBT, nhưng họ sẽ phải hết sức cẩn trọng và không được để thua thêm bất kỳ trận đấu nào nữa.

OK 0-2 FANCY UNITED

Trận đấu cuối ngày cũng khá hấp dẫn khi OK và Fancy cũng đang có phong độ rất tốt tại giải đấu. Fancy United vẫn đang thi đấu hết sức cố gắng để phá giải lời nguyền top 4 tại và họ đã chứng minh quyết tâm của mình tại trận đấu này.

Dù có dày dặn kinh nghiệm, tuy nhiên Vizz cùng đồng đội đã gặp sự cản trở rất lớn đến từ bộ đôi Killers, Yesican của Fancy. Có thể nói trong 2 map đấu này, những tuyển thủ của FU thể hiện màn trình diễn tuyệt đỉnh về kỹ năng cá nhân của mình. Đặc biệt, đội tuyển này chơi rất xuất sắc khi ở phe tấn công. Điều này là một lợi thế rất lớn khi hầu hết các bản đồ hiện tại của Valorant thì phe tấn công sẽ chịu nhiều thiệt thòi hơn.

VCT 2022 Vietnam Stage 1: Challengers ngày 9
Tổng hợp KDA trận đấu

Với thắng lợi 13-8 và 13-9, Fancy United xuất sắc bước vào trận chung kết nhánh thắng để đối đầu với CES. Đây cũng là một trận đấu nhiều duyên nợ của KillerS và những người đồng đội. Hãy cùng Kênh Tin Game dự đoán kết quả của cặp đấu này nhé!

Xem lại VCT 2022 Vietnam Stage 1: Challengers ngày 25/2

Lịch thi đấu VCT 2022 Vietnam Stage 1: Challengers ngày 26/2

  • 14h00: Big BAAM vs UBT Esports
  • 16h30: OK vs Team Joy
  • 21h30: Cerberus Esports vs Fancy United

Kênh Tin Game sẽ liên tục cập nhật kết quả và diễn biến của VCT 2022 Viet Nam Stage 1: Challengers, đừng quên theo dõi chúng tôi nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?