S1mple kêu gọi cộng đồng Esports đoàn kết trước tình hình chiến sự tại Ukraine

Sau khi cùng Na'Vi lọt vào bán kết tại IEM Katowice 2022, S1mple đã kêu gọi cộng đồng Esports hãy chung tay đoàn kết, ủng hộ hòa bình cho đất nước Ukraine.

Trong thời điểm S1mple cùng Natus Vincere thi đấu tại IEM Katowice 2022, ngôi sao người Ukraine đã hay tin quê hương mình đã nhận những đợt không kích đầu tiên từ quân đội Nga. Sau khi Nga phát động tấn công Ukrane, nhiều sự kiện thể thao trong khu vực này đã bị ảnh hưởng, trong đó có LCL, giải đấu LMHT của CIS đã bị tạm hoãn vô thời hạn.

S1mple đã kêu gọi cộng đồng Esports hãy cùng nhau đoàn kết, đồng thời mong mỏi cuộc chiến giữa Nga vs Ukraine sẽ sớm chấm dứt:

"Tôi muốn tất cả các bạn biết rằng, thể thao và Esports không thể bị can thiệp bởi chính trị. Tất cả chúng tôi, những tuyển thủ đều không thể ngăn cản những quyết định mang tính chính trị. Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi đã chơi cùng rất nhiều tuyển thủ từ nhiều quốc gia: Ukraine, Nga hay Mỹ, họ đều là những con người vô cùng tuyệt vời."

S1mple bày tỏ mong muốn hòa bình giữa Nga vs Ukraine

Bên cạnh tình hình chiến sự, cộng đồng Esports giữa Nga và Ukraine cũng đang có những cuộc xung đột trên mạng xã hội.Tổ chức Gambit Esports đã thông báo các tuyển thủ của họ đã phải đón nhận hàng loạt bình luận tiêu cực, và họ không phải là tổ chức duy nhất bị ảnh hưởng.

Đội hình của Na'Vi có tới 2 tuyển thủ Ukraine, 3 tuyển thủ đến từ Nga và 1 HLV Ukraine,

S1mple đã khẳng định Esports sẽ là môi trường kết nối cộng đồng và con người lại với nhau: 

"Ngay lúc này, tôi đang sát cánh bên cạnh những người bạn chí cốt, dù chúng tôi không cùng chung quốc tịch. Chúng tôi đã cùng nhau chiến thắng, cùng nhau thất bại. Tất cả chúng tôi sợ hãi với những gì đã diễn ra, nhưng chúng tôi đều mong muốn hòa bình cho Ukraine và toàn thể nhân loại.

S1mple hy vọng cộng đồng Esports sẽ luôn đoàn kết và giữ vững tình người

Đội hình Na'Vi chính là minh chứng rõ rệt nhất cho tinh thần Esports. Chúng tôi là một tập thể đoàn kết, sẽ sát cánh cùng những người bạn, những người hâm mộ và tất cả những người đang theo dõi giải đấu này. Hãy cư xử văn minh, và giữ vững tình người!"