VCT APAC Challengers: Stage 1 – Cerberus Esports sẩy chân đáng tiếc

Với sự trở lại mạnh mẽ trong 6 tháng vừa qua, MiTH đang chứng tỏ mình là một trong những đội tuyển mạnh nhất khu vực Đông Nam Á. 

CERBERUS ESPORTS vs. MADE IN THAILAND

Trong loạt trận đầu tiên của vòng bảng này, CES đã chọn cấm Breze và Icebox còn lượt cấm của MiTH là Fracture, Ascent. Như vậy, các map đấu được chọn trong kèo BO3 này lần lượt là Bind, Haven và Split.

Map 1: Bind

Bước vào map đấu thứ nhất Bind, có thể thấy lựa chọn đặc vụ của MiTH có phần thời thượng hơn khi họ sử dụng smoker là Brimstone (đặc vụ mới được buff mạnh) trong khi đó thì CES vẫn chọn Astral (đặc vụ vừa bị nerf) cho Lok1.

VCT APAC Challengers: Stage 1 - Cerberus Esports sẩy chân đáng tiếc
Map 1: CES vs. MiTH

Dù có lợi thế khi thắng pistol round, nhưng CES lại không thể duy trì được lợi thế này triệt để và bị đứt mạch thắng ở round fullbuy đầu tiên. Sau khi đổi bên, CES lại gặp quá nhiều khó khăn khi MiTH phòng thủ cực kì chắc chắn và không thể xuyên thủng. 13-7 là tỉ số xứng đáng dành cho Made In Thailand.

Xem lại map 1

Map 2: Haven

Để thua trong map pick của mình, CES như bị dồn vào chân tường. Nhưng lúc này, bản lĩnh của họ đã được thể hiện trên bản đồ Haven. Dù đã bị thua đậm bên phe phòng thủ (8-4) nhưng Akashi và đồng đội đã có một màn lật kèo rất ngoạn mục sau khi đổi phe.

Map 2: CES vs. MITH

Cả tập thể Cerberus đã lên tiếng và chứng minh vì sao mình là nhà vô địch VCT Vietnam khi chỉ để thua duy nhất 1 round đấu ở phe tấn công. Khá khen cho Akashi khi anh chàng này đã lột xác so với map 1 khi xuất sắc dành MVP map đấu.

Xem lại map 2

Map 3: Split

Sang tới bản đồ quyết định Split, CES vẫn duy trì được cảm hứng chơi khi vươn lên dẫn trước người Thái 9-3. Cứ ngỡ rằng đây sẽ là một trận thắng đậm nhưng không, kịch bản map 2 đã lặp lại nhưng theo một chiều hướng hoàn toàn khác.

Xem lại map 3

Sau khi đổi bên, MiTH thi đấu như lên đồng và thậm chí họ còn không để thua bất kì 1 round đấu nào. Người Thái thắng liên tiếp 10 round đấu liên trong sự bất lực của các thành viên Cerberus Esports. 13-9 nghiêng về phía MiTH là tỉ số của map thi đấu thứ 3.

Như vậy Made In Thailand đã dành chiến thắng chung cuộc 2-1 trong kèo BO3 căng thẳng này.

Bảng A và những diễn biến khác

Có thể nói đây là một thất bại vô cùng đáng tiếc với đương kim vô địch VCT Vietnam, họ đã lâm vào thế khó khi bị đẩy xuống nhánh thua của bảng A. Ở loạt trận tiếp theo, thần khuyển Cerberus sẽ đối mặt với No Namer hoặc Boom Esports và chỉ chiến thắng mới giúp chúng ta nuôi hi vọng đi tiếp.

Kết quả của những cặp đấu còn lại:

  • Bonkers 1 – 2 Persija Esports
  • NAOS Esports 1 – 2 Bleed Esports
  • Velocity Gaming 2 – 0 Oblivion Force

Lịch thi đấu của Cerberus Esports và Fancy United

  • 22h30 ngày 18/3: Cerberus Esports vs. TBD
  • 13h30 ngày 17/3: Fancy United vs. Paper Rex

Kênh Tin Game sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về giải đấu VCT APAC Challengers: Stage 1, mong rằng các bạn sẽ quan tâm theo dõi và cùng chúng tôi cổ vũ những đội tuyển Việt Nam nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?