Đội hình Đột Biến vẫn là một trong số những đội hình mạnh mẽ nhất tại mùa 6 dù đã nhận được rất nhiều chỉnh sửa và thay đổi. Với sự ngẫu nhiên về hiệu ứng trong mỗi ván đấu, đội hình Đột Biến luôn đem lại một cảm giác tò mò và hứng thú mỗi khi xuất hiện.
Đột Biến có tất cả 7 hiệu ứng bao gồm: Hút Máu, Giảm năng lượng, Kết liễu, “Siêu Công Nghệ”, Rừng, Hai lần đánh và Đột Biến Hắc Tinh. Đâu sẽ là Đột Biến mạnh mẽ nhất? Chúng ta sẽ xếp hạng từ thấp đến cao nhé.
- Mạng Lưới Thần Kinh – Đột Biến Giảm năng lượng
Hiệu ứng: Tướng Đột Biến được giảm năng lượng sau khi sử dụng chiêu thức.
- Mốc 3 Đột Biến: -20 năng lượng
- Mốc 5 Đột Biến: -40 năng lượng
- Mốc 7 Đột Biến: -40 năng lượng và + 50 SMPT
Mạng Lưới Thần Kinh hay Đột Biến Giảm năng đang là hiệu ứng đột biến “rác” nhất trong meta khi vị tướng Malzahar quá lỗi khi sở hữu Đột Biến này. Chiêu thức của Malzahar có mốc năng lượng là 60 nên khi người chơi đạt mốc 5 Đột Biến kèm trang Bị Bùa Xanh, Malzahar sẽ được hồi 60 năng lượng sau khi sử dụng chiêu và sử dụng chiêu ngay lập tức sau đó.
Ngoài ra các vị tướng khác trong đội hình như Kai’Sa, Cho’gath, Kha’zix cũng tận dụng được khả năng hồi năng lượng tốt cũng với khả năng sử dụng chiêu thức liên tục.
- Hư Không Hóa – Đột Biến Kết liễu
Hiệu ứng: Tướng Đột Biến lập tức kết liễu mục tiêu dưới 20% máu
- Mốc 3 Đột Biến: ngay lập tức kết liễu kẻ địch dưới 20% máu
- Mốc 5 Đột Biến: ngay lập tức kết liễu kẻ địch dưới 20% máu + gây thêm 40% sát thương chuẩn
- Mốc 7 Đột Biến: ngay lập tức kết liễu kẻ địch dưới 20% máu + gây thêm 80% sát thương chuẩn.
Đột Biến Kết liễu là Đột Biến mạnh thứ hai chỉ sau Đột Biến Giảm năng lượng khi cho phép các tướng Đột Biến kết liễu kẻ dịch dưới 20% máu, khá giống với tộc Mãnh Thú tại mùa 2. Hiệu ứng kết liễu sẽ bù lại lượng sát thương cho Đột Biến khi phần lớn các vị tướng trong tộc không có quá nhiều khả năng dứt điểm. Ai cũng có thể thành carry trong đội hình, vì vậy bạn có thể sử dụng nhiều carry khác nhau phụ thuộc vào lượng tướng ra và trang bị nhé.
- Tiến Hóa Biến Dị – Đột Biến Rừng và Ăn Tạp – Đột Biến Hắc tinh
Ở vị trí thứ 3, chúng ta có sự ngang bằng giữa hai Đột Biến khi sức mạnh của Đột Biến Rừng và Đột Biến Hắc Tinh là tương đương nhau.
Tiến Hóa Biến Dị – Đột Biến Rừng
Hiệu ứng: Cứ 2 giây, tướng Đột Biến sẽ nhận được một lượng chỉ số cơ bản (tối đa 5 cộng dồn)
- Mốc 3 Đột Biến: +18 giáp và kháng phép, +2 SMCK và SMPT
- Mốc 5 Đột Biến: +25 giáp và kháng phép, +4 SMCK và SMPT
- Mốc 7 Đột Biến: +35 giáp và kháng phép, +7 SMCK và SMPT
Đột Biến Rừng sẽ giúp các quân cờ Đột Biến mạnh mẽ dần trong ván đấu theo thời gian. Mạnh mẽ nhất sẽ là sau 10 giây giao tranh được bắt đầu nên hãy ưu tiên những trang bị hồi phục như Dây Chuyền Chuộc Tội và Kiếm Súng Hextech để sống sót lâu hơn trong giao tranh và tối ưu hiệu quả của các chỉ số cộng thêm.
Có thể bạn muốn xem thêm : Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn đội hình Lối Đi Riêng, có còn mạnh ở 12.5?
Ăn Tạp – Đột Biến Hắc tinh
Hiệu ứng: Khi một tướng đồng minh chết đi, các tướng Đột Biến trong đội hình sẽ được gia tăng chỉ số.
- Mốc 3 Đột Biến: +20 SMCK và SMPT
- Mốc 5 Đột Biến: +30 SMCK và SMPT
- Mốc 7 Đột Biến: +40 SMCK và SMPT
Lượng sát thương cộng dồn cho tướng Đột Biến cuối cùng khi sở hữu hiệu ứng Hắc tinh là rất lớn. Hãy ưu tiên các vị tướng sống sót cuối cùng làm carry như Kai’Sa hay Malzahar.
- Hấp Thụ Sinh Hóa – Đột Biến Hút máu
Hiệu ứng: Tất cả các tướng trong đội hình nhận được Hút máu toàn phần
- Mốc 3 Đột Biến: 30% hút máu toàn phần
- Mốc 5 Đột Biến: 55% hút máu toàn phần
- Mốc 7 Đột Biến: 80% hút máu toàn phần
Xếp thứ 4 là Đột Biến Hút máu với khả năng hồi phục giúp người chơi không cần sở hữu các trang bị hồi phục như Kiếm Súng hay Dây Chuyền Chuộc Tội mà có thể ưu tiên các trang bị khác. Một điểm đặc biệt là Đột Biến Hút máu sẽ tác động lên toàn bộ đội hình nên bạn có thể tùy biến kẹp thêm Đột Biến Hút máu khi chơi các bài có thể kết hợp được như Hóa Kỹ nếu cần khả năng hồi phục.
- Tuyến Đa Bào – Đột Biến Đòn đánh và Cường Hóa Công Nghệ – Đột Biến Siêu Công Nghệ
Tuyến Đa Bào – Đột Biến Đòn đánh
Hiệu ứng: Các tướng Đột Biến có tỷ lệ đánh thường hai đòn liên tiếp
- Mốc 3 Đột Biến: có 40% tỷ lệ đánh thường 2 phát
- Mốc 5 Đột Biến: có 75% tỷ lệ đánh thường 2 phát
- Mốc 7 Đột Biến: có 100% tỷ lệ đánh thường 2 phát
Cường Hóa Công Nghệ – Đột Biến Siêu Công Nghệ
Hiệu ứng: Các tướng Đột Biến có ít nhất 1 trang bị sẽ nhận máu và SMCK cộng thêm
- Mốc 3 Đột Biến: +450 máu và 30 SMCK
- Mốc 5 Đột Biến: +900 máu và 60 SMCK
- Mốc 7 Đột Biến: +1500 máu và 100 SMCK
Đây lần lượt là hai Đột Biến yếu nhất vì phần lớn lượng sát thương đến từ Đột Biến là sát thương phép, chỉ có Kha’zix là vị tướng có thể tận dụng tốt các chỉ số từ đội hình. Tuy nhiên, người chơi cũng có thể sử dụng để giữ máu để xoay bài ở các cấp độ cao hơn.
Như vậy, chúng ta đã cùng điểm qua danh sách 7 hiệu ứng Đột Biến trong mùa ĐTCL 6.5 này, Đột Biến Giảm năng lượng vẫn là Đột Biến mạnh nhất, các Đột Biến thiên về SMCK khá yếu trong meta.