VCT Stage 2 Master Copenhagen: Hạt giống số 3 khu vực EMEA chiến thắng chật vật trước tân binh đến từ SEA

Map 1 – Bind

FPX suýt chút nữa đã phải ngã ngựa trước đội tuyển nhỏ bé đến từ khu vực SEA.

Đại diện đến từ Thái Lan XERXIA đã để lại ấn tượng lớn trong lòng người hâm mộ Valorant quốc tế ngay ngày ra quân với trận đấu cực kì quả cảm trước hạt giống số 3 khu vực EMEA – FunPlus Phoenix. Dù đã rất cố gắng nhưng và tận dụng tốt kinh nghiệm từng được chinh chiến nhiều hơn trên đấu trường quốc tế của mình nhưng sự chênh lệch về kỹ năng vẫn khiến đội tuyển đến từ SEA phải chịu thất bại chung cuộc 1 – 2 trước bầy Phượng hoàng lửa với tỉ số mỗi ván lần lượt là 14 – 12, 9 – 13 và 13 – 10.

MỤC LỤC [Hiện]

Giai đoạn ban, pick map diễn ra tương đối bất ngờ khi XERXIA dám lựa chọn Bind, map đấu mà FPX sở hữu đến 70% tỉ lệ chiến thắng. Tuy nhiên, đại diện đến từ Đông Nam Á đã chứng minh rằng không chỉ có FPX mới biết bắn trên bản đồ này.

XERXIA thể hiện rất tốt bên phía tấn công khi dẫn trước 7 – 5 sau 12 round đấu đầu tiên. Tuy nhiên sai lầm ở round bonus sau khi đổi bên đã khiến FPX có đà comeback rất mạnh và thậm chí vươn lên dẫn điểm. Tuy nhiên, bầy phượng hoàng lại không thể tận dụng được match point duy nhất của mình và phải phân thắng bại trong loạt overtime.

Tuy nhiên, có vẻ như những chàng trai đến từ Thái Lan đã hụt hơi hơn trong loạt overtime cân não và để thua liên tiếp 2 round, kết thúc map Bind với chiến thắng dành cho FPX.

Dù phải đối đầu với đội hình 2 Hộ vệ của FPX trên chính map pick của đối thủ nhưng Jett trong tay Surf vẫn bay nhảy vô cùng mượt mà và gần như áp đảo toàn bộ đội hình Bầy phượng hoàng.

Với việc có 1 con Jett quá cháy sở hữu K/D lên đến 23/15 chỉ sau 22 round thi đấu thì rõ ràng chiến thắng 13 – 9 dành cho XERXIA là hoàn toàn xứng đáng.

Một map đấu cũng không hề yếu của FPX, tuy nhiên XERXIA cũng tỏ ra mình không phải tay mơ khi quyết giành giật từng điểm số với đối thủ.

Dù đã có những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân và thậm chí là chiến thắng 1 round eco khi tỉ số đang là 8 – 10 nhưng cuối cùng, chính XERXIA lại cũng tự gạt giò chính mình khi để thua ngược lại 1 eco round quan trọng của đối thủ. Trận đấu kết thúc bằng tình huống 1v2 tinh tế của ardis bên phía FPX.

Như vậy, dù rất cố gắng nhưng XERXIA vẫn phải xuống thi đấu ở nhánh thua. Đối thủ của họ trong trận kế tiếp sẽ là những thành viên Northeption. Đại diện từ Nhật Bản là tương đối nhẹ kí và nếu chiến thắng, XERXIA sẽ tiếp tục phải vượt qua đội thua trong cặp trận giữa DRX và FPX nếu muốn vào playoffs.

Ở trận đấu còn lại trong ngày thi đấu thứ 2, Guild Esports cũng phải toát mồ hôi mới đánh bại được KRU Esports với kết quả 2 – 1, tỉ số các map lần lượt là 12 – 14, 13 – 6 và 16 – 14. Guild Esports sẽ là đội tuyển đầu tiên chính thức vượt qua vòng bảng và ghi danh vào playoffs VCT Stage 2 Master Copenhagen năm nay.

Hãy theo dõi và cổ vũ những đội tuyển mình yêu thích thi đấu tại VCT Stage 2 Master trên kênh Facebook của Valorant Vietnam cũng như kênh Youtube của Valorant Champions Tour Vietnam.