Vì Faker, Hàn Quốc xem xét dự luật cho tuyển thủ esports hoãn nghĩa vụ quân sự - eSports

Ngoài Faker, ban nhạc BTS cũng được xem là có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật đại chúng có tầm ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới.

Mới đây, Jeon Ki, Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ của Hàn Quốc, vừa lên kế hoạch đề xuất một dự luật hoãn nghĩa vụ quân sự bắt buộc đối với những cá nhân xuất sắc trong lĩnh vực nghệ thuật và văn hóa đại chúng có đóng góp đáng kể trong việc quảng bá hình ảnh của nước này trên thế giới. Và cá nhân được nêu ví dụ trong báo cáo này đó chính là Quỷ Vương Bất Tử – Faker, tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp hiện đang thi đấu cho đội tuyển T1.

LMHT: Nguồn gốc của nhóm trang phục Hoa Linh Lục Địa - P.1LMHT: Nguồn gốc của nhóm trang phục Hoa Linh Lục Địa - P.1
LMHT: Nguồn gốc của nhóm trang phục Hoa Linh Lục Địa - P.1
Mỗi trang phục Hoa Linh Lục Địa đều có câu chuyện riêng và đều có liên quan khá mật thiết đến lễ hội Hoa Linh của người dân Ionia.

Theo luật nghĩa vụ quân sự hiện hành của Hàn Quốc, việc nhập ngũ của một người dân có thể được hoãn nếu họ là học sinh đang theo học tại một trường trung học phổ thông trở lên, hoặc đang tham gia một khóa học do một cơ sở đào tạo có chứng nhận hoặc có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục. Luật này hiện tại chỉ áp dụng cho lĩnh vực học tập mà thôi.

Vì Faker, Hàn Quốc đề xuất dự luật cho phép tuyển thủ esports hoãn nghĩa vụ quân sựVì Faker, Hàn Quốc đề xuất dự luật cho phép tuyển thủ esports hoãn nghĩa vụ quân sự

Tuy nhiên trong dự luật mà ông Jeon Ki đề xuất, được ủng hộ bởi Nghị sĩ Jeong Yong-gi và Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch hưởng ứng, việc tạm hoãn nhập ngũ áp dụng cho cả những cá nhân xuất sắc trong lĩnh vực nghệ thuật và văn hóa đại chúng. Cụ thể hơn, họ có thể xin hoãn nhập ngũ đến tuổi 30 nhờ vào thành tích xuất sắc của mình, bất kể thành tích học tập ra sao.

LMHT: Hàng loạt trang bị được 'nâng cấp' cho ĐTCL Mùa 4 và Tiền Mùa Giải 2021LMHT: Hàng loạt trang bị được 'nâng cấp' cho ĐTCL Mùa 4 và Tiền Mùa Giải 2021
LMHT: Hàng loạt trang bị được 'nâng cấp' cho ĐTCL Mùa 4 và Tiền Mùa Giải 2021
Vì giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021 còn khá lâu mới cập bến nên Đấu Trường Chân Lý Mùa 4 sẽ được giới thiệu các biểu tượng trang bị mới này.

Hai trường hợp được đề xuất đầu tiên cho việc áp dụng dự luật này bao gồm nhóm nhạc BTS và tuyển thủ LMHT Lee “Faker” Sang-hyeok. Faker được xem là một trong những huyền thoại sống trong đấu trường chuyên nghiệp LMHT, tựa game online có số người chơi đông nhất thế giới. Còn BTS hiện đang là nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc với lượng fan khổng lồ trên toàn thế giới. Cả 2 hình tượng này đều có tầm ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ cũng như quảng bá hình ảnh Hàn Quốc trên toàn thế giới.

Vì Faker, Hàn Quốc đề xuất dự luật cho phép tuyển thủ esports hoãn nghĩa vụ quân sựVì Faker, Hàn Quốc đề xuất dự luật cho phép tuyển thủ esports hoãn nghĩa vụ quân sự

Cả Faker và ban nhạc BTS đều được làm ví dụ trong đề xuất của dự luật này

Một vài năm trước, một dự luật tương tự được thông qua dành cho những người đạt huy chương vàng Olympic. Theo đó, những cá nhân này được miễn hai năm nghĩa vụ quân sự bắt buộc, thay vào đó phải thực hiện bốn tuần huấn luyện cơ bản. Dự luật này có thể trải qua các sửa đổi khác nhau trước khi phiên bản cuối cùng được cơ quan lập pháp Hàn Quốc thông qua. Và tất nhiên dự luật mới dành cho Faker lẫn BTS