Vì sao hiệp hội Esports Malaysia không có quyền triệu tập VĐV FIFA Online 4 tại SEA Games 31?

Danh sách VĐV FIFA Online 4 tham dự SEA Games 31 của Malaysia đã được hiệp hội Esports của quốc gia này (MESF) thông qua, tuy nhiên quyền quyết định cuối cùng vẫn thuộc về Liên đoàn bóng đá (FAM).

Cuối tuần qua, Hiệp hội Thể thao điện tử Malaysia (MESF) đã đề nghị Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) triệu tập 4 VĐV tham dự nội dung FIFA Online 4 tại SEA Games 31. 4 VĐV này là những người đã vượt qua vòng tuyển chọn quốc gia của tựa game này.

4 tuyển thủ chiến thắng ở vòng tuyển chọn FIFA Online 4 của Malaysia

Theo lời của ông Kelvin Pang Ching Kuen, chủ tịch của MESF, 4 tuyển thủ này đã có những thành tích ấn tượng trong quá khứ và tràn đầy tiềm năng giành huy chương tại SEA Games 31:

"Chúng tôi đã tổng hợp danh sách 4 tuyển thủ, gồm 3 VĐV trong đội hình chính và 1 dự bị, nhưng FIFA Online 4 lại trực thuộc cơ quan của FAM, do đó quyền quyết định cuối cùng vẫn là ở FAM.

Với những gì đã thể hiện, Muhammad Faiz Hariry Mohamad Fodzai, Gan Mun Kiat, Wan Muhammad Hakimm Wan Narizan và Muhammad Asyraf Kamal xứng đáng được đại diện cho Malaysia thi đấu tại SEA Games 31."

Muhammad Faiz Hariry Mohamad Fodzai là VĐV giàu kinh nghiệm bậc nhất của FIFA Online 4 Malaysia

Theo Kelvin, những cái tên trong danh sách của MESF chính là những tuyển thủ xuất sắc nhất, đã chiến thắng ở vòng tuyển chọn của Malaysia ở bộ môn FIFA Online 4. Bộ tứ này cũng đã trải qua hơn một năm luyện tập vô cùng gắt gao để chuẩn bị cho kỳ SEA Games được tổ chức vào tháng 5 tới.

Dù MESF là Hiệp hội Thể thao Điện tử chính thức của quốc gia Malaysia, nhưng khác với các quốc gia còn lại trong khu vực Đông Nam Á, FAM mới là cơ quan được quyền lựa chọn VĐV cho bộ môn FIFA Online 4. 

Nối tiếp thành công của SEA Games 30, Hội Thể thao điện tử Malaysia (MESF) đặt mục tiêu sẽ giành 4 Huy chương tại kỳ SEA Games 31. Trong tháng 3 này, MESF, đã tổ chức những giải đấu tuyển chọn nhằm tìm ra những game thủ xuất sắc nhất của quốc gia sẽ tranh tài tại SEA Games.