Vị trí Performance Coach của Optimus tại GAM là gì?

Vị trí Performance Coach - HLV Hiệu suất của Optimus tại GAM là gì? 'Cường 7 Núi' sẽ cần phải làm gì với vai trò mới tại GAM?

Với fan hâm mộ tựa game LMHT tại Việt Nam, bản hợp đồng Optimus quay trở lại GAM Esports chính là một ‘bom tấn’ chuyển nhượng của năm 2022. Optimus, một trong những tuyển thủ Đường Giữa nổi bật nhất của làng Liên Minh tại Việt Nam, anh đã từng cùng GAM gặt hái rất nhiều thành công và đỉnh điểm chính là màn trình diễn đầy ấn tượng tại kỳ CKTG năm 2017.

Vị trí Performance Coach của Optimus tại GAM là gì?

Trở lại GAM với vai trò Perfomance Coach (HLV Hiệu suất)  Tuy nhiên, liệu các bạn có thực sự biết vai trò chính xác của vị trí mà ‘Cường 7 Núi’ phải đảm nhận là gì không? Hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu ngay, vị trí Perfomance Coach là gì nhé!

LMHT: Optimus cùng GAM chính thức tái hợp sau nhiều pha “nhá hàng”
LMHT: Optimus cùng GAM chính thức tái hợp sau nhiều pha “nhá hàng”
Sau nhiều pha "nhá hàng" thì mới đây, GAM Esports đã chính thức công bố sự trở lại của Optimus với vai trò Performance Coach.

Vai trò của Huấn luyện viên Hiệu suất là phát triển các kế hoạch nhằm gia tăng hiệu suất thi đấu, kết hợp với Huấn luyện viên trưởng và hướng dẫn các tuyển thủ trong các lĩnh vực cần thiết (Chế độ sinh hoạt, tập luyện, thời gian nghỉ ngơi,…) để đạt được thành công của cá nhân tuyển thủ và cũng như của cả đội. HLV Hiệu suất cũng được xem là người phải cung cấp cho cả đội một nền tảng cho sự chính trực, tinh thần thể thao, kỷ luật tự giác, thiết lập mục tiêu, tinh thần đồng đội và sự tự tin của cả một tập thể.

Vị trí Performance Coach của Optimus tại GAM là gì?

Tuy không nói rõ công việc cụ thể mà Optimus phải làm, nhưng những công việc cơ bản mà một HLV Hiệu suất cần đảm nhận bao gồm:

  • Phát triển các kế hoạch dự đoán xu hướng của giới Esports.
  • Hướng dẫn trực tiếp cũng như cung cấp các công cụ đánh giá chi tiết để giải thích và thực hiện đúng các kỹ thuật đào tạo.
  • Tổ chức các buổi hướng dẫn cho cả đội các phương thức rèn luyện thể chất được sử dụng cho mỗi chương trình khác nhau.
  • Chịu trách nhiệm báo cáo về tình trạng của từng tuyển thủ theo định kỳ.
  • Thường xuyên trao đổi và gặp gỡ với tuyển thủ để thảo luận về trạng thái thể chất lẫn tinh thần, hỗ trợ họ đạt được trạng thái thi đấu tốt nhất.
  • Hỗ trợ và giao tiếp với đội ngũ hậu cần về nhu cầu cá nhân của tuyển thủ.
  • Cung cấp hỗ trợ về mặt dinh dưỡng phù hợp với chế độ tập luyện và thể chất của tuyển thủ.
  • Phối hợp với các HLV khác để lên kế hoạch lịch trình tập luyện phù hợp.

Không có gì để chắc chắn rằng, Optimus phải làm tất cà những công việc trên vì đó chỉ là ‘JD’ cơ bản của một HLV Hiệu suất trong các bộ môn Esports, tuy nhiên nắm giữ một vai trò quan trọng như thế, chắc chắn Optimus sẽ phải nỗ lực hết mức để có thể giúp GAM ‘chấn chỉnh’ lại tinh thần cũng như gặt hái nhiều thành công hơn trong các mùa giải tới.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame