Vị tướng Viego sẽ không được thi đấu tại vòng playoff LEC

17/03/2021 Giai đoạn playoff ở các giải đấu LMHT sắp diễn ra. Hãy cùng KenhTinGame điểm qua 3 chiến thuật. Có thể bạn sẽ bắt gặp tại các trận đấu đỉnh cao.

Ông Maximilian “MAXtheX” Schmidt, người điều hành trò chơi LMHT khu vực Châu Âu thông báo vị tướng Viego sẽ bị cấm ở vòng playoff LEC.

Vị tướng Viego

Vị tướng Viego sẽ vắng mặt ở những trận vòng playoff các giải đấu lớn

Vị tướng Viego – Hắc Diệt Đế Vương vẫn chưa hoàn thiện để thi đấu ở vòng playoff LEC mùa xuân 2021. Và những giải đấu lớn tương tự. Sau gần 2 tháng có mặt ở Summoner’s Rift, Viego vẫn đang gặp lỗi, các vấn đề về cân bằng tướng chưa được giải quyết.

Cách đây khoảng 1 tuần, ông Maximilian “MAXtheX” Schmidt nói rằng vị tướng Viego có khả năng xuất hiện lần đầu ở giải đấu chuyên nghiệp, vòng playoff LEC sắp tới. Nhưng ông vừa ra thông báo cuối cùng là điều đó sẽ không thể xảy ra.

Thay vì chấp nhận rủi ro gặp lỗi tại sân thi đấu, sẽ an toàn hơn nếu loại bỏ Hắc Diệt Đế Vương khỏi giai đoạn cấm/chọn. Điều này cũng giúp các đội tuyển tránh mất thời gian tìm hiểu và luyện tập Viego.

Hắc Diệt Đế Vương có lẽ sẽ đạt giải thưởng đệ nhất tướng lỗi trong năm 2021. Một số lỗi tiêu biểu của Viego từng được phát hiện. Viego không thể giữ hình dạng của Yuumi. Viego chỉ cướp được nội tại Sion là Vinh Quang Tử Sĩ. Lỗi tăng tốc độ chạy khi nhập vào Jhin. Viego cũng gặp rất nhiều lỗi từ các vị tướng khác như là Tahm Kench, Sylas, Kassadin… Không chắc rằng người chơi đã khám phá hết tất cả các lỗi vị tướng này.

Lý do vị tướng Viego gặp lỗi quá nhiều ở LMHT là vì chiêu cuối – Tuyệt Mệnh và nội tại – Thống Trị Tối Cao. Viego có thể tạm thời chiếm hữu thể xác những kẻ địch hắn tham gia hạ gục, hồi máu dựa trên máu tối đa của chúng. Trong thời gian chiếm hữu, trang bị, đòn đánh, và bộ kỹ năng cơ bản của Viego sẽ trở thành của kẻ địch. Hắn được phép sử dụng chiêu cuối của mình miễn phí một lần. Khi chiếm hữu thể xác một kẻ địch, Viego nhận được thêm tốc độ di chuyển hướng về phía tướng địch. Do đó, Viego tác động đến tất cả các tướng trong LMHT, hắn sở hữu mọi thứ trừ chiêu cuối của nạn nhân.

Câu hỏi đặt ra bây giờ là Viego có được chỉnh sửa để kịp góp mặt ở giải đấu MSI 2021 diễn ra vào tháng 05/2021 hay không. Thực sự Viego là một vị tướng thú vị dùng để thi đấu và tạo ra nhiều tình huống hấp dẫn cho người xem. Khán giả rất muốn biết tuyển thủ chuyên nghiệp sẽ xử lý vị tướng này như thế nào. Viego khá giống với Sylas nhưng ở một cấp độ cao cấp hơn. Ngay khi đội tuyển sở hữu được Sylas, điều này sẽ tác động mạnh đến giai đoạn cấm/chọn và cách thi đấu trong trận. Tương lai, Viego cũng sẽ mang đến sự hào hứng và cân não như vậy cho các trận đấu LMHT.

Xem thêm: Chung kết Mid-Season Showdown sẽ diễn ra tại Los Angeles