Việc sa thải HLV cvMax để lại hệ lụy nghiêm trọng như thế nào đến các tuyển thủ Griffin?

Đây có phải là quyết định sai lầm của ban lãnh đạo GRF?

Ở mỗi đội tuyển vị trí HLV luôn là vị trí quan trọng nhất, nói không quá thì HLV quyết định 50% đến 60% sức mạnh của đội. Họ không những là người trực tiếp tiếp xúc, rèn luyện cho các tuyển thủ mà còn đưa ra chiến thuật, lựa chọn nhân sự cho mỗi ván đấu. Ấy vậy mà ban huấn luyện Griffin lại có một quyết định cực kì khó hiểu khi sa thải HLV trưởng của đội là cvMax ngay trước thềm CKTG 2019.

cvMax chính thức không còn làm HLV trưởng của GRF

Nguyên nhân dẫn đến sự chia tay bất ngờ này là do mâu thuẫn giữa cvMax cùng CEO của đội sau trận chung kết LCK mùa hè. Thành tích mà cvMax đem lại cho GRF chưa đáp ứng đủ những yêu cầu mà lãnh đạo đội đề ra. Tuy nhiên việc sa thải HLV trưởng ngay trước thềm một giải đấu lớn như CKTG có phải là một quyết định đúng đắn?

cvMax sẽ phải ngồi ngoài nhìn những người học trò cũ thi đấu tại CKTG 2019

Việc sa thải cvMax có thể phần nào làm nguôi ngoai cơn giận của vị CEO nhưng nó lại ảnh hưởng trực tiếp đến đội tuyển, đặc biệt là tâm lý các tuyển thủ đang thi đấu. Trích một bình luận trên Naver về vụ việc này: “Thành tích trên rank của các tuyển thủ Griffin đang tụt nhiều lắm, phải chăng do ảnh hưởng của chuyện này? Tarzan có chuỗi 11 trận thua và tụt xuống rank 2; Viper gần đây có tỉ lệ thắng là 35%; Lehends trước có thấy trong top 100 mà giờ bốc hơi đi đâu rồi; 20 trận gần nhất của Doran có KDA trung bình là 0.99, tỉ lệ tham gia mạng hạ gục 27%; Chowy thì không trong điểm rơi phong độ; Sword mất tăm mất tích;..” – Bình luận được dịch bởi LoL Netizen Vtrans. Ngay việc tập luyện đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến vậy thì thử hỏi khi bước vào giải đấu khắc nghiệt như CKTG thì các tuyển thủ sẽ ra sao. Rồi khi thi đấu không tốt, kết quả không vừa lòng ban lãnh đạo đội thì HLV kế nhiệm sẽ lại bị sa thải?

Áp lực đang đè nặng lên đôi vai của những chàng trai trẻ tuổi

Dẫu sao thì quyết định cũng đã được đưa ra, các tuyển thủ Griffin sẽ phải cố gắng rất nhiều để khắc phục những khó khăn hiện tại về việc làm quen với chiến thuật, phong cách mới nhất là khi GRF nằm ở bảng đấu được coi là bảng tử thần của CKTG 2019.