Viego lại bị cấm khỏi các giải đấu LMHT vì lỗi quá nặng đến mức khó tin

(Tổ Quốc) - Viego tiếp tục gặp lỗi nặng nên không thể góp mặt ở các giải đấu LMHT.

Tại thời điểm đầu năm 2021, Viego từng bị Riot Games cấm khỏi tất cả các giải đấu Mùa Xuân. Lý do là bởi Viego (khi đó mới được ra mắt) có thể gây ra nhiều lỗi là ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả trận đấu. Sau khi MSI 2021 kết thúc, Viego mới được Riot Games cho phép xuất hiện trở lại trong đấu trường chuyên nghiệp.

Viego lại bị cấm khỏi các giải đấu LMHT với lý do khó tin - Ảnh 1.

Sau khi MSI 2021 kết thúc, Viego mới được phép xuất hiện tại các giải đấu LMHT

Tuy nhiên, vị tướng này mới đây lại một lần nữa bị Riot Games cấm khỏi các giải chuyên nghiệp. Theo chia sẻ của các bình luận viên và tuyển LMHT, Viego sẽ không được sử dụng trong thời gian sắp tới cho tới khi có thông báo tiếp theo từ Riot. Đây là điều khá đáng tiếc khi Hắc Diệt Đế Vương đang có dấu hiệu trở lại trong khoảng thời gian gần đây.

Nguyên nhân chính dẫn tới việc Viego bị cấm đó là nhân vật này có thể khiến Aphelios không thể đổi các dạng súng. Lỗi này xảy ra khi Viego hóa thân thành Aphelios bằng nội tại. Khi Aphelios hồi sinh, vị tướng này được hiển thị đang sở hữu tới 3 dạng súng. Nếu dùng hết số đạn ở 3 dạng súng này, Aphelios không thể đổi vũ khí cũng như đánh thường.

Viego lại bị cấm khỏi các giải đấu LMHT với lý do khó tin - Ảnh 2.

Sau khi Viego hóa thành Aphelios bằng nội tại

Viego lại bị cấm khỏi các giải đấu LMHT với lý do khó tin - Ảnh 3.

Vị tướng này sau khi hồi sinh được hiển thị đang sở hữu tới 3 dạng súng và không thể đổi sang vũ khí khác

Vì vậy có thể nói với lỗi kể trên, Hắc Diệt Đế Vương sẽ khiến Aphelios mất tác dụng trong phần lớn thời gian của trận đấu. Đây rõ ràng là lỗi quá nặng và ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả cuối cùng. Hơn nữa, điều kiện kích hoạt lỗi này cũng khá đơn giản nên nó rất dễ bị lợi dụng. Có lẽ phía Riot chưa tìm ra cách sửa lỗi kể trên nên họ buộc phải cấm Viego.

Viego lại bị cấm khỏi các giải đấu LMHT với lý do khó tin - Ảnh 4.

Không rõ tới bao giờ Viego mới được phép trở lại với đấu trường LMHT chuyên nghiệp

Nhìn về mặt tích cực, lỗi của Viego đã được phát hiện khá sớm nên chưa tạo ra những trận đấu gây tranh cãi. Sẽ thật tệ nếu một trận đấu quan trọng ở vòng loại LCK hay LPL Mùa Xuân 2023 bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Hy vọng Riot Games sẽ nhanh chóng chỉnh sửa để Viego sớm có cơ hội xuất hiện tại các giải đấu LMHT.