Vòng bảng CKTG 2019 xác định 16 cái tên, GAM Esports tràn đầy cơ hội tiến vào vòng Tứ kết! - eSports

Splyce là đội rơi vào bảng của GAM Esports, và đây là điều tuyệt vời khi đại diện VCS đã tránh được "quái vật" DWG, trong khi các đội khác rơi vào bảng khó.

Vòng Khởi động của Chung kết Thế Giới 2019 – giải đấu Liên Minh Huyền Thoại lớn nhất trong năm, đã kết thúc vào rạng sáng ngày 9/10 với 4 cái tên cuối cùng lọt vào vòng bảng là: Damwon Gaming (LCK), Clutch Gaming (LCS), Hongkong Attitude (LMS) và chủ nhà Splyce (LEC). Ngay sau trận thắng nghẹt thở 3-2 của Splyce trước Unicorns of Love thì Riot Games đã tổ chức buổi lễ bốc thăm xác định bảng đấu của 4 cái tên kể trên, với sự tham gia của khách mời Bae “Bang” Jun-sik, xạ thủ danh tiếng từng vô địch thế giới cùng SKT T1.

CKTG vong bang

Các bảng đấu của Chung kết Thế Giới 2019

Splyce là cái tên đầu tiên xuất hiện, và với việc G2 Esports đã có mặt ở bảng A rồi thì Splyce đã được xếp vào bảng B – hiện đã có FunPlus Phoenix (LPL), J Team (LMS) và GAM Esports (VCS). Với việc né được Damwon Gaming ở bảng đấu này thì cơ hội đi tiếp vào vòng Tứ kết của GAM Esports là rất cao, khi Splyce và J Team đều không phải là những đội tuyển quá mạnh. Đối thủ đáng kể nhất chính là FPX, đội vô địch LPL với những ngôi sao như đường giữa Kim “Doinb” Tae-sang hay xạ thủ Lin “Lwx” Wei-Xiang.

CKTG vong bang

Việc né được DWG rất có lợi cho GAM Esports

Hạt giống số 3 của Hàn Quốc là Damwon Gaming rơi vào bảng D, hiện đã có nhà vô địch LCS là Team Liquid, đương kim vô địch IG và Ahq tới từ LMS. Với việc DWG lọt vào bảng D thì quyết tâm lần đầu vượt qua vòng bảng của Yiliang “Doublelift” Peng và đồng đội có vẻ sẽ khó khăn hơn dự kiến, dù IG hiện tại đang ở thời kì phong độ không tốt nhưng đẳng cấp của Kang “TheShy” Seung-lok hay Song “Rookie” Eui-jin đều không phải bàn cãi.

CKTG vong bang

Huni tái ngộ 2 đội tuyển cũ là SKT T1 và Fnatic

Hai đội tuyển còn lại là HKA và CG lần lượt rơi vào bảng A và C. Đây đều là những bảng đấu được đánh giá là rất khó cho hai đội tuyển xuất phát từ vòng Khởi Động. Bảng A hiện bao gồm đương kim vô địch MSI G2 Esports, Á Quân LCS Cloud9 và Á Quân LCK Griffin. Trong khi đó bảng C gồm nhà vô địch LCK SKT T1, Á Quân LEC Fnatic và Á Quân LPL là Royal Never Give Up. Cơ hội cho HKA và CG ở các bảng đấu kể trên được đánh giá là không cao, thậm chí có thể không có được bất kỳ chiến thắng nào.

Vòng bảng Chung kết Thế Giới 2019 sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 12/10 tới đây, với trận khai mạc là Fnatic đối đầu SKT T1 diễn ra lúc 17h (theo giờ Việt Nam).

CKTG 2019: FPX và RNG giành 2 vé của khu vực LPL