Vũ Điệu Tử Thần - Từ item của Đấu Sĩ trở thành 'kim bài miễn tử' của mọi Xạ Thủ LMHT hiện tại

Phải rất lâu rồi thì vị trí Xạ Thủ của LMHT mới tìm ra một món đồ phòng thủ toàn diện như Vũ Điệu Tử Thần.

Xạ Thủ từ trước tới nay có lẽ là vị trí thiệt thòi nhất trong việc lựa chọn trang bị khi những món đồ của vị trí này gần như chỉ có mục đích gây sát thương mà thôi. Trong khi đó những vị trí còn lại của LMHT có những item vừa tăng sức mạnh tấn công, vừa cho thêm chỉ số phòng ngự khiến cho khả năng tồn tại trong giao tranh lớn hơn và đương nhiên là sát thương gây ra sẽ lớn hơn.

Vũ Điệu Tử Thần - Từ item của Đấu Sĩ trở thành kim bài miễn tử của mọi Xạ Thủ LMHT hiện tại - Ảnh 1.

Đấu Sĩ thì không thiếu đồ vừa cho máu vừa cho sát thương, Pháp Sư thì có Đồng Hồ Cát còn Xạ Thủ thì chả có gì để bảo vệ bản than cả

Nếu như trước đây thì bạn còn có thể sử dụng khả năng "tay to" như thả diều, né chiêu... để khắc phục thì ở thời điểm hiện tại, có quá nhiều thứ có thể kết liễu bạn nhanh chóng nên một món đồ phòng thủ để những ADC sống sót là yêu cầu bắt buộc. Tuy nhiên Riot Games dường như vẫn phớt lờ điều này và cân bằng theo hướng "muốn sống thì phải chơi hay hơn" như chuyện tăng tốc độ chạy của các item từ Song Kiếm trong bản 10.11 vừa rồi.

"Nếu Riot không tạo ra được thì chúng ta tự tìm vậy", một vài game thủ đã nghĩ như vậy và họ dần tìm ra rằng Vũ Điệu Tử Thần chính là món đồ phòng thủ mà các Xạ Thủ cần. Từ đó những ADC dùng món đồ này nhiều hơn, đặc biệt là ở rank cao và đấu trường chuyên nghiệp, và cho thấy rõ sự hiệu quả của mình.

Vũ Điệu Tử Thần - Từ item của Đấu Sĩ trở thành kim bài miễn tử của mọi Xạ Thủ LMHT hiện tại - Ảnh 2.

Với bản chất của lớp tướng Xạ Thủ, càng sống lâu dù còn chút máu thì bạn vẫn có thể gây sát thương được, vì thế việc có thêm một chút lượng giáp và kháng phép từ Vũ Điệu Tử Thần là cứu cánh hoàn hảo cho lớp tướng yếu máu này. Nếu như trước kia bạn ăn một combo của đối thủ và "bốc hơi" thì giờ đây bạn sẽ còn lại một chút máu, đủ để sống và cho phép bạn hồi phục lại và tìm cách trả đòn.

Vũ Điệu Tử Thần - Từ item của Đấu Sĩ trở thành kim bài miễn tử của mọi Xạ Thủ LMHT hiện tại - Ảnh 3.

Chỉ cần sống sót thêm vài giây là Xạ Thủ sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều nhờ sát thương lớn của mình

Hơn nữa, khả năng chuyển một phần sát thương dồn thành sát thương theo thời gian tương tác quá tốt với chất tướng của những vị tướng Xạ Thủ. Bạn sẽ không bị chết sốc như trước nữa, thay vào đó một phần lượng damage sẽ gây ra từ từ, tuy nhiên bản thân Vũ Điệu Tử Thần đã cho rất nhiều hồi máu rồi (cả hút máu lẫn hồi phục khi gây sát thương) nên lượng damage theo thời gian đó gần như không thể kết liễu được bạn. Và câu chuyện trở lại như trên, càng sống lâu thì damage càng nhiều.

Vũ Điệu Tử Thần - Từ item của Đấu Sĩ trở thành kim bài miễn tử của mọi Xạ Thủ LMHT hiện tại - Ảnh 4.

Với những vị tướng cần dùng chiêu liên tục như Lucian thì thêm 10% giảm hồi chiêu từ Vũ Điệu Tử Thần càng có giá trị hơn

Vậy đâu là thời điểm thích hợp nhất để lên món đồ này? Câu trả lời là bạn nên mua Vũ Điệu Tử Thần là trang bị lớn thứ 3 (không kể giày). Khi bạn có món đồ thứ 3 tức là game đã bước vào giai đoạn giữa trận và chuyển dần về cuối trận (thời điểm phút thứ 20-25), đây là lúc 2 team combat ác liệt nhất và ảnh hưởng rất nhiều tới kết quả của game. Với việc có thêm khả năng sinh tồn từ Vũ Điệu Tử Thần, bạn rất khó bị hạ gục ngay lập tức và tạo lợi thế về người so với đối thủ.

Vũ Điệu Tử Thần - Từ item của Đấu Sĩ trở thành kim bài miễn tử của mọi Xạ Thủ LMHT hiện tại - Ảnh 5.

3/5 thành viên của Suning Gaming sử dụng Vũ Điệu Tử Thần cho thấy độ bá đạo của item này

Hơn nữa, Vũ Điệu Tử Thần chỉ phát huy tác dụng khi bạn có một lượng sát thương nhất định bởi vì khả năng hút máu là dựa vào damage bạn gây ra mà. Với lối lên đồ thường thấy của Xạ Thủ là Vô Cực Kiếm + item tốc đánh, bạn đã có lượng sát thương khá ổn rồi, bổ sung sự bảo kê từ Vũ Điệu Tử Thần là lựa chọn cực kì hợp lý.

Tóm lại thì Vũ Điệu Tử Thần đã và đang là món đồ phòng thủ mạnh nhất của mọi loại Xạ Thủ, từ hổ báo đầu trận (Lucian, Draven) cho tới farm đợi late (Kalista, Vayne...). Nó cho bạn thêm thời gian để tìm cách sống sót, gây sát thương khỏi những kẻ trực chờ nhảy vào "ăn tươi nuốt sống" Xạ Thủ.

Vũ Điệu Tử Thần - Từ item của Đấu Sĩ trở thành kim bài miễn tử của mọi Xạ Thủ LMHT hiện tại - Ảnh 6.

Quân bài sát thủ của người đã kích hoạt lá bài bẫy Vũ Điệu Tử Thần của ta - Yugi "ADC" Muto said