Vừa chuyển sang đội tuyển mới, nhiều tuyển thủ LMHT Hàn Quốc đã phải đau đầu khi bị "cướp trắng" tên tuổi, Pawn thậm chí còn bị...tống tiền

Nhiều tuyển thủ nổi tiếng của LMHT Hàn Quốc đang gặp phải những vấn đề khá khó chịu sau khi gia nhập đội tuyển mới đi kèm với việc thay đổi "danh tính".

Mới đây, hàng loạt tuyển thủ LMHT Hàn Quốc đã lên tiếng thay phiền vì nick-name ingame của họ bị tước đi bởi những game thủ khác, sau khi vừa chuyển sang đội tuyển mới. Bang - Cựu tuyển thủ của SKT sau khi chuyển sang 100 Thieves, được fan hâm mộ yêu cầu giữ nguyên tên ingame "SKT Bang" tại máy chủ Hàn Quốc. Tuy nhiên nguyện vọng của anh đã không thành hiện thực bởi cái tên SKT Bang đã nhanh chóng bị lấy mất.

Vừa chuyển sang đội tuyển mới, nhiều tuyển thủ LMHT Hàn Quốc đã phải đau đầu khi bị cướp trắng tên tuổi, Pawn thậm chí còn bị...tống tiền - Ảnh 1.

Định giữ lại cái tên SKT Bang, đã cố tình mở cả 2 máy để đổi tên nhưng vẫn không kịp. Ai đó đã lấy mất nick-name SKT Bang mất rồi. Rất xin lỗi mọi người

Bang thậm chí đã phải lên Twitter cá nhân để kêu gọi người chơi sở hữu nick-name SKT Bang trao trả lại cái tên quen thuộc cho mình. Trước đó, Bdd sau khi chuyển từ Kingzone sang KT Rolster cũng nhanh chóng bị lấy mất nick-name "KT Bdd", khiến anh không thể sử dụng cái tên này.

Pawn - Tuyển thủ mới gia nhập Kingzone DragonX còn gặp phải trường hợp oái oăm hơn. Tương tự như Bang và Bdd, sau khi thông tin về việc Pawn chuyển sang đội tuyển mới được công bố, cái tên KZ Pawn đáng lẽ ra sẽ thuộc về anh chàng này cũng bị "cướp" trắng trợn.

Vừa chuyển sang đội tuyển mới, nhiều tuyển thủ LMHT Hàn Quốc đã phải đau đầu khi bị cướp trắng tên tuổi, Pawn thậm chí còn bị...tống tiền - Ảnh 2.

Sau khi tìm ra ID của người chơi sở hữu tên KZ Pawn, tuyển thủ Đường giữa này đã liên lạc đề nghị được trao trả cái tên đó và dĩ nhiên sẽ kèm theo "hậu tạ". Tuy nhiên được nước lấn tới, người chơi này thậm chí còn "tống tiền" một cách trắng trợn khi yêu cầu Pawn phải mua lại cái tên KZ Pawn với một cái giá rất cao. Hiện tại, chuyện "tranh chấp bản quyền" này vẫn chưa được giải quyết và Pawn đành tạm sử dụng nick-name KZ PawN 허원석.

Vừa chuyển sang đội tuyển mới, nhiều tuyển thủ LMHT Hàn Quốc đã phải đau đầu khi bị cướp trắng tên tuổi, Pawn thậm chí còn bị...tống tiền - Ảnh 3.

Nhiều game thủ thắc mắc rằng tại sao Bang, Pawn hay Bdd lại quá quan trọng vấn đề Nick-name như vậy, và Bang đã chia sẻ rằng đây không chỉ là vấn đề thương hiệu của một tuyển thủ, mà trong vài ngày qua, anh chàng này đã nhận được một số phản hồi về việc những người chơi mạo danh "SKT T1 Bang" đang thực hiện hành vi lừa đảo theo kiểu xin nạp thẻ game hoặc tặng quà cho tài khoản của họ, với việc lợi dụng sự cả tin của fan hâm mộ.

Vừa chuyển sang đội tuyển mới, nhiều tuyển thủ LMHT Hàn Quốc đã phải đau đầu khi bị cướp trắng tên tuổi, Pawn thậm chí còn bị...tống tiền - Ảnh 4.

Bang cho biết một số người đang lợi dụng cái tên SKT Bang để thực hiện một số hành vi bất chính

Mọi việc càng trở nên khó xử hơn khi Riot Games thừa nhận rằng họ không có quyền can thiệp vào vấn đề này. Việc đặt tên như thế nào là quyền tự do của mọi game thủ LMHT, chính vì vậy, cả Pawn và Bang đều phải tự tay giải quyết trong việc đòi lại nick-name ingame của họ. Pawn thậm chí còn thừa nhận rằng nếu số tiền mà người chơi có tên KZ Pawn đòi hỏi không quá đáng, thì anh cũng sẵn sàng chi tiền để giải quyết.

Quả thực, câu chuyện "cái tên" tưởng chừng như rất đơn giản nhưng cũng mang lại không ít rắc rối cho những tuyển thủ của chúng ta.