Vượt 10k tiền vẫn thua game 5, DK bị cộng đồng ‘mổ xẻ’ và tìm người đổ lỗi cho trận thua GEN

Giành lợi thế áp đảo đến 10.600 tiền ở ván 5, DK vẫn để thua GEN khiến cộng đồng fan "chỉ mặt gọi tên" nhằm tìm người chịu trách nhiệm.

Giành lợi thế áp đảo đến 10.600 tiền ở ván 5, DK vẫn để thua GEN khiến cộng đồng fan “chỉ mặt gọi tên” từng thành viên nhằm tìm người chịu trách nhiệm.

Trong trận bán kết LCK Mùa Xuân 2022 giữa DWG KIA và Gen.G Esports, Chovy đã có những màn highlight “gánh team” cực kỳ ấn tượng. Nhưng ngược lại, nhiều người cũng tỏ ra khá bất mãn và khó chịu khi DK để thua ván 5 một cách khá “đau đớn”: Vượt gần 10.000 tiền nhưng vẫn không giành được chiến thắng.

Sau khi thấy DK đã dừng chân tại hành trình giành vé MSI 2022 của mình, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại liền “mổ xẻ” nguyên nhân và tìm người chịu trách nhiệm cho trận thua quá thê thảm này.

Đầu tiên, cộng đồng đã chỉ ra hàng loạt lợi thế mà đội DK nắm giữ và những cơ hội chiến thắng “mười mươi” của đội tuyển này.

Thông số ván 5 DK vs GEN.

Trong trận đấu này, không phải nói quá khi nhận xét DK đã hủy diệt hoàn toàn GEN trong 25 phút đầu của ván đấu: Chênh lệch lên đến 10.600 tiền, hàng loạt tài nguyên từ quái rừng, Sứ Giả Khe Nứt, trụ, rồng,… đều được DK giành lấy một cách quyết liệt. Dẫu vậy, kết quả vẫn là trận thua 3-2 cay đắng dành cho DK.

Trong đó, cộng đồng game thủ Việt có một số người chê trách DK thua do màn cấm chọn của HLV Daeny, nhưng đã có rất nhiều người phản pháo lại và cho rằng DK đã thắng áp đảo GEN trong phần cấm chọn ván 5.

Bàn đăng chê trách 4 thành viên còn lại của DK, ám chỉ rằng Canyon quá “ức chế” khi gồng gánh đến vậy nhưng vẫn thua ván 5.

Nhiều bình luận đổ lỗi cho HLV Daeny nhưng cũng có người đứng về phía HLV này.

Ngoài tranh cãi về HLV, cũng có rất nhiều bình luận chê trách màn trình diễn mờ nhạt của ShowMaker với con bài Jayce. Cộng đồng cho rằng lựa chọn một đội hình cấu rỉa cần tung kỹ năng chính xác, nhưng các thành viên DK có phong độ khá thấp nên liên tục lãng phí kỹ năng.

Bình luận cho rằng ShowMaker là người thi đấu tệ trong ván 5.

Về phần cộng đồng Trung Quốc, các BLV khu vực này cũng dành những lời khen đầy “thương cảm” cho Canyon.

“Đây là màn đi rừng kinh dị nhất trong khoảng 2 năm gần đây, thậm chí kinh hơn cả SofM khi cậu ấy lần đầu đến LPL nữa.”

“Màn trình diễn của Canyon khiến tôi nổi da gà đây này.”

“Như kiểu mấy ông cày thuê mà bạn gặp trong rank vậy.”

“Đây sẽ là một trận BO5 đáng nhớ trong lịch sử LMHT.”

“Chất lượng trận đấu rất cao, những màn trình diễn ấn tượng đến từ cả 2 đội.”

Phản ứng từ cộng đồng LMHT Trung Quốc.

“Đừng khóc mà Canyon. Mùa hè chúng ta sẽ lấy lại Nuguri, sau đó chúng ta sẽ “khô máu” lại.”

“Cái quái gì vậy, Canyon? Cái quái gì vậy, Chovy?”

“Nidalee (Canyon) càng hay thì ShowMaker càng tệ.”

Sau trận thua trước GEN, DK cũng đăng bài nhằm cảm ơn cộng đồng fan hâm mộ vì đã cổ vũ đội tuyển. Vậy nhưng ngay bên dưới bài đăng, đội tuyển này cũng nhận về hàng loạt lời chỉ trích, “cà khịa”.

Bài đăng cảm ơn fan của DK.

Loạt bình luận chỉ trích đội tuyển.

“Tôi có chuyện muốn nói này, đầu tiên là cho Canyon đi khám lưng đi. Thứ hai là sau khi xem game 5, tác động giữa ShowMaker và Chovy là rất lớn. Cuối cùng là làm ơn hãy ký hợp đồng với Nuguri và một hỗ trợ mới.”

“Có muốn cùng G2 lập đội bóng rổ không (vì quăng game giỏi như quăng bóng)”.