Vượt mặt RNG, EDG và WBG, đây mới là đội đầu tiên có vé dự playoffs LPL Mùa Hè 2022

Ngay cả khi thua tất cả 5 trận còn lại cũng không ảnh hưởng đến họ.

 
JDG đang là đội thi đấu ấn tượng nhất tại LPL Mùa Hè 2022

JD Gaming (10-1) là đội đầu tiên có mặt tại vòng play-off LPL Mùa Hè 2022 dù còn tới sáu trận chưa đấu tại vòng bảng. Kêt quả này có được sau khi lần lượt ThunderTalk Gaming và LNG Esports giành chiến thắng vào hôm qua (19/7). Với tư cách đội nhất BXH, JDG chỉ mới để thua đúng FunPlus Phoenix từ đầu mùa. Họ sẽ gặp lần lượt Bilibili Gaming, Victory Five, Royal Never Give Up, Weibo Gaming và Anyone's Legend.

Đây là vòng play-off thứ bảy sau 10 mùa giải dự LPL của tổ chức từ khi họ ra mắt đấu trường LMHT chuyên nghiệp vào giữa năm 2017. Đỉnh cao của tổ chức là danh hiệu vô địch có được tại LPL Mùa Xuân 2020 – giải đấu có sự góp mặt của những thành viên vẫn còn thi đấu cho JDG ở thời điểm hiện tại như Yagao và Kanavi.

Có thể coi JDG đã gặp may bởi những đối thủ còn lại đều năm trong top 7 và đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với họ. Dù vậy, nỗ lực của đội tuyển này kể từ giai đoạn hai vòng bảng LPL Mùa Xuân 2022 đã được đền đáp bằng điểm số gần như tối đa tại giải Mùa Hè. Sau hai lần liên tiếp lọt vào trận Chung kết LPL 2020, JDG vẫn chưa có duyên tái lập thành tích đó. Gần đây nhất, đội tuyển này đã chịu thua V5 1-3 tại Bán kết Nhánh Thua vòng play-off và cán đích hạng tư tại LPL Mùa Xuân 2022.

JDG đang sở hữu đội hình đồng đều, chất lượng và thi đấu thiên về đồng đội. Họ cũng là đội ghi nhiều Penta nhất tại LPL Mùa Hè 2022 - bằng với RNG - thuộc về 369 và Hope. Lối chơi tập thể, một người vì mọi người đã được chính 369 khẳng định trong một buổi phỏng vấn. Cựu đường trên của Top Esports nói rằng từ khi gia nhập JDG vào đầu mùa giải năm nay, anh đã trở thành một tuyển thủ bớt ích kỷ, thi đấu vì mình hơn để hướng tới thành công chung.

Thế nhưng JDG lại không có bất cứ tuyển thủ nào giành danh hiệu Xuất Sắc Nhất Tuần sau sáu vòng đấu đã qua. Trước mắt, JDG sẽ gặp BLG (4-6) - đội tuyển đang thắng liền hai trận gần nhất - vào lúc 16g00 ngày 23/7. Sau JDG, những V5 và TES - hai đội đều có cùng hệ số 9-1 - cũng sẽ sớm giành quyền đi tiếp nếu thắng tối thiểu một trận ngay trong tuần này.

Giống với vài mùa giải trở lại đây, 10/17 đội có thành tích tốt nhất sẽ vượt qua vòng bảng để góp mặt tại vòng play-off LPL Mùa Hè 2022. Trong đó, hai đội dẫn đầu BXH sẽ được đặc cách tới thẳng Vòng 4 vòng play-off áp dụng thể thức Nhánh Thắng-Nhánh Thua. Ở phía ngược lại, đội bét bảng Team WE (0-9) vẫn còn nguyên cơ hội góp mặt trong top 10. Bởi trên lý thuyết, cựu vương LPL còn tới bảy trận chưa đấu và đang kém top 10 bốn trận thắng.

Vòng bảng LPL Mùa Hè 2022 sẽ hạ màn vào ngày 14/8. Theo lịch thi đấu JDG không phải chơi tuần cuối sẽ là một lợi thế cực lớn cho đội tuyển này trước các loạt Bo5 quan trọng bậc nhất mùa giải. Trước đó, Riot Games đã xác nhận LPL sẽ có bốn suất dự Chung kết Thế giới 2022 vào tháng 10 tới tại Mỹ. Ngoài LPL, các khu vực khác vẫn chưa được xác thực.

 
Cập nhật BXH LPL Mùa Hè 2022