Zeri, Renata Glasc và các Enchanter support sẽ bị nerf trong patch 12.14 của LMHT

Khu vực đường dưới bao gồm cả ADC lẫn Support sẽ là một trong những vị trí mà Riot Games nhắm đến cho các đợt chỉnh sửa trong patch tiếp theo của LMHT.

Theo dự kiến, sẽ có sáu vị tướng bị giảm sức mạnh trong patch 12.14 nhưng nhiều vị tướng khác cũng sẽ mang đến cảm giác bị neft trong bản update tiếp theo của LMHT vì một số vật phẩm, phép thuật triệu hồi và hệ thống cũng đang bị giảm sức mạnh. Đợt update này nhiều khả năng sẽ nhắm trực tiếp vào khu vực đường dưới, nơi có sự xuất hiện của hai vị trí ADC và Support.


Các Enchanter Support sẽ là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất trong meta khi Bản cập nhật 12.14 được phát hành vì các lựa chọn vật phẩm Thần Thoại của họ sẽ bị giảm sức mạnh bao gồm cả Bùa Nguyệt Thạch. Tuy nhiên, ngoài các vật phẩm, một số tướng như Yuumi và Seraphine cũng sẽ bị giảm sức mạnh với bộ kỹ năng của họ, với tỷ lệ hồi máu và che chắn trên Tăng Động (E) của Yuumi và Thanh Âm Bao Phủ (W) của Seraphine đều bị chỉnh sửa. 

Janna cũng đang được điều chỉnh để giảm lượng hồi máu cộng thêm và khả năng che chắn của Mắt Bão (E), mặc dù lượng hồi máu cơ bản của kĩ năng này đang được tăng lên. Khả năng hồi máu của Janna thông qua Gió Mùa (R) cũng đang được nâng cấp để bù đắp những đợt giảm sức mạnh trên các Enchanter Support. Một hỗ trợ khác cũng bị giảm sức mạnh trong patch 12.14 là Renata Glasc, người sẽ mất một chút sức mạnh đầu trận do giảm HP và sát thương vật lý cơ bản.


Ngoài ra trong patch 12.14, bộ đôi ADC là Sivir và Zeri cũng không tránh khỏi việc bị nerf tới từ Riot. Về phía Zeri, đợt giảm sức mạnh này tập trung vào sát thương lên những tướng ít máu của cô nàng khi mà giờ đây Zeri sẽ không còn gây thêm sát thương lên những kẻ địch có ít hơn 35% HP bằng đòn tấn công tự động của mình, mà thay vào đó sẽ xử tử những kẻ địch dưới 60-150 HP, tùy thuộc ở cấp độ của tướng. Kỹ năng ultimate của Zeri, Điện Đạt Đỉnh Điểm, cũng sẽ ít gây sát thương trên đòn đánh hơn khi bản cập nhật 12.14 ra mắt.


Theo lịch trình dự kiến, patch 12.14 sẽ được Riot Games đưa lên máy chủ vào ngày 27/7 tới đây.