WBG thua bạc nhược EDG, TheShy còn “ghi danh bảng vàng” không ai muốn tại LPL Mùa Xuân 2023

TheShy đang cống hiến chiều fan hay thi đấu bạt mạng khiến đồng đội WBG phải “gánh tạ”?

Thêm một trận đấu nữa trôi qua tại LPL Mùa Xuân 2023 và người hâm mộ TheShy lại đặt câu hỏi: Liệu thời đỉnh cao của siêu sao đường trên người Hàn đã qua từ lâu? Bởi có thể coi màn trình diễn của tuyển thủ này đại diện cho Weibo Gaming ở mùa giải năm nay – đầy bất ổn, thiếu ổn định và luôn bị những đối thủ lớn khai thác triệt để. WBG đã chịu thua EDward Gaming 1-2 đang đạt phong độ đỉnh cao vào tối qua (07/3). TheShy khép lại loạt Bo3 với KDA tổng 6/10/7. Thoạt nhìn thì nó không đánh giá được nhiều điều nhưng nếu theo dõi trực tiếp mới thấy, TheShy có thể coi là mắt xích yếu nhất của WBG lúc này.

Với hai tướng “tủ”, TheShy đã bị Ale solo kill tới ba lần sau ba ván đấu. Không chỉ bị “cắm trại” và nằm xuống liên tục ở giai đoạn đi đường, cựu vô địch Chung kết Thế giới 2019 còn bị bắt lẻ tại nhiều thời điểm nhạy cảm – đặc biệt là cuối ván 3. Bất chấp tầm ảnh hưởng vẫn là cực lớn ở hai ván 1-2 với K’Sante nhưng chừng đó là không đủ để TheShy sửa sai và giúp WBG lật kèo trước EDG. Bởi đối mặt với họ là đội tuyển vừa nâng chuỗi thắng lên con số bốn và đang xếp nhì BXH LPL Mùa Xuân 2023 do chỉ thua kém hệ số với ngôi nhất.

Thống kê chỉ ra rằng, TheShy là tuyển thủ đầu tiên bị solo kill tới 15 lần tại giải đấu LMHT lớn nhất Trung Quốc mùa này. Bất chấp là đường trên gây sát thương trung bình mỗi phút cao nhất giải nhưng các chỉ số quan trọng còn lại từ KDA, chỉ số lính/phút, vàng/phút,…của siêu sao sinh năm 1999 đều gần như “đội sổ” – theo thống kê của Trang Cơ sở Dữ liệu Leaguepedia. Đồng ý rằng phong cách tạo lên thương hiệu của TheShy là lối chơi tấn công rực lửa và đôi khi là quên mình vì đồng đội. Nhưng nhìn cái cách EDG thiết lập thế trận vững chắc xoay quanh những pha kiểm soát chặt chẽ và giao tranh tổng không sơ hở ở ván 3, Gwen của TheShy bất lực không thể xuyên phá vào tuyến sau khiến WBG bất lực bội phần.

TheShy – tuyển thủ lập kỷ lục về danh hiệu fan vote tại các kỳ LPL và vừa được bầu là Đường Trên Xuất Sắc Nhất Tuần 7 – có lẽ sẽ không bao giờ thay đổi lối chơi. Nhưng nếu cứ thi đấu “dễ dãi” như thế này thì người ta sợ rằng bao giờ TheShy và WBG mới giành được một danh hiệu đúng nghĩa thay vì chỉ nghĩ tới Weibo Cup 2022 hồi đầu tháng 01?! WBG (7-4) sẽ còn gặp Royal Never Give Up (5-7), Oh My God (6-4), Ninjas in Pyjamas (3-8), Team WE (4-7) và Rare Atom (4-7) tại vòng bảng. Đây đều là những đối thủ xếp ở nửa dưới BXH LPL Mùa Xuân 2023 nhưng chẳng có gì đảm bảo WBG sẽ giành điểm bởi họ đã từng thua sốc trước ThunderTalk Gaming 0-2 vào ngày 14/02 vừa qua.