WCS Việt Nam 2022: TF lên ngôi vô địch sau chiến thắng hủy diệt trước CES

Sau chiến thắng hủy diệt với tỉ số 4-0 trước CES, TF chính thức trở thành nhà vô địch của giải đấu WCS Việt Nam 2022.

Mới đây, trận chung kết WCS Việt Nam 2022 đã chính thức diễn ra với cuộc đối đầu nảy lửa giữa Team Flash và Cerberus Esports. Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều người hâm mộ đã kì vọng về một trận chung kết trong mơ với 7 ván thi đấu hấp dẫn. Điều này là hoàn toàn có cơ sở bởi TF mặc dù là một đối thủ mạnh nhưng CES cũng là một gương mặt khá khó nhằn, nhất là khi ý chí quyết tâm của CES đã được đẩy lên rất cao sau nhiều thất bại trước chính TF.

WCS Việt Nam 2022: TF lên ngôi vô địch sau chiến thắng hủy diệt trước CES

Tuy nhiên, cục diện của trận chung kết lại tỏ ra nghiêng hẳn về phía của TF với chiến thắng áp đảo 4-0. Sự chênh lệch thể hiện rõ ngay ở phần cấm/chọn khi ở cả 4 ván thi đấu, bên phía TF dường như có rất nhiều phương án để đối đầu với CES, trong khi CES lại khá bị động bởi bể tướng hạn chế, đặc biệt là ở hai ván đầu tiên khi Jax của Mess tỏ ra không mấy hiệu quả mặc dù con bài này còn được CES first pick ở ván 2.

Về cục diện của trận chung kết, TF đều tỏ ra vượt trội hoàn toàn CES ở cả 4 ván thi đấu. Ván đấu đầu tiên là màn trình diễn ấn tượng của Zysu với con bài Kha’Zix. Những pha ép giao tranh cùng lối đánh mạnh mẽ của TF dường như khiến CES bị cuốn vào và không thể đưa ra phương án đối phó, dẫn đến việc đánh rơi ván thắng vào tay đối thủ.

Ở ván thi đấu thứ 2, CES đã có một khởi đầu như mơ khi có được rất nhiều lợi thế sớm, đặc biệt là con bài Twisted Fate của BMM tỏ ra cực kì hiệu quả với chiêu cuối của mình. Tưởng chừng như thế cục của trận chung kết sẽ được đưa trở lại thế cân bằng thì TF Shy đã lên tiếng dõng dạc với con bài Camille. Những tình huống giao tranh ở giai đoạn sau của TF là hoàn toàn vượt trội so với đối thủ nhờ những pha lao vào mạnh mẽ của Shy và Zysu, cùng với đó là nguồn sát thương tuyến sau của Elly. TF thành công lội ngược dòng ở ván 2.

WCS Việt Nam 2022: TF lên ngôi vô địch sau chiến thắng hủy diệt trước CES

Tiếp đà hưng phấn, ở cả ván 3 lẫn ván 4 đều là những trận đấu hủy diệt của TF trước CES. Mọi vị trí của TF đều thi đấu rất thăng hoa, trong khi ở phía bên kia chiến tuyến, CES dường như đang bị mất phương hướng với những pha di chuyển và mở giao tranh đến từ TF. Mặc dù đã có sự thay đổi nhân sự ở ván thi đấu thứ 4 nhưng CES vẫn không thể làm gì hơn trước TF, và đành ngậm ngùi nhìn đối thủ lên ngôi vô địch WCS Việt Nam 2022.

WCS Việt Nam 2022: TF lên ngôi vô địch sau chiến thắng hủy diệt trước CES

Chiến thắng hủy diệt trước CES thể hiện sức mạnh tuyệt đối của TF khi từ khâu cấm/chọn lẫn triển khai thế trận, đội tuyển này đều tỏ ra vượt trội hơn đối thủ. Bể tướng rộng của các player giúp TF có thể vận hành khâu ban/pick một cách linh hoạt. Về cách triển khai thế trận, ở cả 4 ván thi đấu, người Đi Rừng của TF là Zysu đều để lại những tác động không nhỏ lên ván đấu, trong khi ở phía bên kia, Mess lại không để lại nhiều dấu ấn.

WCS Việt Nam 2022: TF lên ngôi vô địch sau chiến thắng hủy diệt trước CES

Đặc biệt, công lớn trong chiến thắng của TF phải kể đến Shy – Thần đồng Đường Trên của đội tuyển này với những màn trình diễn vô cùng mãn nhãn. Trong cả 4 ván đấu, Shy đều thi đấu trên cơ so với Đường Trên phía bên kia. Đặc biệt anh chàng này còn là đầu tàu cho những pha mở giao tranh, cũng là người níu kéo lại thế trận cho TF ở ván đấu thứ 4. Bể tướng cực kì rộng giúp Shy có nhiều sự lựa chọn về tướng hơn so với đối thủ, điển hình là con bài Riven ở ván thi đấu thứ 4 đã không cho Genza bất kì khoảng trống nào ở giai đoạn về sau.

WCS Việt Nam 2022: TF lên ngôi vô địch sau chiến thắng hủy diệt trước CES

Với chiến thắng này, TF ngoài việc trở thành nhà vô địch của WCS Việt Nam 2022 còn là đội đại diện Việt Nam tham dự WCS Final và được đặc cách tiến thẳng vào vòng bảng. Trong khi đó, CES sẽ phải đánh từ bòng Play-in để giành vé tham dự vòng bảng của giải đấu sắp tới.

Cùng chúc cho hai đại diện của Tốc Chiến Việt Nam sẽ có được kết quả tốt tại giải đấu quốc tế sắp tới, và đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật những tin tức mới nhất về Tốc Chiến nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?