Wolf phân tích về lỗi hiển thị kỹ năng W của Jhin khiến Canna bị hạ gục khó hiểu trong ván 1 với DK

Cựu tuyển thủ của T1 cho rằng Canna bị hạ gục vô lý ở ván 1 là không thể chấp nhận ở giải đấu lớn nhất LMHT.

Như vậy thì những người hâm mộ LMHT trên toàn thế giới đã đi cùng với giải đấu CKTG 2021 gần hết chặng đường khi chỉ còn trận chung kết giữa DK và EDG diễn ra. Người hâm mộ đã trải qua những cung bậc cảm xúc khi chứng kiến những bất ngờ cũng như những trận đấu căng thẳng đến tột độ mà các đội tuyển đã thi đấu hết sức mình. Nhưng vẫn còn đó như dư âm của những trận đấu đã diễn ra, điển hình là trận đấu được coi là "chung kết sớm" giữa DK vs T1 khiến không ít người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối cho T1.


Trận đấu Bán kết giữa T1 và DK đã để lại trong lòng người hâm mộ nhiều cảm xúc.

Dù kết quả cuối cùng là DK xuất sắc đánh bại T1 với tỉ số 3-2 và giành lấy tấm vé đến trận chung kết giải đấu lớn nhất LMHT năm nay nhưng tính chuyên môn của nó vẫn được nhiều game thủ đem ra "mổ xẻ" cho fan của mình thấy được trình độ của đội tuyển hàng đầu thế giới. Cựu hỗ trợ từng vô địch thế giới trong màu áo SKT T1 - Wolf giờ đây là một streamer đã phân tích rất kỹ và vô tình phát hiện một lỗi hiển thị của Jhin.

Nếu như anh em có theo dõi trận đấu giữa DK vs T1 thì sẽ biết tình huống Wolf đang phân tích chính là ở ván thứ 1 trong trận BO5 ở Bán Kết CKTG, cụ thể là ở phút 18 thì Canna có một pha di chuyển sai dẫn đến chết lẻ trong khi tranh chấp Rồng với DK. Họ đã bị DK ép vào tình thế khó là bảo vệ trụ 1 khi DK có sứ giả hoặc mất rồng thứ 2 vào tay DK.


Showmaker với vị tướng Leblanc đã tung kỹ năng lên người Jayce của Canna và ngay sau đó Jhin của Ghost bồi ngay kỹ năng W - Nét Vẽ Chết Chóc trói chân và lập tức Maokai của Beryl tốc biến lên trói chân Jayce một lần nữa khiến Canna phải lên bảng đếm số. Điều Wolf cảm thấy không công bằng cho Canna ở tình huống đó bởi vì anh chàng đã né tránh nhưng kỹ năng của Jhin vẫn có thể trúng một cách vô lý.

Lý do mà Canna bị trúng kỹ năng của Jhin có thể là do lỗi hiển thị mà Riot đã mắc phải nhiều lần, và bản đồ trong LMHT không phải là đường phẳng như nhiều anh em thấy khiến cho anh em nghĩ rằng kỹ năng đi sai hướng nhưng vẫn trúng tướng. Vấn đề này Riot đã được nhiều người phản ánh trước đây nhưng hiện tại nó vẫn đang xảy ra nhiều trong LMHT ngay cả CKTG. 

Chính vì vậy khi phân tích trận đấu thì Wolf đã tỏ ra rất khó chịu với lỗi này của Riot và cho rằng đây là bất công đối với Canna trong tình huống đó vì nó có thể làm thay đổi kết quả của tình huống đó trong trận đấu. Với một người từng là hỗ trợ của SKT T1 ở những năm tháng đỉnh cao thì những gì Wolf chia sẻ đều cho hướng về T1 hiện tại và anh chàng lên tiếng là điều dễ hiểu.



Chúng ta có thể thấy kỹ năng đi lệch hoàn toàn và Canna chủ động né tránh nhưng vẫn bị trói chân.

Mặc dù những tình huống này đã diễn ra rất nhiều trong game LMHT nhưng có vẻ Riot vẫn chẳng đoái hoài tới lời phàn nàn từ phía game thủ. Việc này vô hình tạo ra sự ức chế cho game thủ trong một ván đấu căng thẳng có thể chỉ một tình huống sẽ xoay chuyển cục diện hoàn toàn và điều này còn xảy ra ở giải đấu CKTG.

MỤC LỤC [Hiện]