World War Z: Cấu hình chơi game tối thiểu ra sao?

Ngày hôm nay, cộng đồng game thủ Việt Nam vô cùng hoang mang trước tin đồn Đột Kích sẽ đóng cửa ở thị trường Việt Nam. Dù chưa có thông báo nào được đưa ra, nhưng những gamers Đột Kích và những người gắn bó với tựa game này đang rất lo lắng trước thông tin này.
Thực hư tin đồn Đột Kích đóng cửa tại Việt Nam

Đột Kích (Crossfire) thuộc thể loại game bắn súng trực tuyến góc nhìn người thứ nhất do công ty VTC Game độc quyền phát hành tại Việt Nam. Đây là một tựa game online chơi cài đặt trên PC chuyên về thể thức bắn súng online rất phong phú về kiểu chơi. Trải qua không ít sóng gió, Đột Kích vẫn trụ vững là một trong những game online thuộc diện "lão làng" của Việt Nam.

Thực hư tin đồn Đột Kích đóng cửa tại Việt Nam
Đột Kích là tựa game online đã gắn bó với tuổi thơ của nhiều game thủ Việt Nam

Dù cho số lượng người chơi không còn đông đảo như trước đây vì nhiều lí do khác nhau, đặc biệt là bởi sự cạnh tranh đến từ những tựa game mới hơn như PUBG, CS:GO, nhưng tại những thị trường như Trung Quốc và Việt Nam, lượng người chơi của tựa game này cũng vẫn còn khá nhiều. Chính vì vậy, tin đồn Đột Kích đóng cửa tại Việt Nam đã khiến cộng đồng khá hoang mang trong suốt 24 giờ qua.

Thực hư tin đồn Đột Kích đóng cửa tại Việt Nam
Tin đồn Đột Kích đóng cửa đang khiến cộng đồng hết sức hoang mang

Vào tháng 02 vừa qua, Smilegate (NSX của CrossFire – Đột Kích) đã đóng cửa Đột Kích tại máy chủ Hàn Quốc. Điều này cũng đe dọa đến các máy chủ khu vực khác, trong đó có Việt Nam. Thậm chí, một số nguồn tin còn cho biết hợp đồng của VTC với tựa game CrossFire cũng đang sắp hết hiệu lực.

Hiện tại, NPH vẫn chưa lên tiếng về tương lai của tựa game này. Tuy nhiên, theo những thông báo mới nhất của VTC, các kênh hỗ trợ games của VTC, bao gồm cả Đột Kích vẫn sẽ tiếp tục hoạt động, nhưng sẽ vận hành online do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Điều này cũng khiến các fan phần nào cảm thấy an tâm hơn về tương lai của tựa games này.

Thực hư tin đồn Đột Kích đóng cửa tại Việt Nam
VTV lên kế hoạch hỗ trợ Đột Kích và các tựa games khác trong thời gian dịch bệnh COVID-19 có nguy cơ lây nhiễm cao

Đột Kích là sự kết hợp hài hòa giữa lối chân thân thiện nhưng không làm mất đi bản sắc của một game eSports đỉnh cao, Đột Kích cũng đang là một trò chơi thu hút được sự quan tâm chú ý của đông đảo cộng đồng game thủ và các ban ngành xã hội. Với những giải đấu lớn liên tục được tổ chức trong suốt nhiều năm qua, Đột Kích luôn đòi hỏi người chơi có trình độ cao để chinh phục, và không ngừng tập luyện để nâng cao kĩ năng bắn cho tốt.

Dù không thể so sánh với thời hoàng kim của tựa game này cách đây nhiều năm, nhưng phần đông game thủ vẫn mong muốn Đột Kích sẽ tiếp tục gắn bó với game thủ Việt Nam thêm một thời gian dài nữa. Hi vọng rằng, NPH sẽ có thông báo chính thức game thủ có thể yên tâm về tương lai của Đột Kích.

Thành Hưng