Xác định số đội tham dự giải LMHT APAC 2025, VCS có ít nhất 2 đại diện

Những thông tin về các đội tuyển LMHT tham dự giải đấu khu vực APAC (châu Á Thái Bình Dương) trong năm 2025 đã được công bố.

Như Riot đã thông báo cách đây không lâu, hệ thống giải đấu LMHT trên thế giới sẽ được thay đổi mạnh mẽ trong năm 2025. Theo đó, ngoài các giải đấu quốc tế thì sẽ chỉ còn 5 khu vực lớn thi đấu quanh năm, bao gồm LCK (Hàn Quốc), LPL (Trung Quốc), LEC (Châu Âu), America (Chấu Mỹ) và APAC (Châu Á Thái Bình Dương).

PCS và VCS sẽ được gộp vào APAC trong năm 2025

Trong đó, giải APAC sẽ được gộp lại từ các khu vực nhỏ gồm PCS (Đài Loan, Hongkong, các nước Đông Nam Á), VCS (Việt Nam), LJL (Nhật Bản) và LCO (Châu Đại Dương). Trong năm đầu tiên, các giải đấu của APAC sẽ có 8 đội tuyển tham dự, với ít nhất mỗi khu vực trên có một đại diện.

Và mới đây, Riot đã công bố cách chọn ra 8 đội tuyển tham dự mùa giải APAC đầu tiên trong năm 2025. Đầu tiên sẽ là 4 đội tuyển đối tác, được Riot chọn ra bằng cách đánh giá sau khi lọc đơn đăng ký, đây là những đội sẽ góp mặt dài hạn ở giải đấu mà không phải quan tâm vấn đề trụ hạng.

Tiếp theo đó sẽ có 2 đội khách mời từ Riot, theo dự đoán đây sẽ là các đội thuộc khu vực nhỏ trước đây như LCO và LJL. Cuối cùng, 2 đội còn lại sẽ là những đại diện được chọn ra từ Vòng Playoffs của khu vực PCS và VCS.

Có thể thấy với cách thức xét duyệt như trên, LMHT Việt Nam dự kiến sẽ có từ 2-3 đại diện tham dự APAC 2025. Trước mắt, GAM Esports được xem là ứng viên hàng đầu vì là cái tên giàu truyền thống, còn lại những Team Whales, Team Secret và Vikings Esports cũng được đánh giá cao với tiềm lực ở thời điểm hiện tại. Thông tin chi tiết hơn sẽ tiếp tục được Riot thông báo trong thời gian sắp tới.