Xếp hạng sức mạnh các đội tuyển LCK mùa xuân 2022

Bét bảng nhưng chưa hết hy vọng: Kwangdong Freecs, Hanwha Life, Liiv Sandbox

Cuộc đua vào LCK Playoff đang dần nóng hơn bao giờ hết khi các đội tuyển đã bắt đầu có những bước chạy đà.

Giải đấu LCK đã trở lại sau kỳ nghỉ Tết vừa rồi và cuộc đua vào vòng Playoff đang càng ngày thú vị hơn. Sau 4 tuần thi đấu, một nửa số đội tại LCK đang có một thành tích tốt trên BXH và một nửa còn lại thì không được như thế.


BXH sau 4 tuần thi đấu

Thời gian vẫn còn nhiều cho tất cả các đội để có thể rút ngắn khoảng cách và ghi tên mình vào Playoff. Từ một đội tuyển đang bất bại trong giải đấu là T1 cho đến những đội tuyển bét bảng, bất cứ ai cũng đều muốn có mặt trong vòng Playoff. Dưới đây là xếp hạng sức mạnh các đội tuyển thuộc giải đấu LCK Mùa Xuân 2022 sau 4 tuần thi đấu căng thẳng.

MỤC LỤC [Hiện]

Ta có thể dễ dàng xếp ba đội này ở vị trí này khi mà họ mới chỉ thắng 2 trên tổng số 8 trận thi đấu sau 4 tuần. Nửa dưới BXH của giải đấu đang có dấu hiệu nguy hiểm hơn khi mà một ván đấu cũng có thể quyết định việc các đội này có thể làm hạt giống thứ 6 của vòng Playoff hay không. Với một nửa đội trong LCK có tỉ lệ thắng dưới 50% thì việc KDF, LSB, HLE hoàn toàn có thể leo lên vị trí tốt hơn nếu có thêm vài trận thắng. 

Với 4 trận thua liên tục, Nongshim đang có cú trượt chân dài trên BXH và đứng trước nguy cơ không được góp mặt trong vòng Playoff. Fredit Brion cũng là một trường hợp tương tự do cả hai đội đều có hiệu suất thi đấu 3W5L. NS và BRO là hai ứng cử viên tầm trung cần phải thể hiện tốt hơn trong các ván đấu để chứng minh rằng họ xứng đáng với vị trí hiện tại.

Đến với tuần thi đấu thứ 5 NS sẽ đối đầu với Gen.G và T1, cả hai đội này đều là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Mùa Xuân 2022 và NS thực sự cần một trận thắng để giữ mình trong cuộc đua vào Playoff.

3 đội này đều có một khởi đầu chậm chạp ở đầu mùa giải và dần ổn định sau 4 tuần thi đấu. Với tỉ lệ thắng ở gần mức 50%, ba đội đều đang có vị trí tiệm cận với những đội tuyển đứng top trong BXH. DRX đang có những ngày thi đấu ấn tượng với chuỗi 5 trận thắng liên tục để xóa đi ký ức về một khởi đầu tệ hại của họ.

Đến với tuần thi đấu thứ 5, DRX sẽ có cuộc chạm trán với DK, một đội tuyển đang có cùng hệ số với họ. Nếu đánh bại được DK họ sẽ có được vị trí thứ 3 trong BXH và gia tăng tấm vé vào Playoff.

Cuộc đối đầu giữa T1 và Gen.G đã được bàn luận suốt từ khi mùa giải LCK Mùa Xuân 2022 bắt đầu, màn chạm trán tại lượt đi vừa rồi là một sự áp đảo của T1. Sự mất mát đến 3 tuyển thủ chính thức do dịch COVID đã khiến Gen.G đã phải đôn 3 người từ đội hình trẻ lên thi đấu. Việc này cũng giúp T1 tạo lên khoảng trống lớn trên BXH khi dễ dàng đả bại Gen.G 2-0. 

T1 hiện đang có một mùa giải hoàn hảo với mạch 8 trận thắng bất bại. Đội tuyển này đang đứng trên đỉnh của BXH LCK Mùa Xuân 2022 và đồng thời là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch LCK Mùa Xuân 2022.