Xếp hạng Trang bị Ánh Sáng mạnh nhất DTCL mùa 5.5

Hiệu quả của các Trang bị Ánh Sáng DTCL mùa 5.5 đã được lấy thống kê từ các game thủ ở mức xếp hạng Thách Đấu của server Bắc Mỹ.

Trang bị Ánh Sáng là cơ chế mới xuất hiện trong DTCL mùa 5.5 nhằm thay thế cho Trang bị Hắc Ám. Trái ngược với trang bị Hắc Ám trước đó, các trang bị Ánh Sáng sẽ gia tăng các chỉ số, sức mạnh cho game thủ mà không hề có bất kỳ hiệu ứng bất lợi nào.

Trang bị Ánh Sáng sẽ xuất hiện ở vòng 3-6, mang đến sức mạnh khủng khiếp cho các Tướng sở hữu

Bởi sức mạnh khác biệt của mình, để đảm bảo sự cân bằng trong game, người chơi chỉ có thể nhận được một Trang bị Ánh Sáng trong một ván đấu. Cụ thể, ở vòng 3-6, sẽ có 5 Trang bị Ánh Sáng xuất hiện và người chơi sẽ chọn ra một Trang bị Ánh Sáng duy nhất.

Chắc chắn các kỳ thủ cờ nhân phẩm cũng từng thắc mắc, đâu là Trang bị Ánh Sáng mạnh nhất và giúp bạn có khả năng chiến thắng cao nhất? Hãy cùng tham khảo thống kê hiệu quả và tỷ lệ thắng của các Trang bị Ánh Sáng đến từ server Thách Đấu của Bắc Mỹ.

Trang bị Ánh Sáng DTCL 5.5 và vị trí trung bình

Dữ liệu được thu thập bởi ứng dụng TFT API của Riot, thống kê 30 trận đấu gần nhất của 250 game thủ xếp hạng cao nhất của khu vực Bắc Mỹ. Đây là những dữ liệu được lấy hoàn toàn từ các trận đấu xếp hạng. Số liệu chi tiết các bạn có thể xem tại: Radiant Challenger Items.

Trang bị Ánh Sáng được sử dụng nhiều nhất là Găng Tay Thần Thánh với tổng cộng 186 lần lựa chọn. Trang bị này cũng cho thấy độ hiệu quả cao khi có thứ hạng trung bình là 3,99 và tỷ lệ vào Top 4 là 59%. 

Trang bị Ánh Sáng DTCL 5.5 và tỷ lệ vào Top 4

Trang bị Ánh Sáng có tỷ lệ thắng cao nhất là Dao Quang Điện Statikk với vị trí tủng bình là 2,91 cùng tỷ lệ vào Top 1 lên đến hơn 40%. Tuy nhiên, trang bị này chỉ được chọn 14 lần, quá ít so với con số 3074 Trang Bị Ánh Sáng được sử dụng trong bảng thống kê.

Dao Quang Điện Statikk cũng chỉ phù hợp với một số ít tướng chủ lực trong DTCL mùa 5.5, trong đó nổi bật nhất là Teemo, Akshan và đặc biệt là Lucian.

Tương tự với Dao Quang Điện Statikk, Chén Hồ Quang và Phong Kiếm Phước Lành cũng có vị trí trung bình và tỷ lệ thắng rất cao, nhưng đều là những trang bị tình huống và có số lần sử dụng khá ít.

Trong khi đó, Găng Tay Thần Thánh lại phù hợp với phần lớn vị Tướng trong DTCL nhờ khả năng gia tăng SMCK và sát thương kỹ năng, đồng thời cung cấp hồi máu 40% theo sát thương gây ra.

Bên cạnh Găng Tay Thần Thánh, Quyền Năng Khổng Thần, Găng Tinh Xảo, Quang Kiếm Tử Thần và Áo Choàng Thái Dương cũng được sử dụng rộng rãi, nhưng vẫn đảm bảo tỷ lệ thắng cao.

Ở chiều ngược lại, Áo Choàng Hoàng Kim, Quyền Trượng Thần URF, Vuốt Thần Long và Giáp Gai Hồng Hoa đang là những trang bị Ánh Sáng khá yếu và cần được nâng cấp để được sử dụng hiệu quả hơn.