Xếp hạng trang bị lẻ nên lấy trong Đấu Trường Chân Lý mùa 4

Dù đã trải qua 4 mùa thế nhưng Kiếm B.F hay Xẻng Vàng vẫn là những món trang bị được săn lùng nhiều nhất trong Đấu Trường Chân Lý.

Hạng S – Kiếm B.F, Giáp Lưới, Găng Đấu Tập

Với meta có quá nhiều đội hình sử dụng chủ lực vật lý như hiện tại, việc Kiếm B.F trở thành item hot nhất Đấu Trường Chân Lý là điều cực kì dễ hiểu. Mọi trang bị lên từ item này ít nhất là hữu dụng, nếu không thì cũng cực kì bá đạo và giúp cho đội hình của bạn mạnh lên cực kì nhanh. Thậm chí Kiếm Súng Hextech cực kì “phế” ở mùa trước cũng trở thành item thuộc dạng tốt ở mùa 4 bởi sự nổi lên của Katarina hay Riven. Tóm lại thì Kiếm B.F luôn mạnh, bạn hãy ưu tiên lấy món đồ này.

Kiếm B.F vẫn là item quá mạnh mà bạn nên chọn đầu tiên mà không cần phải suy nghĩ

Giáp Lưới thì không có tác dụng thay đổi cục diện trận đấu hay nâng cấp sức mạnh đội hình quá nhiều như Kiếm B.F, tuy nhiên meta lại đang ủng hộ người chơi lấy item này. Những class “cục súc” như Đấu Sĩ, Tiên Phong đang cực kì phổ biến và là dàn chống chịu vô cùng tuyệt vời ở đầu game. Còn gì tuyệt vời hơn khi chúng sở hữu Áo Choàng Lửa hay Áo Choàng Gai chứ? Đương nhiên để có được những item đó thì Giáp Lưới là không thể thiếu.

Găng Đấu Tập thì lại khá đặc biệt, bạn nên lấy món đồ này nếu không có được 2 item kể trên. Trang bị này có thể bạn sẽ không dùng ngay lập tức, tuy nhiên nó có thể ghép lên những món đồ cho hiệu ứng mạnh, đột biến về sát thương như Vô Cực Kiếm hay Găng Tay Bảo Thạch. Item này cũng giúp cho bạn có nhiều phương án khắc chế đối thủ hơn với Áo Choàng Tĩnh Lặng, Khăn Giải Thuật hay Vuốt Bẫy.

Hạng A – Đai Lưng Khổng Lồ, Cung Gỗ, Gậy Quá Khổ

Nếu chẳng may bạn rơi vào hoàn cảnh không có được 3 item ở hạng S kể trên, Đai Lưng Khổng Lồ là món đồ khả dĩ nhất bạn nên lấy. Mọi đội hình đều cần một tuyến đầu đủ cứng cáp để chống chịu, vì thế có thêm máu không bao giờ là thừa cả. Tuy nhiên item này không ghép được thành quá nhiều item mạnh, ngoài Áo Choàng Lửa, vì vậy bạn không nên lấy Đai Lưng Khổng Lồ quá sớm.

Sett nói riêng và các unit Đấu Sĩ nói chung đều khá thích hợp với Đai Lưng Khổng Lồ

Cung Gỗ dù cũng gia tăng sát thương đầu ra như Kiếm B.F, tuy nhiên không phải unit nào cũng cần nhiều tốc độ đánh nên món đồ này mới không quá được ưu tiên. Cung Gỗ là món đồ đủ tốt để khởi đầu, tuy nhiên bạn chỉ có thể xây dựng một vài đội hình nhất định với item này như Thiện Xạ hay Cuồng Giáo, Song Đấu với Kalista chủ lực mà thôi.

Gậy Quá Khổ thì yếu hơn 2 món đồ kể trên, tuy nhiên nó lại không quá yếu như các món đồ ở bang B phía dưới. Trang bị này có thể tương tác tốt với nhiều tộc – hệ chứ không riêng gì Phù Thủy, vì thế nó mạnh hơn hẳn Nước Mắt Nữ Thần. Thử tưởng tượng một quân cờ Morgana cầm Mũ Phù Thủy và Quỷ Thư Morello sẽ rút máu đội hình kẻ địch nhanh tới mức nào.

Có thể bạn muốn xem: DTCL mùa 4: Hướng dẫn đội hình Zed Bóng Ma – Linh Hồn cực dị

Hạng B – Áo Choàng Vải, Nước Mắt Nữ Thần

Hai trang bị này là những món đồ ít được ưu tiên nhất bởi nó chỉ ghép được thành một vài món đồ thực sự có tác dụng, nếu không thì chỉ phù hợp với một vài đội hình nhất định. Trang bị tốt nhất để ghép từ Áo Choàng Vải không gì khác ngoài Khăn Giải Thuật, cũng lắm thì bạn sẽ hợp thành Nỏ Sét để gia tăng sát thương một chút mà thôi.

Nước Mắt Nữ Thần thì chỉ có ảnh hưởng lớn nhất ở trong đội hình Phù Thủy với chủ lực Veigar. Đội hình đó không quá mạnh để leo rank nên lời khuyên là không nên ưu tiên lấy Nước Mắt Nữ Thần, mỗi trận bạn chỉ cần 1 item này là quá đủ rồi.

Hạng đặc biệt – Xẻng Vàng

Item này có tỉ lệ xuất hiện quá thấp nên không được đưa vào danh sách kể trên, nếu gặp thì bạn cũng nên lấy ngay bởi nó quá hiếm và mang tới sự đa dạng lớn trong cách xây dựng đội hình.