Ý tưởng độc đáo giúp người chơi tối ưu hiệu quả của toàn bộ trang bị "mới" của LMHT

Với ý tưởng thống kê "hiệu suất" trang bị, người chơi LMHT sẽ có thêm cơ sở để đánh giá và lựa chọn lối lên đồ hợp lý hơn.

Tại giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021, đã có hàng loạt trang bị Huyền Thoại và Thần Thoại đổ bộ vào LMHT. Điều này làm cho nhiều người chơi phân vân không biết nên dùng cái nào là mạnh nhất, hợp lý nhất trong mỗi trận đấu. Thậm chí có nhiều người chỉ dùng theo... thói quen hoặc sở thích thay vì tìm hiểu sự hiệu quả của mỗi trang bị.

Ý tưởng độc đáo giúp người chơi tối ưu hiệu quả của toàn bộ trang bị mới của LMHT - Ảnh 1.

Điểm hạ gục sẽ có rất ít ý nghĩa nếu sử dụng vàng không hiệu quả

Và mới đây đã có một game thủ chia sẻ ý tưởng giúp mọi trang bị được sử dụng một cách hợp lý nhất có thể, giúp cho người chơi sử dụng hiệu quả lượng vàng trong game mà mình kiếm được. Cụ thể hơn, ý tưởng đó là tạo ra một bảng dữ liệu cho thấy sức ảnh hưởng của các trang bị sau khi kết thúc trận đấu: Cho người chơi biết trang bị A gây được bao nhiêu sát thương, trang bị B hồi được bao nhiêu máu, trang bị C chặn được bao nhiêu sát thương,...

Ý tưởng độc đáo giúp người chơi tối ưu hiệu quả của toàn bộ trang bị mới của LMHT - Ảnh 2.

Hình minh họa cho tính năng được đề xuất

Nếu có tính năng mới này, người chơi có thể dễ dàng nhận ra sức ảnh hưởng của mỗi trang bị đối với sức mạnh của vị tướng, biết được "chất lượng" chính xác của mỗi món đồ trong trận đấu. Từ đó rút ra kết luận rằng mình nên dùng trang bị nào cho vị tướng nào, mua đồ nào để khắc chế đối thủ,...

Ý tưởng độc đáo giúp người chơi tối ưu hiệu quả của toàn bộ trang bị mới của LMHT - Ảnh 3.

Rất nhiều người chơi vẫn chưa tìm hiểu được sức mạnh của toàn bộ trang bị giai đoạn Tiền Mùa Giải

Vậy nên tính năng này chắc chắn sẽ giúp cả cộng đồng game thủ tự do và chuyên nghiệp biết được giá trị của mỗi trang bị trong game. Bên cạnh đó Riot Games cũng có thể dựa vào những số liệu này để cân bằng trang bị, giúp cửa hàng trong LMHT không có món đồ nào bị "bám bụi" cả. Nếu Riot lắng nghe ý tưởng này và hiện thực hóa nó thì đây có thể sẽ là bước đột phá trong lịch sử LMHT.