Shaquille O'Neal: Game thủ chuyên nghiệp là những VĐV thể thao đích thực

Shaq là một trong số những người nổi tiếng đầu tiên tham gia đầu tư vào Esports. Anh tin rằng các game thủ chuyên nghiệp xứng đáng được thừa nhận như những VĐV thể thao.

Với sự phát triển đến chóng mặt trong thời gian qua, Esports đang khẳng định vị thế của ngành công nghiệp tỷ đô và ngày càng được thừa nhận bởi đông đảo công chúng. Nhiều ý kiến cho rằng, các tuyển thủ Esports cũng nên được tôn trọng giống như những VĐV thể thao, trong đó có Shaquille O'Neal, trung phong huyền thoại của NBA.

Shaq: Các game thủ Esports là những VĐV thể thao

Shaq nhận định, sức mạnh tinh thần và trí óc của các tuyển thủ Esports không hề thua kém các VĐV thể thao truyền thống, và họ xứng đáng được thùa nhận:

"Chúng ta có rất nhiều hình mẫu VĐV khác nhau, nhưng tựu chung, sức mạnh về thể chất chỉ chiếm 15% phẩm chất của một VĐV, trí óc mới là yếu tốt quyết định.

Có thể sự nghiệp của các tuyển thủ Esports chỉ kéo dài trong vài năm, nhưng điều đó cũng tương tự với NBA (bóng rổ) và NFL (bóng chuyền). Các bạn là những VĐV thể thao, có những điều mà tôi không thể làm, nhưng các bạn thì có. Do đó, nếu các bạn nói mình là một VĐV, tôi hoàn toàn tin tưởng các bạn."

Shaq là cổ đông của NRG Esports

Shaq là một trong những VĐV truyền thống đầu tiên thử sức mình trong lĩnh vực Esports. Trung phong với chiều cao 2m16 là một cổ đông của NRG Esports, một trong những tổ chức Esports lớn nhất trên thế giới. Năm 2018, anh cũng từng tham gia giải đấu Street Fighter 5.