“Cạn lời” với những chiêu thức quảng cáo hack trắng trợn ngay trong PUBG

Một vài ví dụ cho thấy thực trạng chơi “bẩn”, gian lận đang ngày càng trở nên rầm rộ như thế nào trong PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG), khi mà những tay hacker rất sẵn lòng, và hoàn toàn thoải mái để thị phạm những tính năng “siêu việt” mà sản phẩm mình mang lại cho khách hàng.

Ví dụ: đây là một tay dùng hack chạy nhanh bám theo một chiếc xe của ai đó, hòng dụ dỗ họ bỏ tiền mua một phần mềm gian lận, do Magpie Kingdom chia sẻ:

“Mua hack không anh ơi? Thị phạm cho anh xem chơi nhé”

Theo Magpie Kingdom, lời chào mời của gã này được dịch ra như sau:

“Xin chào, bạn chắc đang vội vã lắm nhỉ? Không sao hết, cứ tiếp tục lái xe và nghe tôi nói. Bạn có muốn thử bản mod mới mà tôi đang sử dụng không? Nó đang được bán ngay bây giờ đấy. Để tôi chứng minh nhé: Tôi có thể đi nhanh hơn xe của bạn luôn này!”

Ngoài ra, những tay hack/cheat khác cũng không ngần ngại lợi dụng các buổi stream của các tay chơi PUBG nổi tiếng để quảng cáo. Ví dụ như kênh Ninja bị “Divine Cheats” cho đo ván sau vài phát đạn:

Và dưới đây là anh chàng CyanidePlaysGames nổi nóng chửi thẳng mặt gã bán hack đang cố quảng bá “hàng cấm” trên stream của mình:

“Tôi không nghĩ bạn hiểu định nghĩa tìm vui trong khi chơi là gì,” Cyanide đáp trả tay quảng cáo. “Cút xéo ra chỗ khác.”

Bên cạnh việc quảng cáo sản phẩm trực tiếp trong các trận đấu, những tay bán hack cũng cung cấp thông tin liên lạc thông qua username. Với chữ “QUN” chỉ vào một kênh truyền thông xã hội phổ biến của Trung Quốc và ngụ ý rằng mọi người nên nhắn tin cho họ nếu muốn mua cheat. Tháng trước, khá nhiều người trong số này đã lọt vào top leaderboard của trò chơi:

pubg Cạn lời với những chiêu thức quảng cáo hack trắng trợn ngay trong PUBG 2

Tất nhiêu, cũng cần lưu ý rằng không phải tất cả mọi người có “QUN” trong tên là đều đi bán cheat. Nhưng nếu bạn thấy ai đó có tên nhấn mạnh vào chữ “WG” hoặc “Wai Gua” thì 99% đó là một gã bán hack. Vì nó là một cụm từ Trung Quốc có thể được sử dụng để chỉ các chương trình gian lận bên ngoài.

Hiện tại, một số người chơi đang kêu gọi các nhà phát triển của PUBG thẳng tay cấm mọi user có dính dáng đến các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc trong tên. Nhưng điều đó rõ ràng không phải là một giải pháp khả thi, bởi nhiều người sẽ bị ban oan uổng.

Trong một bài báo gần đây, nhóm phát triển PUBG cho biết họ đang hoàn thiện một “công cụ mới” và sẽ có những “hành động mạnh mẽ hơn” trong cuộc chiến chống lại hacker. Đây đang là vấn nạn mà nhiều người chơi cực căm ghét và coi như một trong những khiếm khuyết nghiêm trọng nhất của game bây giờ.

Tuy hãng sản xuất đã ra tay xóa sổ hàng trăm nghìn người chơi gian lận, nhưng trên các diễn đàn, những bài viết đánh giá trên Steam và subreddit vẫn đầy rẫy các khiếu nại liên quan tới hack/cheat.

Theo Kotaku