Fortnite Battle Royale quyết kiện cheater phá game, đến lúc bị dọa kiện ngược mới ngớ người vì trẻ trâu chưa đủ 18 tuổi

Không có một điều luật nào cho phép kiện những đứa trẻ chưa đủ 18 tuổi, và rõ ràng cha đẻ Fortnite Battle Royale đã hớ trong vụ việc này khi chưa tìm hiểu kỹ thông tin

Hồi tháng 10, Epic Games, cha đẻ tựa game online sinh tồn đang được rất nhiều game thủ yêu thích, Fortnite Battle Royale đã kiên quyết đâm đơn kiện hai game thủ chơi game của họ, sử dụng hack cheat để phá game. Thế nhưng có vẻ hiện tại vụ việc này đang biến thành "gậy ông đập lưng ông" khi một trong số hai trẻ trâu dùng hack mới chỉ 14 tuổi, và mẹ cậu bé này đang có những bước đi pháp lý rất cứng rắn để bảo vệ con trai mình.

Fortnite Battle Royale quyết kiện cheater phá game, đến lúc bị dọa kiện ngược mới ngớ người vì trẻ trâu chưa đủ 18 tuổi

Người phụ nữ này đã có một bức thư rất cụ thể gửi tới tòa án nơi đang xét duyệt đơn kiện của Epic Games nhắm tới trẻ trâu dùng hack nọ với những chi tiết có thể gây bất lợi cho hãng game nổi tiếng:

- Fortnite yêu cầu cha mẹ cần cho phép con cái chơi game, nhưng thực tế bà không cho phép mà cũng chẳng cấm được con mình chơi game gì miễn nó trong độ tuổi cho phép.

- Vụ kiện đòi bồi thường lợi nhuận đã bị tổn hại do game thủ gặp hack cheat chán nản bỏ game, nhưng Epic lại không tài nào chứng minh được lợi nhuận đã bị tổn hại theo những cách nào, với những con số cụ thể minh bạch.

- Với việc khởi kiện một người mua phần mềm cheat thay vì nhắm vào trang web với những kẻ viết phần mềm độc hại, Epic Games đang biến một đứa bé 14 tuổi trở thành con tốt thí lấy tiếng tăm trong cuộc chiến chống hack cheat.

- Bà cũng cho biết, không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy con trai bà giúp trang web nọ viết phần mềm hack Fortnite Battle Royale, mà thay vào đó chỉ là một "khách hàng" không hơn không kém.

- Cuối cùng người mẹ này đã dọa kiện ngược Epic Games vì đã vi phạm điều luật Delaware, tiết lộ thông tin trẻ em chưa đủ 18 tuổi lên các phương tiện thông tin đại chúng.

Fortnite Battle Royale quyết kiện cheater phá game, đến lúc bị dọa kiện ngược mới ngớ người vì trẻ trâu chưa đủ 18 tuổi

Thực tế là, các luật sư cho biết, không có một điều luật nào cho phép kiện tụng xảy ra với bên bị đơn là những đứa trẻ vị thành niên chưa đủ 18 tuổi cả, vì thế có lẽ việc thiếu tìm hiểu thông tin hoặc quá kém chuyên môn pháp lý của Epic Games đang đẩy họ vào thế khó, đã không chống nổi hack lại còn bị đe dọa đến danh tiếng là đi "bắt nạt" một đứa trẻ.