[Hỏi Nhỏ] Game thủ Việt có nên bỏ 43.000 VND để mua Rules of Survival trên Steam?

Thông tin về việc một tựa game Free-to-play như RoS bất ngờ được phát hành trên Steam với giá 43k VND đang trở thành đề tài bàn luận sôi nổi của cộng đồng game thủ. Không ngoa khi nói Rules of Survival chính là 1 trong 3 tựa game Battle Royale có tầm ảnh hưởng lớn nhất thời điểm hiện tại, tuy vậy, ngay cả khi có cơ hội sở hữu một tựa game hot với mức giá có thể nói là rẻ, thì việc mua RoS trên Steam vẫn là điều khiến người chơi đắn đo suy nghĩ…

Động thái phát hành một tựa game vốn dĩ là miễn phí, nhưng lên kệ Steam lại được bán với giá 43 000 VND, thực sự có phần gây khó hiểu cho đa số cộng đồng game thủ. Tuy nhiên hãy cùng KenhTinGame phân tích kỹ lưỡng xem với việc bỏ ra số tiền chưa đến 50 000 VND, game thủ RoS sẽ nhận lại những gì khi mua game trên Steam:

Giá trị thực tế của việc mua Game

Đầu tiên là đãi ngộ, số tiền 43 000 VND không chỉ là tiền mua game, mà nó còn bao gồm gói vật phẩm kèm theo bao gồm Set trang phục và Thẻ Gem tháng, nhìn chung về lợi ích trước mắt thì người chơi sẽ không lỗ vốn khi bỏ số tiền trên, bởi lợi nhuận ingame nhận được là tương đương, đây cũng giống như việc bạn nạp thẻ mua đồ tại các Server Rules of Survival khác mà thôi.

rules-of-survival [Hỏi Nhỏ] Game thủ Việt có nên bỏ 43.000 VND để mua Rules of Survival trên Steam? 1

Set đồ tặng kèm khi mua game trên Steam
Set đồ tặng kèm khi mua game trên Steam

Chống hack

Có 2 lý do để tin rằng việc chơi Rules of Survival trên Steam sẽ giúp bạn bớt đi sự nhức nhối về việc thường xuyên gặp người chơi gian lận

  • Thứ nhất: Việc phải bỏ tiền mua game sẽ khiến cho những kẻ gian lận chùn bước hơn và hạn chế việc hack game. Dĩ nhiên điều này chỉ chính xác một cách tương đối mà thôi, bởi một sản phẩm có hoàn cảnh tương tự là CS:GO, tuy có giá cao hơn nhiều so với RoS nhưng vẫn phải chứng kiến nạn hack tràn lan. Việc biến RoS thành một tựa game trả phí có thể giảm bớt nạn hack, nhưng cũng có thể sẽ là “động lực” để những những kẻ gian lận phát triển chiêu trò hack game một cách tinh vi hơn.
Thu phí game đã từng là một giải pháp được nhiều game thủ ủng hộ để hạn chế nạn hack game
Thu phí game đã từng là một giải pháp được nhiều game thủ ủng hộ để hạn chế nạn hack game
  • Thứ hai: Đó là việc game sẽ được vận hành trên một Server riêng và thông qua 2 lớp bảo mật của cả NetEase và Valve, đại loại là thay vì chỉ một cổng chống hack như các Server khác, RoS sex nhận được sự hỗ trợ chống gian lận đến từ đội ngũ kỹ thuật của Steam.

Cần khẳng định rằng Rules of Survival lên kệ Steam không đồng nghĩa với việc tựa game này sẽ hết hack, nhưng ít nhất thì người chơi sẽ không còn “được” chứng kiến những con số thống kê khủng khiếp khi mỗi tuần lại có trung bình 700 000 tài khoản RoS bị xử lý vì gian lận game nữa.

Về khía cạnh lành mạnh, RoS phiên bản Steam có thể coi là sự cứu cánh mà game thủ thực sự yêu thích tựa game này bấu víu vào để tìm kiếm một sân chơi mới ít “thị phi” hơn.

Nhiều ý kiến cho rằng phiên bản Steam cuả Rules of Survival sẽ giảm bớt nạn hack game
Nhiều ý kiến cho rằng phiên bản Steam cuả Rules of Survival sẽ giảm bớt nạn hack game

Tuy vậy, cũng cần phải nói về những mặt tiêu cực. Steam từ lâu vốn là nơi chứng kiến vị trí độc tôn của PUBG – Đối thủ lớn nhất của Rules of Survival, và việc tham gia cùng một sân chơi với ông kẹ này sẽ dẫn đến rất nhiều viễn cảnh không mong đợi có thể xảy ra. Bên cạnh đó thì có một tiền lệ là rất nhiều tựa game bom tấn xuất xứ từ Trung Quốc như Twilight Spirit hay Tiếu Ngạo Giang Hồ Online cũng không mấy thành công khi ra mắt trên cổng phát hành game Steam.

Bên cạnh đó, việc vận hành ở một Server riêng biệt sẽ khiến người chơi không thể Squad với bạn bè tại các Server cũ, trừ phi bạn cùng đồng đội “rủ rê” nhau cùng tham gia phiên bản này.

Người chơi sẽ khó lòng Squad cùng đồng đội nếu tham gia phiên bản Steam
Người chơi sẽ khó lòng Squad cùng đồng đội nếu tham gia phiên bản Steam

Nhìn chung, với một mức giá có thể nói là vừa phải, Rules of Survival trên Steam vẫn sẽ đủ sức hút với những người thực sự đam mê tựa game này. Và thành công hay thất bại của nó thì cũng hoàn toàn phụ thuộc vào lượng người chơi tâm huyết sẵn sàng bỏ tiền để trải nghiệm. Vì vậy nếu bạn là một người chơi yêu thích Rules of Survival, và trước viễn cảnh game sẽ ít hack hơn, thì 43 000 VND là một số tiền xứng đáng để cân nhắc. Hoặc nếu không, chúng ta vẫn có thể tiếp tục gắn bó với các phiên bản miễn phí của trò chơi mà thôi.
Hãy cùng KenhTinGame chia sẻ suy nghĩ của bạn về chơi ROS trên Steam ở phần bầu chọn bên dưới nhé:

1. Bạn nghĩ chơi Rules of Survival trên Steam có bớt hack hơn ko?
PUBG trên steam 300k còn hack từa lừa, 43k liệu có hết hack
Tôi nạp 10 củ qua VNG rồi, sang steam thì chát quá
Tôi sẽ sống chung với lũ vậy, tiếp tục chơi server của Netease (VNG phân phối)
Tôi đang tính sang chơi tạm bản mobile của VNG
Created with Survey Creator