[Trải nghiệm] FIFA Online 4: Đường dẫn đến khung thành – Cầu trường dậy sóng vì game quá…nhiều lỗi

Ngày hôm nay 22/3, phiên bản Closed Beta đầu tiên của FIFA Online 4 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Là một tựa game thể thao rất được mong đợi đối với một quốc gia “cuồng” bóng đá, không quá khó hiểu khi sản phẩm của Garena thu hút được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng…

Ấn tượng đầu tiên của game thủ về FIFA Online 4 chỉ gói gọn trong 2 từ “dài cổ”. Đúng vậy, ngay cả những người chơi đã tải trước bản cài game thì đến giai đoạn Update mở Server, chúng ta cũng phải chờ đợi khá lâu. Chưa kể đến việc phát sinh khá nhiều lỗi khiến người chơi không thể truy cập như Direct X 11, Kết nối thất bại, Xigncode…

Nhưng như chúng tôi đã thông báo từ trước thì FIFA Online 4 là một tựa game có dung lượng khá nặng, vậy nên việc chờ đợi là điều khó tránh khỏi. Có chăng chỉ là tâm lý mong mỏi được trải nghiệm game khiến người chơi càng cảm thấy sốt ruột hơn mà thôi.

fifa-online-4 [Trải nghiệm] FIFA Online 4: Đường dẫn đến khung thành - Cầu trường dậy sóng vì game quá...nhiều lỗi 1

Và nhìn chung thì đối với những game thủ đã truy cập được vào game, thì FIFA Online 4 cũng không khiến họ phải thất vọng, đặc biệt là về hệ thống tính năng mang đến nhiều nét độc đáo và mới lạ:

Đồ họa – Giao diện

Nhìn chung đồ họa trong FIFA Online 4 (FO4) không có quá nhiều điểm khác biệt so với FIFA Online 3, nếu cài đặt cấu hình trung bình trở xuống thì hầu như không có nhiều sự thay đổi. Vậy nên để trải nghiệm những nét đặc sắc trong đồ họa của FIFA Online 4 thì có một lời khuyên là bạn nên cài đặt cấu hình ở mức cao nhất, nếu dàn máy chơi game có đủ điều kiện.

fifa-online-4 [Trải nghiệm] FIFA Online 4: Đường dẫn đến khung thành - Cầu trường dậy sóng vì game quá...nhiều lỗi 2

Về giao diện, đây là một điểm cộng khá tích cực so với người tiền nhiệm, giao diện màn hình chính của FO4 sử dụng hình ảnh tĩnh kết hợp hiệu ứng động thay vì khung hình động toàn phần như FO3, giảm tình trạng giật lag khi truy cập hệ thống tính năng của trò chơi. Hệ thống hiện thị cũng áp dụng giao diện phẳng với hai gam màu xanh – đen khá đẹp mắt và đơn giản.

fifa-online-4 [Trải nghiệm] FIFA Online 4: Đường dẫn đến khung thành - Cầu trường dậy sóng vì game quá...nhiều lỗi 3

fifa-online-4 [Trải nghiệm] FIFA Online 4: Đường dẫn đến khung thành - Cầu trường dậy sóng vì game quá...nhiều lỗi 4

Huấn luyện viên

Sẽ không còn phải đưa về những HLV “vô danh” như FO3, FIFA Online 4 sở hữu danh sách những HLV hàng đầu thế giới như Jose Mourinho, Pep, Arsene Wenger, Jurgen Klopp… Mỗi HLV đều sở hữu những phong cách và các thông số cộng thêm tương đồng với bóng đá đời thực.

Lối chơi

Điểm mạnh của FIFA Online 4 so với người tiền nhiệm chính là sự tương tác vật lý trở nên chân thực hơn hẳn. Người chơi nếu sử dụng một cầu thủ có chỉ số kỹ thuật thấp thì sẽ khó có thể thực hiện những pha rê dắt với “bóng dính vào chân” như trước đây, và những pha đỡ bóng 1 chạm của cầu thủ cũng trở nên tương đối sát thực, với khả năng của anh ta trong đời thật.

fifa-online-4 [Trải nghiệm] FIFA Online 4: Đường dẫn đến khung thành - Cầu trường dậy sóng vì game quá...nhiều lỗi 5

Tuy nhiên, những món “đặc sản” của FIFA Online nói chung như việc tạt cánh đánh đầu hay chọc khe bổng thì vẫn được giữ nguyên…độ ảo, khi mà khả năng phản ứng của các cầu thủ phòng ngự (kể cả những hậu vệ hàng đầu như van Dijk, Smalling, Kompany…) vẫn chưa thể nào khắc chế hiệu quả những pha tấn công theo phong cách này.

Điều khiển

Hệ thống điều khiển của FIFA Online 4 có phần giúp cho người chơi dễ làm quen hơn, đặc biệt là việc hiển thị hướng di chuyển hay chuyền bóng, giúp giảm thiểu tối đa những pha chuyền sai hướng ngớ ngẩn, ngoại trừ lệnh Chọc khe thì vẫn phụ thuộc vào nhãn quan và sự điều chỉnh của người chơi.

fifa-online-4 [Trải nghiệm] FIFA Online 4: Đường dẫn đến khung thành - Cầu trường dậy sóng vì game quá...nhiều lỗi 6

Thẻ cầu thủ

Đội hình mà người chơi lựa chọn sẽ khởi đầu từ chính những cầu thủ mà CLB đó sở hữu, chẳng hạn như Real Madrid sẽ bao gồm Ronaldo, Bale hay Modric, dĩ nhiên là các thẻ cầu thủ này đều chỉ +0. Tuy nhiên có một điểm khác biệt so với FO3, đó là nếu muốn nâng cấp thẻ cầu thủ trong FO4, bạn có thể dùng nhiều thẻ cầu thủ khác nhau, với tỉ lệ thành công tương đương với giá trị các thẻ cầu thủ đó (giá càng cao, tỉ lệ trúng càng cao).

fifa-online-4 [Trải nghiệm] FIFA Online 4: Đường dẫn đến khung thành - Cầu trường dậy sóng vì game quá...nhiều lỗi 7

fifa-online-4 [Trải nghiệm] FIFA Online 4: Đường dẫn đến khung thành - Cầu trường dậy sóng vì game quá...nhiều lỗi 8

Các tính năng đặc sắc khác

Một vài tính năng mới mà người viết không rõ nên tính là điểm cộng hay điểm trừ của FIFA Online 4, đó là hệ thống Sân vận động. Bạn sẽ phải trả tiền để nâng cấp hệ thống SVD (hay nói cách khác là mở khóa các Sân vận động nổi tiếng như Old Trafford, Anfield, Nou Camp…), thay vì sử dụng chúng một cách thoải mái và miễn phí như trong FO3.

fifa-online-4 [Trải nghiệm] FIFA Online 4: Đường dẫn đến khung thành - Cầu trường dậy sóng vì game quá...nhiều lỗi 9

fifa-online-4 [Trải nghiệm] FIFA Online 4: Đường dẫn đến khung thành - Cầu trường dậy sóng vì game quá...nhiều lỗi 10

Ngoài ra, khi tạo một CLB mới để thi đấu xếp hạng, người chơi còn có thể tùy chỉnh màu áo CLB theo một danh sách mở có sẵn, chứ không nhất thiết phải sử dụng nguyên si màu áo sân nhà – sân khách mặc định của CLB đó.

Tính năng đa dạng, nhưng lỗi cũng nhiều không kém

Thực tế thì ngày đầu ra mắt của FO4 cũng không hẳn là suôn sẻ khi cộng đồng game thủ đã phản ánh lại khá nhiều lỗi khiến họ không thể đăng nhập được vào trò chơi. Tuy nhiên dù sao thì đây cũng mới chỉ là phiên bản thử nghiệm và NPH vẫn còn rất nhiều thời gian sửa đổi để chuẩn bị cho một phiên bản chính thức hoàn hảo hơn trong thời gian tới.