10 năm trước từng có 3 bộ clip hài làm làng game “cười bể bụng” - Game Online

Ở thời cực thịnh, 3 bộ clip hài Game8 Diễn Nghĩa, Bao Công Xử Án Tôn Ngộ Không và Mộ Dung Tung Chảo từng làm nên một trào lưu clip chế đến tận ngày nay.

Các game thủ “có tuổi” đời 9X hầu như đều biết sự trỗi dậy của phong trào clip chế của thập kỷ qua. Cùng với phong trào “chế Mon”, clip chế đã trở thành một trong những phong cách làm nội dung hài giải trí cho cộng đồng mạng nói chung và cộng đồng game nói riêng.

Bắt nguồn từ Game8 Diễn Nghĩa như một màn chào sân đầy hoành tráng của một trang tin game đặc biệt, nhóm làm clip sau đó đã hợp tác với nhiều bên khác nhau hoặc thậm chí làm vì đam mê để cho ra đời tiếp 2 series đặc biệt hay sau đó là Bao Công Xử Án Tôn Ngộ Không (nói về game online Tây Du Ký của FPT Online phát hành) và sau đó là Mộ Dung Tung Chảo nói về các anh hùng võ lâm trong Thiên Long Bát Bộ cạnh tranh nhau phát hành game.

Cuối năm ôn lại 3 bộ clip hài một thời làm làng game

Rất nhiều câu thoại chế cực bựa đã được sáng tạo ra trong các tập phim

Sau 10 năm trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều clip chế và nhóm chế clip khác nhau rồi sau đó thành một trong những ý tưởng truyền thông không thể thiếu của các nhà phát hành game, những bộ clip cũ giờ gần như không còn. Những video gốc trên kênh chính chủ sau nhiều đợt truy quét bản quyền dường như hoàn toàn biến mất. Tất cả chỉ còn lại một vài bản copy lại từ một số kênh trung gian, thậm chí là ở những nền tảng video khác nhau.

Trong một ngày cuối năm chợt nhớ kỷ niệm xưa, Mọt tui cố gắng nhặt nhạnh lại những video này hy vọng đây sẽ là một bộ đầy đủ nhất để bạn có thể thường thức. Nếu không còn ai thu thập những clip này để lưu trữ lại thì có thể đây sẽ là bài tổng hợp cuối cùng, vài năm nữa chúng sẽ hoàn toàn biến mất khỏi mạng internet. Dù sao đi nữa thì đây cũng là một tuyệt tác của làng game trong thập kỷ vừa qua.

Game8 Diễn Nghĩa (4 tập):

https://www.youtube.com/watch?v=R8uo2G-z1r4

Bao Công Xử Án Tôn Ngộ Không (6 tập trong 1 video):

Mộ Dung Tung Chảo (4 tập):

https://www.youtube.com/watch?v=inMkFZg1q84