3 tựa game Casual Online “mãi mãi là thanh xuân” của game thủ 8X, 9X Việt Nam

Trong quá khứ, có rất nhiều tựa game Casual đã trở thành huyền thoại của làng Game Online trong nước. Cùng điểm qua 3 gương mặt sáng giá nhất đại diện cho những game Casual Online vốn là biểu tượng của cả một thế hệ thời bấy giờ. Liệu bạn có còn nhớ những Gunbound, Audition hay Boom M.

Gunbound – Một bầu trời thanh xuân của thế hệ 8X

Là tựa game online đầu tiên được Nhà nước cấp giấy phép phát hành, Gunbound là một “cơn bão” đúng nghĩa đối với những 8x, 9x lần đầu trải nghiệm thời bấy giờ. Không cần những kế hoạch truyền thông đình đám, không cần những hợp tác hay mời gọi cao sang, chỉ vài ba đứa bạn rủ ra net chat yahoo và Gunbound cứ thế trở thành tựa game quán nào cũng phải cài để chiều lòng khách chơi.

Boom M 3 tựa game Casual Online “mãi mãi là thanh xuân” của game thủ 8X, 9X Việt Nam 1
Gunbound đặt chân đến Việt Nam vào khoảng 2005

Không mang nặng tính cày cuốc, tập trung vào những giá trị giải trí thuần túy, Gunbound đòi hỏi người chơi phải có những kĩ năng thuộc hàng “thượng thừa” để đứng trên đỉnh vinh quang. Bắn súng tọa độ không hề khó nhưng bách phát bách trúng mới thực sự là bậc cao thủ.

Boom Online – Huyền thoại “sặc nước” đã chơi là không quên

Lọt top những tựa game Casual lâu đời nhất nhì Việt Nam, Boom Online là một cái tên khiến nhiều game thủ phải hoài niệm. Sở hữu lối chơi đơn giản kế thừa từ các phiên bản Boom truyền thống, cái chất cổ điển của Boom Online khiến nhiều game thủ mê đắm đến tận khi game đóng cửa vào tháng 02/2017.

hgnbhnb 3 tựa game Casual Online “mãi mãi là thanh xuân” của game thủ 8X, 9X Việt Nam 2
Boom Online chính thức chia tay game thủ vào 2007

“Boom ra đi là niềm tiếc thương vô hạn vs những pha nối boom sinh tử.” – bạn Lưu Ngọc Tuấn (Hà Nội) xúc động.

Hiếm có tựa game nào trụ lại với bao thằng trầm của một thế hệ giống như Boom Online, 10 năm đi vào lòng game thủ đủ để nhiều người phải thốt lên kinh ngạc. Ngay cả những giây phút cuối của mình, Boom Online cũng nhận được nhiều tình cảm từ người chơi, những chia sẻ, những cảm xúc tiếc nuối của cả cộng đồng game thủ.

hgnbhnb 3 tựa game Casual Online “mãi mãi là thanh xuân” của game thủ 8X, 9X Việt Nam 3
Gameplay đơn giản vui nhộn dễ gây nghiện của Boom Online

Và giờ đây nếu còn luyến tiếc những “pha nối bom sinh tử” hay lối chơi đơn giản vui nhộn một thời làm nên tên tuổi của huyền thoại Boom, đừng bỏ lỡ những phút giây thư giãn vui vẻ mà phiên bản di động Boom M sắp mang lại.

hgnbhnb 3 tựa game Casual Online “mãi mãi là thanh xuân” của game thủ 8X, 9X Việt Nam 4
Boom chính thức trở lại với phiên bản Boom M hoàn toàn mới

Dưới sự “nhào nặn” của chính cha đẻ Nexon cùng hợp tác phát hành VTC Game, Boom M được kì vọng sẽ trở thành tựa Game Việt nối gót huyền thoại Boom Online trong thời gian tới.

Audition – Tượng đài của dòng game vũ đạo

Trong 3 cái tên được nhắc đến hôm nay, Audition có lẽ là tựa game hiếm hoi vẫn tồn tại và phát triển mạnh mẽ dẫu cho làng game trong nước đã có nhiều bước tiến lớn. Mang nặng yếu tố cộng đồng, giống như một MXH thu nhỏ dành cho các game thủ, Audition kết nối người chơi thông qua những giai điệu cảm xúc và những vũ đạo đi vào lòng người.

hgnbhnb 3 tựa game Casual Online “mãi mãi là thanh xuân” của game thủ 8X, 9X Việt Nam 5
Audition lọt top những tựa game casual lâu đời nhất thị trường Việt Nam

Ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2006, có thể nói Audition giống như một tượng đài không chỉ dày về tuổi đời mà còn sở hữu một loạt các hoạt động cộng đồng được nhiều đơn vị truyền thông và cơ quan thẩm quyền hưởng ứng. Điển hình nhất là cuộc thi Miss Audition (tổ chức lần đầu tiên năm 2006) và sau này được mở rộng thành Miss Teen đã khiến cho một tựa game online trở thành “bệ phóng” cho nhiều tên tuổi sau này.

Cái kết có hậu cho những “huyền thoại” tuổi thơ

Mặc dù cả Gunbound và Boom M đã phải chia tay người chơi trong quá khứ để lại không ít những tiếc nuối nhưng với quyết tâm của đội ngũ vận hành VTC Game nhằm khôi phục những “huyền thoại đã mất”, một lần nữa các fan sẽ được “tưới mát thanh xuân” với tựa game mình yêu thích (bao gồm cả Gunbound và Boom).

hgnbhnb 3 tựa game Casual Online “mãi mãi là thanh xuân” của game thủ 8X, 9X Việt Nam 6
Boom M đã quay trở lại với game thủ Việt vào cuối tháng 08 vừa qua

Hiện tại, Boom M đã chính thức lên kệ trên cả GGplay và AppStore, bạn đọc quan tâm có thể tải game để trải nghiệm ngay lập tức.

Link tải Android – http://bit.ly/2lKVR7u

Link tải iOS – https://apple.co/2k9Vao4

Trang chủ: https://boomm.vtcgame.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/PlayBoomM/