3 tựa game kinh dị siêu sợ, đặc biệt phù hợp cho mùa Halloween năm nay

Không khí Halloween đang gần kề, và các game thủ hoàn toàn có thể lựa chọn những tựa game sau để hòa chung vào không khí ấy.

Thời tiết đã bắt đầu chuyển lạnh, Halloween cũng đang đến gần, đây là thời điểm thích hợp nhất trong năm để chúng ta có thể ngồi chơi một vài tựa game kinh dị, cảm thấy như đang hòa mình vào không khí của ngày lễ đặc biệt này.

Và dưới đây là những cái tên mà chúng tôi cho rằng đáng để chơi nhất cho những người muốn đắm mình trong không khí của Halloween. Còn gì tuyệt vời hơn việc ngồi chơi những video game này trong một căn phòng được trang trí theo phong cách cách rùng rợn đúng vào đúng ngày Halloween.

Phasmophobia

3 tựa game kinh dị siêu sợ, đặc biệt phù hợp cho mùa Halloween năm nay - Ảnh 1.

Nếu chúng ta không thể tụ tập cùng bạn bè của mình vào ngày Halloween, thì vẫn có những cách tương tác khác khiến chúng ta luôn có cảm giác được ở bên những người bạn của mình, bao gồm cả việc chơi game trực tuyến. Hầu hết các trò chơi kinh dị đều đáng sợ vì chúng tạo cho người chơi cảm giác bị cô lập. Tuy nhiên, vẫn có một số tựa game mô phỏng ngôi nhà ma ám theo nghĩa đen được làm ra cho chúng ta chơi cùng bạn bè.

Phasmophobia không phải là một cái tên mới mẻ, nhưng nó vẫn rất được ưa chuộng với các nhóm bạn thích cảm giác rùng rợn. Trò chơi lấy tiền đề là săn ma, tức là sử dụng máy ảnh, máy đo emf hay máy radio am / fm để ghi lại "bằng chứng" về các hồn ma. Mỗi nhiệm vụ săn ma trong Phasmophobia đều cần có tính đồng đội đến từ người chơi, nơi bạn và bạn bè của mình cần phải làm việc cùng nhau để thu thập bằng chứng về những hồn ma, chúng ta sẽ được trả tiền và cố gắng sống sót trước những mối đe dọa từ các linh hồn không thân thiện.

Nếu bạn muốn có những giây phút thót tim với bạn bè trong một không gian đầy ma quái, và bạn cho rằng hangout trên Netflix sẽ không làm được điều này, hãy thử chơi Phasmophobia.

3 tựa game kinh dị siêu sợ, đặc biệt phù hợp cho mùa Halloween năm nay - Ảnh 2.

Trong những tiết lộ mới nhất của Capcom, thì phần 8 của loạt game Resident Evil sẽ được ra mắt trên PS5 sắp tới sẽ là câu chuyện được viết tiếp từ phần 7. Trò chơi sắp tới sẽ có cùng một nhân vật chính và cũng có góc nhìn thứ nhất, nhưng các fan của RE sẽ phải đợi đến năm 2021 để được chơi RE8. Và nếu bạn đang tìm kiếm một tựa game ma quái vào dịp lễ Halloween này, hãy lục lại Resident Evil 7, một cái tên tuyệt vời trong serie cực kỳ nổi tiếng của Capcom.

Với Resident Evil 7, chúng ta sẽ hòa mình vào một bầu không khí đầy bí ẩn, cùng rất nhiều thây ma, thậm chí là có những thây ma sống dai đến không tưởng. RE7 sử dụng hiệu quả các hành lang chật hẹp, ánh sáng phù hợp với tâm trạng của nhân vật và có thiết kế âm thanh giòn giã, sống động. Bạn sẽ không bao giờ biết điều gì đang chờ đợi mình ở phía trước hết.

Một điểm cộng nữa cho RE7, đó là trò chơi cũng hỗ trợ VR. Đây là một tin tốt lành cho những ai muốn nâng mức độ rùng rợn của trò chơi lên một tầm cao mới.

Alien: Isolation

3 tựa game kinh dị siêu sợ, đặc biệt phù hợp cho mùa Halloween năm nay - Ảnh 3.

Không phải tất cả các trò chơi kinh dị đều có nội dung về ma ám hay các câu chuyện về zombie. Một số game kinh dị có bối cảnh diễn ra trong không gian vũ trụ, vì một trong nhiều chìa khóa của sự kinh dị là cảm giác bị cô lập. Chúng ta sẽ có cảm giác lo lắng và bất an hơn khi bị bao quanh bởi một khoảng trống lạnh lẽo, khắc nghiệt trải dài hàng năm ánh sáng theo mọi hướng. Một sự đe dọa không thể lường trước của người ngoài hành tinh cũng đem đến cho người chơi nhiều cảm xúc.

Alien: Isolation có lẽ sẽ là một trong những trò chơi đáng sợ nhất mà bạn từng trải nghiệm. Bạn đang bị mắc kẹt trên một trạm không gian với những con robot giết người và người ngoài hành tinh. Để làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn, thì đám người ngoài hành tinh này còn thông minh không thể tả nổi. Những sinh vật này rình rập tại các sảnh một cách có hệ thống và không bao giờ đi theo cùng một con đường đến hai lần. Bạn có thể phá hủy các android, nhưng người ngoài hành tinh là một mối đe dọa thường xuyên, chúng chỉ rút lui khi gặp bất lợi chứ không bao giờ để mình chết. Hơn nữa, trò chơi còn tái hiện một cách hoàn hảo bầu không khí đáng sợ của bộ phim Alien, thông qua việc mô phỏng hoàn hảo từng pixel của môi trường ngoài không gian, sự ngột ngạt và hiệu ứng âm thanh rùng rợn.

SCP - Containment Breach and SCP: Unity

3 tựa game kinh dị siêu sợ, đặc biệt phù hợp cho mùa Halloween năm nay - Ảnh 4.

Nếu bạn đã dành thời gian lên mạng để tìm hiểu những thứ xung quanh bản phát hành của Control, bạn có thể đã thấy các bài báo nói rằng SCP Foundation đã ảnh hưởng đáng kể đến trò chơi này như thế nào. Trừ khi bạn là một mọt game chính hiệu, còn không thì bạn có thể chưa bao giờ nghe nói về SCP Foundation. Còn thời điểm nào tốt hơn để khám phá tổ chức bí ẩn này hơn là trong thời gian Halloween sắp tới, và thông qua các tựa game đầy hấp dẫn.

Các SCP Foundation là quê hương của nhiều đối tượng bất thường, các sinh vật, và địa điểm, tất cả được gọi là các SCP, và phần lớn trong số đó là những thứ chết người. Trong khi một số trò chơi điện tử xoay quanh một SCP cụ thể, thì SCP: Unity, cho phép bạn khám phá một cơ sở lưu giữ những thứ dị thường và nguy hiểm nhất của tổ chức. Đúng như tên gọi được đặt, tất cả các SCP đều đang cố gắng trốn thoát, và tệ hơn nữa, bạn không phải là một người lính với đầy các kỹ năng. Bạn chỉ được đóng vai một nhân viên Hạng D, và đang cố gắng tìm cách thoát khỏi nơi khủng khiếp này.

Không giống như hầu hết các trò chơi đáng sợ mà bạn đã từng chơi, tất cả các trò chơi SCP đều được tải xuống miễn phí vì mọi thứ có mác SCP đều thuộc phạm vi sáng tạo. Nhiều game thủ yêu thích Containment Breach và thấy Unity giống như một niềm đam mê. Tuy nhiên, chỉ cần chúng ta nhớ rằng trò chơi vẫn đang trong quá trình phát triển, vì vậy hãy dễ tính hơn với một vài trục trặc trong quá trình trải nghiệm.