5 lý do đã biến LawBreakers trở thành “siêu bom xịt”

LawBreakers – tựa game hành động bắn súng chất lượng nhưng bất ngờ thay lại trở thành một quả “bom xịt” đúng nghĩa. Vậy điều gì đã khiến cho sản phẩm con cưng đến từ nhà thiết kế series Gear of War đình đám phải lâm vào cảnh khốn khó như thế? Hãy cùng KenhTinGame điểm qua 5 lý do mà theo người viết đã ngăn cản trò chơi trở thành một cú hit trong cộng đồng.

LawBreakers 5 lý do đã biến LawBreakers trở thành siêu bom xịt 1

Mặc dù được cha đẻ của series Gear of War đình đám một thời hậu thuẫn, với gameplay bắn súng độc đáo và cực kỳ thỏa mãn, LawBreakers vẫn không giành được sự quan tâm lớn từ các game thủ. Trong ngày ra mắt, nó chỉ thu hút được khoảng 3000 user trên PC và liên tục giảm xuống chóng mặt sau đó. Ngay cả Battleborn còn làm tốt hơn thế với hơn 12 ngàn người chơi vào cùng thời điểm. Và khi bạn nhìn thấy một tựa game online phải vật lộn để níu kéo người chơi, liệu bạn có muốn bỏ tiền ra mua nó?

LawBreakers 5 lý do đã biến LawBreakers trở thành siêu bom xịt 2

Không cần nói đâu xa, liên tiếp 3 phiên bản trong series Call of Duty đình đám Advanced Warfare, Black Ops 3 và Infinite Warfare lần lượt ra đời trong 3 năm liền đã khiến một lượng lớn người chơi FPS cảm thấy thừa mứa. Cũng bởi vì thế mà Battlefield 1 năm ngoái và Call of Duty WWII năm nay bất ngờ nhận được rất nhiều cảm tình từ phía cộng đồng, còn những tựa game như Titanfall 2 hay Lawbreakers lại bỉ ghẻ lạnh, dù chất lượng không hề tệ một chút nào. Quả thật, thời điểm ra mắt của trò chơi có phần không đúng lúc.

LawBreakers 5 lý do đã biến LawBreakers trở thành siêu bom xịt 3

Với góc nhìn của một khách hàng, người viết rất thích việc được trải nghiệm các trò chơi mà không cần tốn phí. Những dịp thử nghiệm này cho chúng ta một cái nhìn cận cảnh hơn về game và quyết định việc có nên mua nó hay không. Nhưng đối với một nhà sản xuất, thì đó lại là con dao hai lưỡi.

Đúng là các phiên bản Alpha hay Beta không đại diện cho chất lượng của sản phẩm cuối cùng, nhưng nó cũng cho người chơi một ấn tượng về việc tựa game có phù hợp với họ hay không. Một nhà sản xuất game đã từng nói: “Hãy đem đến cho người chơi các đoạn trailer hoành tráng và khiến họ tò mò với những thông tin nhỏ giọt. Chứ đừng cho họ quyền truy cập thoải mái vào trò chơi trước khi họ chịu chi tiền. Duy trì sự trông ngóng kỳ vọng, đảm bảo doanh số đặt hàng trước, song song với việc đừng để quá nhiều người tiếp cận tựa game.”

LawBreakers đã có nhã ý tốt khi mang đến trải nghiệm sớm cho khách hàng, nhưng đây cũng có thể là lý do góp phần cho sự thất bại của nó.

LawBreakers 5 lý do đã biến LawBreakers trở thành siêu bom xịt 4

LawBreakers là một trò chơi khá thử thách trong việc tiếp cận và làm chủ các cơ chế gameplay, mặc cho phong cách “run & gun” điên cuồng trông có vẻ đơn giản. Bên cạnh đó, trong quá trình quảng bá, nhà sản xuất không ít lần nhấn mạnh đến việc sở hữu “những kỹ năng điên rồ” khiến cho không ít người cảm thấy đây có lẽ không phải là tựa game dành cho mình.

Bạn vẫn có thể cải thiện bản thân bằng cách mở một custom game để luyện tập trong khi xem các video hướng dẫn trên internet. Nhưng điều đó tốn kha khá thời gian và không phù hợp cho những ai muốn giải trí thuần túy.

LawBreakers 5 lý do đã biến LawBreakers trở thành siêu bom xịt 5

LawBreakers vốn được dự tính sẽ là một sản phẩm free-to-play với các hình thức buôn bán vật phẩm ảo bằng tiền thật trong game – điều vô cùng phổ biến với các trò chơi hiện nay. Nhiều game thủ lại không thích điều này và đã lên tiếng về những điều mình lo ngại. Sau đó, một cuộc họp nội bộ đã diễn ra và hãng sản xuất quyết định chuyển sang thu phí 30 USD. Điều này đã làm phiền lòng không ít người từng đinh ninh rằng sẽ được thưởng thức LawBreakers miễn phí và góp phần kéo tụt lượng khách hàng tiềm năng.

Với tình hình hiện tại, khi Lawbreakers chỉ còn sở hữu lượng người chơi đồng thời trên PC nghèo nàn với khoảng 150 CCU, Cliff Bleszinski cùng các đồng sự vẫn đang cố gắng hết sức để giúp tựa game con cưng thoát khỏi tình cảnh nghèo nàn này.

Theo bạn, còn có lý do nào khác để Lawbreakers trở thành một sản phẩm thất bại hay không. Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận phía dưới nhé.

Theo Pixel Enemy