Ăn xin thời 4.0 là có thật: Nam streamer mặt đầy máu vẫn lên sóng 'câu donate' từ sự thương hại của cộng đồng

Trong thời đại số hiện nay, xuất hiện nhiều người bất chấp để kiếm tiền dựa trên lòng tốt của cư dân mạng.

Trong cuộc sống thực, có lẽ không hiếm gặp một người trông có vẻ khổ sở đi xin ăn trên đường. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ, xuất hiện cả những "thánh ăn xin trên mạng", chỉ muốn ngồi nhàn hạ chờ sự quyên góp, với bản chất là lợi dụng lòng tốt của mọi người.

Mới đây, nam streamer có nickname "RollzReezy" đã khiến người xem phải shock, không nói nên lời khi xuất hiện trước ống kính với gương mặt đầy máu me. Theo lời kể, anh ta vừa bị bọn cướp ghé thăm và hành hung tới mức thương nặng. 

Bọn chúng đã lấy sạch toàn bộ tiền bạc và điện thoại, khiến anh chàng lâm vào tình cảnh không một xu dính túi. Giờ đây anh chẳng thể trả tiền thuê nhà mà thức ăn dự trữ cũng đã gần cạn kiệt. Lối thoát duy nhất của RollzReezy chỉ còn mỗi cái máy tính, nhưng nếu bán nốt thì sẽ chẳng có cách nào liên lạc được với ai.

Ăn xin thời 4.0 là có thật: Nam streamer mặt đầy máu vẫn lên sóng câu donate từ sự thương hại của cộng đồng - Ảnh 1.

Sau khi nghe những lời than vãn kể khổ, khá nhiều người xem cảm thấy đồng cảm và muốn donate giúp nam streamer này vượt qua khó khăn. Tuy nhiên một số ý kiến lập tức phát hiện ra điều bất thường trong hành động của anh ta. 

Đầu tiên, tại sao RollzReezy sau khi bị hành hung tới thương nặng như vậy lại vẫn còn tâm trí để bật máy livestream trên Twitch? Anh ta rõ ràng có thể báo cảnh sát để giải quyết vấn đề.

Chưa kể, anh ta vẫn để nguyên bộ mặt đầy máu me suốt mấy tiếng đồng hồ thay vì lau sạch nó và xử lý các vết thương. Nhiều người ngờ rằng, RollzReezy chỉ đang dùng máu giả hóa trang hòng xin tiền quyên góp mà thôi.

Nhận ra bị lừa, cộng đồng mạng thay đổi thái độ và quay ra chỉ trích chiêu trò ăn xin lộ liễu của chàng thanh niên. Không những thế, tài khoản của nam streamer này còn nhanh chóng bị Twitch cho "ra đảo". Bởi việc phát trực tuyến với gương mặt đầy máu me (dù là giả) đã vi phạm những quy định của nền tảng này.

Ăn xin thời 4.0 là có thật: Nam streamer mặt đầy máu vẫn lên sóng câu donate từ sự thương hại của cộng đồng - Ảnh 2.

Rất nhiều người quyên góp với mục đích tốt đẹp, chính vì thế nảy sinh những cá nhân muốn trục lợi (ảnh minh họa).

Hành động của nam streamer vẫn còn gây tranh cãi, bởi kể cả vụ việc có thật thì đi xin donate của cộng đồng cũng chẳng hay ho chút nào. Chưa kể cách lấy lòng thương hại của RollzReezy vô cùng phản cảm, tạo những tiền lệ xấu trên mạng.

Vì vậy Twitch đã khá nhanh tay để xử lý vụ việc, và khuyên những ai lâm vào tình cảnh tương tự nên báo với cảnh sát ngay lập tức.