Assasin Creed và những trò chơi tuyệt hay đảm bảo sẽ gây mất ngủ cho mọi game thủ

Game gây mất ngủ cho mọi game thủ vì quá cuốn thôi mà.

Giấc ngủ là nhu cầu cơ bản của tất cả mọi người. Cơ thể bạn không thể nạp năng lượng và hoạt động bình thường nếu không có nó. Vì vậy, một cách tự nhiên, nhân loại đã đầu tư tất cả vào công nghệ tích cực điều khiển quá trình giấc ngủ của chúng ta. Bất kỳ game thủ thông thường nào cũng sẽ có một vài câu chuyện về việc thức suốt đêm để chơi các trò chơi yêu thích của họ, nhưng ánh sáng từ màn hình không phải là nguyên nhân duy nhất khiến họ thao thức như vậy đâu. Dưới đây là một số trò chơi được thiết kế rất tốt để tham gia mà thật khó để đặt chúng xuống, ngay cả đối với giấc ngủ quá quý giá. Dưới đây là một số trò chơi mà khi đã lỡ tham gia, thật khó để tạm dừng lại và đi ngủ.

Tetris 99

Assasin Creed và những trò chơi tuyệt hay đảm bảo sẽ gây mất ngủ cho mọi game thủ - Ảnh 1.

Tetris sẽ luôn được biết đến là một trong những trò chơi game kinh điển và gây nghiện nhất mọi thời đại Những hình khối xếp chồng lên nhau, mục tiêu là kéo dài thời gian chơi và điẻm số càng cao càng tốt, nghe thật cơ bản phải không? Nhưng khi bạn sử dụng công thức Tetris cơ bản, thêm các sự kiện đặc biệt, thêm nhiều người chơi quy mô lớn, thêm thanh trải nghiệm và tăng cấp, thêm nội dung có thể mở khóa và thêm một đống DLC đang phát triển, bạn sẽ có Tetris 99. Cực kì đơn giản, nhưng lại sở hữu sức hút kì lạ, đã lỡ chơi rồi thì bạn sẽ chẳng thể tắt máy mà đi ngủ được đâu.

Threes

Assasin Creed và những trò chơi tuyệt hay đảm bảo sẽ gây mất ngủ cho mọi game thủ - Ảnh 2.

Giống như Tetris, Threes là một trò chơi giải đố hiện đại và cực kỳ thông minh sẽ tiêu tốn cuộc sống của bạn nếu bạn không cẩn thận. Đây vừa là một trò chơi chiến lược và toán học, nơi người chơi đập các con số lại với nhau để tạo ra bội số, từ đó dọn sạch không gian trên bảng và nhường chỗ cho nhiều thứ hơn. Các số chỉ có thể kết hợp nếu chúng khớp và đó là trò chơi mà bạn cần tính toán các bước di chuyển thật hợp lí. Threes là có thể giải quyết được, nhưng chúc bạn may mắn và đạt được điểm số kỉ lục. Mà để đạt được kỉ lục thì hãy quên giấc ngủ đi nhé.

Skyrim

Assasin Creed và những trò chơi tuyệt hay đảm bảo sẽ gây mất ngủ cho mọi game thủ - Ảnh 3.

Đó là khá rõ ràng tại sao Skyrim nằm trong danh sách này. Có những người đã chơi thứ quái dị này trong hàng trăm giờ, trên nhiều nền tảng chơi game và vẫn chưa thấy kết thúc thực sự của câu chuyện. Thử chơi và bạn sẽ bị choáng ngợp trong một thế giới RPG rộng lớn đến mức những người chơi tận tâm gần như không bao giờ hết việc để làm. Và tất cả được xây dựng xung quanh một hệ thống tiến triển rộng. Hơn thế nữa, đây còn là tựa game có hệ thống chiến đấu đỉnh cao và đồ hoạ cực đẹp.

Assassin's Creed Odyssey

Assasin Creed và những trò chơi tuyệt hay đảm bảo sẽ gây mất ngủ cho mọi game thủ - Ảnh 4.

Trò chơi này ở thời điểm ra mắt thật chẳng khác gì một vụ nổ. Quá nhiều người cùng vùi mình vào nó hàng ngày, hàng giờ, mày mò và chia sẻ mọi thứ về nó trên khắp mọi nơi. Tôi thậm chí không tin rằng Assassin Creed Odyssey thực sự đã kết thúc. Có quá nhiều nội dung, thậm chí cả câu chuyện chính cũng vẫn còn rất nhiều điều cần giải đáp. Hệ thống tăng cấp của tựa game này là cực kì khoa học và hấp dẫn. Nó đồ sộ, rất nhiều sự lựa chọn, nó có động lực để chơi lại, và nó thậm chí còn có nhiều nội dung hơn bên ngoài trò chơi cơ bản. Một khi đã rơi vào vòng lặp này, khi bạn nhận ra thì trời đã sáng mất rồi.

Battle Royales

Assasin Creed và những trò chơi tuyệt hay đảm bảo sẽ gây mất ngủ cho mọi game thủ - Ảnh 5.

Không giống như bất cứ thể loại nào khác, các trò chơi battle royale là kết quả của một ý tưởng nhỏ vô tình được khám phá và biến thành một thể loại đầy đủ. Các trò chơi như PUBG và Fortnite đã biến các trò chơi battle royale thành một hiện tượng văn hóa đại chúng, thậm chí nằm ngoài giới hạn của các trò chơi video và trở thành phương tiện truyền thông chính thống. Thật dễ hiểu lí do của việc này. Những trò chơi này có thể dễ dàng truy cập, nhưng với trần kỹ năng khổng lồ và các vòng riêng lẻ không đòi hỏi nhiều thời gian. Thật dễ dàng để nhảy trở lại ngay khi bạn thua và trở nên tốt hơn nhờ sự kiên trì. Hơn thế nữa, bạn có thể chơi cùng bạn bè và rất nhiều người chơi khác cùng lúc. Đó là sự hấp dẫn đặc biệt khó cưỡng lại của thể loại game này.