Audition của một thời thanh xuân tươi đẹp chính thức dừng bước ở tuổi 14 - Game online

Tối qua, NPH VTC Game đã bất ngờ công bố quyết định chấm dứt hoạt động tựa game Audition phiên bản PC kèm theo lộ trình hỗ trợ chuyển đổi cho game thủ.

Vào 17h30 tối qua, trang chủ của tựa game Audition đã bất ngờ đưa ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động của tựa game này. Theo đó, với lý do là đối tác không tiếp tục duy trì hợp tác phát hành nên việc cung cấp dịch vụ game Audition tại Việt Nam sẽ phải dừng lại vào ngày 31/10 tới.

Audition PC chính thức dừng bước ở tuổi 14Audition PC chính thức dừng bước ở tuổi 14

Thông báo dừng phát hành game Audition trên trang chủ

Kèm theo thông báo này là chi tiết lộ trình chuyển đổi người chơi hiện tại sang Au2 Mobile, một tựa game phong cách Audition phát hành trên nền tảng di động cũng do NPH VTC Game vận hành. Người dùng sẽ bắt đầu đăng ký tham gia nhận gói hỗ trợ chuyển đổi từ ngày 7/10 – 20/10 và sau đó game sẽ chính thức dừng server vào ngày 31/10.

Thông báo này được đưa ra đúng 1 tuần sau khi Audition PC thông báo tạm thời đóng cổng thanh toán của game để bảo trì sau sự kiện AuFes 2020. Thật khó ngờ chỉ vài ngày sau đó game cũng có quyết định đóng cửa. Ngoài thông báo dừng hoạt động, ngày hôm nay liên tục có thêm 2 thông báo khác được đăng tải trên trang chủ Audition là thông báo về gói hỗ trợ chuyển đổi sang Au2 Mobile và thông báo mở thêm server mới đón game thủ chuyển sang của chính Au2 Mobile.

Audition PC chính thức dừng bước ở tuổi 14Audition PC chính thức dừng bước ở tuổi 14

Các fan tỏ ra bất ngờ vì thông báo đột ngột này

Thông báo này đã gây sốc trong cộng đồng các fan trung thành của game. Suốt 14 năm dài hoạt động, đã có nhiều thế hệ giới trẻ trưởng thành với Audition trong ký ức và không ít những tình bạn, tình yêu thậm chí là đám cưới nảy sinh từ cộng đồng này. Cuộc thi huyền thoại Miss Audition cũng giới thiệu những tài năng thành danh cho giới ca sĩ mà nổi nhất có lẽ là “công chúa bong bóng” Bảo Thy.

Hiện tại ngoài Au2 Mobile do chính NPH VTC Game vận hành, người chơi còn có nhiều lựa chọn khác từ các NPH cùng thị trường. Trong đó gương mặt mới nhất chính là Audition X (au.goplay.vn) do VTC Online phát hành vừa ra mắt vào ngày 1/10 vừa qua. Đây là tựa game đáng chú ý vì theo VTC Online công bố thì nó là sản phẩm kế thừa chính thống từ những bàn tay từng làm ra Audition gốc: T3 Entertainment và Habitsoft.

Audition PC chính thức dừng bước ở tuổi 14Audition PC chính thức dừng bước ở tuổi 14

Audition X mới mở cửa đầu tháng này được giới thiệu là chính chủ từ T3 Entertainment và Hanbitsoft

Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn. Sau 14 năm làm bạn với giới trẻ thông qua khái niệm game thời trang – âm nhạc – vũ điệu, Audition đã để lại nhiều ký ức đẹp như một game casual, nhẹ nhàng, phi bạo lực được vận hành thành công. Thậm chí gần đây còn có thông tin đưa Audition thành một game eSports bởi những đặc tính cạnh tranh dựa trên kỹ năng cũng như yếu tố phi bạo lực của sản phẩm.

Sự dừng bước của Audition âu cũng là một bước chuyển của thời đại khi mà game di động đang ngày một phổ biến, những game online bị trói buộc trên chiếc PC dần dần bị thay thế bởi những người anh em trên di động bởi tính tiện dụng và “mang đi khắp nơi” của mình.