Mặc dù là một xạ thủ cần thời gian để tăng tiến sức mạnh nhưng trong Tốc Chiến hiện tại, Ezreal đang thể hiện một sức mạnh quá áo đảo với phần còn lại ở đường dưới. Với khả năng gây sát thương tầm xa, vị tướng này vừa có thể farm tốt trong khi lại có thể cấu rỉa máu đối phương rất tốt.
Ngoài ra, Ezreal cũng được hưởng lợi từ phiên bản 1.0, khi mà trang bị Thần Kiếm Muramana cung cấp lượng sát thương từ 1% thành 2% theo tổng năng lượng. Chính vì vậy, không quá khó hiểu khi mà Ezreal dễ dàng có thể thống trị khu vực đường dưới trong thời gian vừa qua.
Tuy nhiên thì vào ngày 13/11 vừa qua, Riot đã chính thức có sự chỉnh sửa của mình để cân bằng lại game, cụ thể thì cả Ezreal và trang bị trấn phái Thần Kiếm Muramana đều là nạn nhân được nhà phát triển này nhắm vào, cụ thể như sau.
Ezreal
(1) Q: Phát bắn thần bí
Sát thương: 30/65/100/135 → 20/55/90/125
Tổng tỷ lệ sát thương vật lý: 1,2 → 1,1
Năng lượng: 25/30/35/40 → 30/35/40/45
(2) W: Tinh hoa tuôn chảy
Hồi năng lượng: 60 + chi phí khả năng kích hoạt → 60/70/80/90
Trang bị: Manamune và Muramana
Tỷ lệ chuyển đổi năng lượng thành AD: 2% → 1.5%
Bên cạnh đó thì với việc cải thiện hệ thống tìm trận, Riot cũng tuyên bố: "Chúng tôi đang triển khai một số điều chỉnh đối với thuật toán tìm trận của mình. Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ với nỗ lực giảm thời gian tìm trận và tăng chất lượng trò chơi nói chung".
Với sự chỉnh sửa trên và lời hứa hẹn của Riot, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng Tốc Chiến sẽ còn nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa của Riot trong thời gian sắp tới, và đương nhiên cùng với đó sẽ là một môi trường game vô cùng chất lượng để người chơi có thể tận hưởng và giải trí cùng bạn bè.