Bản chống crack mới nhất Denuvo 5.2 đã bị hacker bẻ khóa thành công và đây là “nạn nhân” đầu tiên

Football Manager 2019 chỉ vừa được phát hành và có sử dụng phiên bản mới nhất của công nghệ chống ăn cắp bản quyền kỹ thuật số Denuvo. Nhưng chỉ trong vòng 4 ngày, một nhóm hacker mới thành lập đã có thể tìm cách phá giải thành công.

Từ những gì chúng ta biết cho đến nay, The Quiet Man và Football Manager 2019 là những game duy nhất đang sử dụng Denuvo 5.2. Dự đoán của người viết thì Hitman 2, Battlefield 5 sắp ra mắt trong tháng này cũng sẽ sử dụng nó. Còn Just Cause 4 cập bến vào đầu tháng sau thì có lẽ sẽ dùng phiên bản mới hơn.

Football Manager 2019 ấn định ngày ra mắt

Nhưng có một điều khá lạ là Yakuza 0, FIFA 19, Monster Hunter World, Shadow of the Tomb Raider và Valkyria Chronicles 4 sử dụng Denuvo 4.9 lại chưa bị bẻ khóa. Trong khi đó, bản mới nhất lại bị các hacker qua mặt thành công.

Bản chống crack mới nhất Denuvo 5.2 đã bị hacker bẻ khóa thành công và đây là

Nhìn chung, Football Manager 2019 cũng thật không may khi trở thành cái tên “mở hàng” đầu tiên cho sự sụp đổ của Denuvo 5.2. Cũng cần lưu ý rằng nhóm cracker mới này lại sử dụng cái tên FCKDRM, dựa trên sáng kiến của của hàng GOG nhằm cảnh báo đến người dùng những bất cập của việc tích hợp DRM trong các trò chơi/sản phẩm kỹ thuật số.

Bản chống crack mới nhất Denuvo 5.2 đã bị hacker bẻ khóa thành công và đây là

Rõ ràng những thành viên này không can hệ gì tới GOG hay CD Projekt Red, tuy nhiên đó là một sự kính trọng rất thông minh dành cho công ty. Mặc dù vậy, không biết liệu điều này có gây phiền hà gì cho nhà xuất bản Phần Lan hay không.

Như thường lệ, chúng tôi sẽ không dẫn liên kết đến các nội dung vi phạm bản quyền để tránh rắc rối với các nhà làm game.

Theo Dsogaming