Theo dữ liệu chính thức được Valve công bố mới đây về năm 2020, nền tảng chơi game Steam PC của công ty đã có sự tăng trưởng bùng nổ vào năm qua trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát.
Theo đó, số lượng người chơi hoạt động hàng tháng cũng đã đạt mốc 120 triệu. Trong đó, số lượng người dùng hoạt động hàng tháng của Steam vào năm 2019 là khoảng 95 triệu, có nghĩa là ít nhất 25 triệu người mới dùng nền tảng này vào năm 2020. Ngoài ra, báo cáo cũng cho hay số lượng người chơi đồng thời vượt mức đỉnh cao là 24,8 triệu.
Điều thú vị là báo cáo chỉ ra rằng tỷ lệ sử dụng console cũng tăng đột biến vào năm 2020, với 46,6 triệu người chơi quyết định lựa chọn trong suốt cả năm, trong khi năm 2019 chỉ là 31,8 triệu.
Ngoài ra, nội dung VR cũng đạt mức tăng trưởng tốt với mức tăng 71% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng Half-Life: Alyx của Valve đã đóng góp 39%. Doanh số bán game VR khác cũng đạt được thành công lớn, tăng trưởng 32%.
Theo giới quan sát, năm 2020 là khoảng thời gian khó khăn và việc chơi game như một cách để thoát khỏi những điều tồi tệ đang diễn ra trên thế giới như dịch bệnh, để tìm một nơi thú vị, sinh động hơn.
Hơn một nửa người Mỹ đã chơi game thường xuyên hơn vào năm 2020 và mặc dù con số của Steam chỉ tính cho PC (và không tính các trò chơi như Fortnite xuất hiện trên các cửa hàng PC đối thủ), điều này vẫn nói lên thực tế rằng chơi game trên PC vẫn là một hoạt động sôi nổi năm vừa qua.