Bất ngờ Mixi Gaming, Nam Blue và cả Chim Sẻ Đi Nắng đều lọt vào top các streamer đỉnh nhất thế giới

Mixi Gaming cũng đứng chung với nhiều tên tuổi lắm chứ.

Trước đây, rất ít người có suy nghĩ rằng các streamer Việt Nam có đủ sức phát triển, cũng như so sánh được với các tên tuổi tầm cỡ thế giới như Shroud, Ninja. Nguyên nhân thì cũng có khá nhiều, một phần là do cộng đồng người nói tiếng Việt tương đối hạn chế so với tiếng Anh - ngôn ngữ mà các streamer quốc tế thường sử dụng để livestream. Nhưng bất ngờ thay, trong bảng xếp hạng mới nhất mà trang web Streamhatchet cung cấp, đã có khá nhiều tên tuổi của Việt Nam xuất hiện.

Phải nói thêm rằng bảng xếp hạng này liệt kê top 5 những kênh stream có lượng người xem đông đảo nhất trên các nền tảng như Twitch, Youtube, Mixer và Facebook.

Bất ngờ Mixi Gaming, Nam Blue và cả Chim Sẻ Đi Nắng đều lọt vào top các streamer đỉnh nhất thế giới - Ảnh 1.

Bảng xếp hạng của nền tảng Twitch

Xét trên bình diện của Twitch, đương nhiên Việt Nam không có cái tên nào, khi mà các streamer Việt chẳng mấy người lựa chọn đây là nền tảng phát sóng của mình. Phần vì cộng đồng người xem Việt Nam cũng không có thói quen truy cập vào Twich phổ biến cho lắm, phần nữa là do những rắc rối trong các bước cũng như một số quy định phức tạp của nền tảng này. Thế nên không lạ khi hai vị trí dẫn đầu đều là các kênh DOTA 2 - khi mà MDL Major vừa kết thúc tuần trước trong khi đó kênh Twitch của Riot Games cũng vươn lên thứ 3 nhờ vào hiệu ứng của giải đấu MSI.

Bất ngờ Mixi Gaming, Nam Blue và cả Chim Sẻ Đi Nắng đều lọt vào top các streamer đỉnh nhất thế giới - Ảnh 2.

Kênh Youtube của Mixi Gaming

Còn khi nhắc tới Youtube, vị trí số 1 đương nhiên thuộc về VETV. Cũng không lạ khi hiệu ứng của giải đấu MSI 2019 là quá lớn, chưa kể Việt Nam lại còn là nước chủ nhà đăng cai nữa chứ. Chỉ trong tuần qua, kênh Youtube của VETV đã chứng kiến 4.564.002 lượt xem - một con số kỷ lục từ trước tới nay. Cũng với lý do tương tự, LOL eSports cán đích ở vị trí thứ hai, nhưng bất ngờ hơn cả phải kể tới kênh Youtube của Mixi Gaming khi vươn lên vị trí thứ 4 đầy mạnh mẽ. Bước tiến lớn này có lẽ cũng nhờ vụ việc thương hiệu Mixi Food của anh chàng đang bị lấy mất một cách trắng trợn khiến cộng đồng mạng quan tâm.

Bất ngờ Mixi Gaming, Nam Blue và cả Chim Sẻ Đi Nắng đều lọt vào top các streamer đỉnh nhất thế giới - Ảnh 3.

Rắc rối về bản quyền của Mixi Food đang là tâm điểm tuần qua

Không cần phải nói nhiều về nền tảng Mixer - nơi nghe khá lạ tai với nhiều người cũng như không được các streamer quá quan tâm tới. Còn khi về tới Facebook, không nhiều bất ngờ khi cái tên Nam Blue đứng ở vị trí số một. Từ lâu nay, Nam Blue đã luôn là một trong những streamer sở hữu lượng view thuộc top trên Facebook, không phải chỉ riêng Việt Nam mà cả bình diện quốc tế dẫu cho anh chàng này vẫn luôn là cái tên gây tranh cãi bậc nhất làng streamer Việt. Nhưng có lẽ cũng chính vì những tranh cãi như vậy mà sức nóng của Nam Blue lại càng trở nên lan tỏa hơn bao giờ hết.

Bất ngờ Mixi Gaming, Nam Blue và cả Chim Sẻ Đi Nắng đều lọt vào top các streamer đỉnh nhất thế giới - Ảnh 4.

Mặc dù bị tranh cãi nhiều, nhưng cái tên Nam Blue vẫn có tầm phủ sóng rất lớn

Trong top 5 của Facebook cũng xuất hiện thêm một cái tên quen mặt nữa, đó là Chim Sẻ Đi Nắng - thần đồng AOE của Việt Nam. Với sự xuất hiện của các tuyển thủ Trung Quốc, lượng view mỗi lần stream của Chim Sẻ luôn rơi vào mốc từ 5 chữ số trở lên, nên việc anh chàng lọt vào bảng xếp hạng có lẽ không phải là điều quá bất ngờ.

Bất ngờ Mixi Gaming, Nam Blue và cả Chim Sẻ Đi Nắng đều lọt vào top các streamer đỉnh nhất thế giới - Ảnh 5.

Chim sẻ vẫn đang duy trì được lượng view ổn định trong những phiên stream