Bất ngờ với 4 nhân tố trẻ trong FIFA Online 4

Nào, hãy cùng chúng tôi điểm qua 4 gương mặt trẻ và ít được săn tìm trên thị trường chuyển nhượng FIFA Online 4 ở Việt Nam, qua bài viết dưới đây.

Sẽ rất thú vị nếu người chơi FIFA Online 4 (FO4) Việt Nam tìm ra những nhân tố trẻ trong game, trải nghiệm và xoay tua đội hình qua nhiều cấp độ giải đấu. Sự đa dạng trong lựa chọn cầu thủ, qua từng đội hình, lối chơi, và chiến thuật vẫn là ưu tiên hàng đầu của một game thủ tìm đến tựa game mình yêu thích, nhất là với dòng FIFA Online.

Thủ môn: Gianluigi Donnarumma (TB)

Với năm sinh 1999, Gianluigi Donnarumma là gương mặt nổi bật có khả năng thay thế Buffon trong tương lai gần, trong màu áo đội tuyển Italy. Sự điềm tĩnh trong những pha cản phá bóng, đặc biệt là những lần đổ người "xuất thần", họ gọi anh là "Gigio".

Bất ngờ với 4 nhân tố trẻ trong FIFA Online 4 - Ảnh 1.

Gianluigi Donnarumma là mảnh ghép tuyệt của tương lai trong vai trò thủ thành.

Trong FIFA Online 4, với thẻ TB là lựa chọn ưu tiên khi chọn Gianluigi Donnarumma, bởi các chỉ số hiện và chỉ số ẩn của thủ thành người Italy quá tuyệt vời, so với độ tuổi 1999. Hãy nhìn xem, thật kỹ, khi trải nghiệm Donnarumma trong game, độ nhạy khi sảy tay phá bóng, độ chắc chắn khi đấm bóng trong những tình huống không chiến, và đặc biệt kỹ năng đổ người bắt các quả phạt đền ở Donnarumma khá tuyệt vời - được minh chứng qua chỉ số hiện Sức mạnh +75, Bình tĩnh +71, Nhảy +75, TM đổ người +88, TM phản xạ +88, Phản ứng +77, và TM bắt bóng +78.

Bên cạnh đó, Donnarumma cũng có khả năng xử lý bóng cũng không thua một trung vệ, đây là điểm mà nhiều người chơi FO4 Việt Nam khá thích, đặc biệt với những ai theo lối chơi đa năng cho từng vị trí trên sân. Tuy vậy, hạn chế Donnarumma nằm ở khả năng phát bóng đường dài - chưa hiệu quả, và thiếu chuẩn xác.

Hậu vệ: Dan-Axel Zagadou (17)

Sinh năm 1999, sở hữu gương mặt khá giống Patrice Evra , tuy nhiên Dan-Axel Zagadou có chiều cao lý tưởng với một hậu vệ cánh. Khi chỉ mới 18 tuổi, Zagadou khoác áo Borussia Dortmund, khi chuyển từ Paris Saint-Germain. Qua đó, lần lượt thể hiện kỹ năng phòng ngự, tính chiến thuật cao, và vai trò trong đội hình của Zagadou ngày càng minh chứng, qua từng trận đấu. Khi mà ở cấp đội tuyển quốc gia U19 Pháp, Zagadou còn có khả năng truyền cảm hứng, chỉ huy hàng phòng ngự, và sốc tinh thần đồng đội trong vai trò đội trưởng.

Bất ngờ với 4 nhân tố trẻ trong FIFA Online 4 - Ảnh 2.

Ngoài vai trò hậu vệ cánh trái thì Zagadou có thể trám được vị trí trung vệ khi cần.

Trong FO4, Dan-Axel Zagadou (17) là gương mặt mới mẻ với nhiều người chơi Việt Nam, tuy nhiên, đây là một hậu vệ trái có lối chơi khá giống với Patrice Evra - 1 trong 5 hậu vệ trái xuất sắc nhất trong lịch sử MU. Trở lại với Zagadou, điểm mạnh của hậu vệ người Pháp là sức mạnh, khả năng không chiến/ chóng bóng bổng, cũng như tính quyết đoán trong những tình huống cắt bóng ở tốc độ cao.

Tuy nhiên, Zagadou đang trong giai đoạn tiềm năng, tốc độ phát triển chỉ số chưa được cập nhật, đây cũng là một "quân bài" đáng để người chơi FO4 Việt Nam tìm hiểu, chuyển nhượng, và trải nghiệm trong đội hình trong thời gian tới. Biết đâu, đây sẽ là một khám phá thú vị, một gam màu mới trong tuyến cuối của đội hình - hàng phòng ngự của bạn thì sao?

Trung vệ: Matthijs De Ligt (17)

Sinh năm 1999, Matthijs De Ligt là một nhân tố trẻ được kỳ vọng sẽ tạo làn gió mới trong màu áo đội tuyển quốc gia Hà Lan. Với lối chơi dựa trên nền tảng sức mạnh, tuân thủ chiến thuật, bình tĩnh trong từng pha bóng, cũng như khả năng truyền bóng khá chuẩn xác, không có gì kinh ngạc khi nhiều chuyên gia bóng đá trong nước (Hà Lan) đánh giá, Matthijs De Ligt sẽ có tốc độ phát triển vượt bậc, là một trong những trung vệ triển vọng hàng đầu châu Âu trong 5 năm tới.

Bất ngờ với 4 nhân tố trẻ trong FIFA Online 4 - Ảnh 3.

Barcelona đang theo từng bước của Matthijs De Ligt để lên kế hoạch chuyển nhượng trung vệ này.

Trong FO4, Matthijs De Ligt (17) sở hữu kỹ năng không chiến khá tốt, cùng với thể hình cân đối, vóc dáng linh hoạt, cùng sức mạnh sung mãn là số ít điểm mấu chốt cấu thành nên tính hiệu quả trong khâu phòng ngự (chống bóng bổng) của trung vệ người Hà Lan này - minh chứng qua các chỉ số hiện như Sức mạnh +81, Nhảy +78, Đánh đầu +77; và được bổ trợ hiệu nặng từ chỉ số ẩn Đánh đầu mạnh.

Bên cạnh đó, De Ligt thuộc số ít trung vệ trong FO4 sở hữu khả năng sút xa khá hiệu quả, dựa trên nền tảng lực sút căng như "nã đại bác", được thể hiện rõ nét qua độ phản ứng khi dứt điểm má ngoài CD - được minh chứng qua chỉ số hiện Lực sút +80. Tuy vậy, hạn chế của De Ligt trong khâu phòng ngự nằm ở khả năng đua tốc độ, cũng như chọn vị trí để bẫy việt vị (nếu người chơi chủ đích giăng bẫy).

Tiền vệ trung tâm: Phil Foden (17)

Sinh năm 2000, thật đáng ngạc nhiên khi Phil Foden có khả năng xử lý bóng khá lắt léo, linh hoạt trong phạm vi hẹp khi kiểm soát bóng. Mặt khác, Phil Foden có xu hướng kỹ thuật cá nhân là ưu tiên trong lối đá của tiền vệ trẻ người Anh này.

Phil Foden là một cầu thủ đa năng về vị trí, anh có thể chơi tiền vệ công, chạy cánh, hoặc tiền vệ trung tâm. Bên cạnh đó, khi 17 tuổi, Phil Foden đóng góp một phần vào chức vô định U17 World Cup tại Ấn Độ, cũng là một học viên ưu tú của Man City, khi mà được HLV Pep Guardiola khen ngợi "Foden là một tiền vệ xuất sắc bẩm sinh", tức sinh ra để trở thành ngôi sao ở hàng tiền vệ.

Bất ngờ với 4 nhân tố trẻ trong FIFA Online 4 - Ảnh 4.

Phil Foden có khả năng điều tiết trận đấu trong vai trò tiền vệ trung tâm.

Trong FIFA Online 4, Phil Foden (17) sở hữu khả năng đọc trận đấu khá tốt, đặc biệt trong vai trò tiền vệ trung tâm, phù hợp với người chơi có xu hướng xây dựng đội hình trẻ, thi đấu theo lối đá phòng ngự - phản công, hoặc tạt cánh - đánh đầu (Catenaccio, Kick and Rush). Bên cạnh đó, Foden có khả năng kiểm soát bóng tuyến giữa tương đối tốt, đặc biệt với những pha tranh chấp hoặc giữ bóng, chưa kể xu hướng thi đấu thiên về kỹ thuật cá nhân, là số ít các điểm cần chú ý để khai khác hiệu quả ở cầu thủ người Anh.

Chi tiết hơn, Foden sở hữu hai chỉ số ẩn Kiến tạo (Al), Qua người - càng minh chứng khả năng thi đấu tốt, đáp ứng tối ưu trong vai trò tiền vệ trung tâm. Mặt khác, Foden còn hạn chế ở những pha bức tốc, những pha dứt điểm từ xa (CD), và đặc biệt là kỹ năng tạt bóng (hoặc lật cánh) còn kém chuẩn xác kỹ thuật, thiếu hiệu quả về mặt chiến thuật.

- Nếu bạn quan tâm về FIFA Online 4, và muốn kết nối thông qua thảo luận trên mạng xã hội tại địa chỉ group: https://www.facebook.com/groups/fifao4vietnam