Bất ngờ xuất hiện chú lợn Pig Caso vẽ tranh "đẹp" không kém người thật, bán một bức kiếm hơn 600 triệu khiến CĐM ngỡ ngàng

Chú lợn với biệt danh Picaso này đang là cái tên thu hút được rất nhiều sự chú ý của CĐM.

Mỗi người sinh ra đều có một tài năng riêng biệt, thế nhưng, không chỉ con người mà đôi khi, các loài động vật cũng như vậy. Điển hình như mới đây thôi, CĐM vừa được một phen trầm trồ, lác mắt trước tài năng của chú lợn mang tên Pig Caso (được đặt nhái theo tên của danh họa Picasso lừng lẫy). Với khả năng vẽ tranh của mình, Pig Caso chẳng những thoát được cảnh phải vào lò mổ như nhiều người bạn cùng trang lứa mà còn giúp chủ của chú giàu sụ nhờ vào giá trị từ các bức tranh mà mình tạo ra. Nghe qua thì có vẻ khó tin phải không nào, thế nhưng, đây lại là câu chuyện hoàn toàn có thật đấy.

Bất ngờ xuất hiện chú lợn Pig Caso vẽ tranh đẹp không kém người thật, bán một bức kiếm hơn 600 triệu khiến CĐM ngỡ ngàng - Ảnh 1.

Hình ảnh của chú heo Pig Caso đang gây xôn xao CĐM

Theo đó, vào năm 2016, Pig Caso, lúc đấy mới khoảng 4 tuổi vẫn còn đang lưu lạc tại một lò mổ ở Nam Phi. Thế nhưng cũng may, Pig Caso đã được một nhà hoạt động giải phóng động vật mang tên Joanne Lefson xuất hiện và giải cứu. Không chỉ cứu sống Pig Caso, Lefson còn đồng thời phát hiện ra khả năng thiên bẩm của chú lợn này qua việc rất thích ngậm bút màu, đồng thời sáng tạo nên những bức tranh của riêng mình. Tính tới nay, trong suốt 500 năm qua, Pig Caso đã tạo ra hơn 400 tác phẩm và thậm chí còn có riêng cho mình một cuộc triển lãm nghệ thuật.

Bất ngờ xuất hiện chú lợn Pig Caso vẽ tranh đẹp không kém người thật, bán một bức kiếm hơn 600 triệu khiến CĐM ngỡ ngàng - Ảnh 2.

Hình ảnh Pig Caso đang sáng tạo nên bức tranh của riêng mình

Bất ngờ xuất hiện chú lợn Pig Caso vẽ tranh đẹp không kém người thật, bán một bức kiếm hơn 600 triệu khiến CĐM ngỡ ngàng - Ảnh 3.

Một trong những tác phẩm của chú lợn này

Bất ngờ xuất hiện chú lợn Pig Caso vẽ tranh đẹp không kém người thật, bán một bức kiếm hơn 600 triệu khiến CĐM ngỡ ngàng - Ảnh 4.

Thậm chí, Pig Caso còn từng tổ chức riêng một buổi triển lãm của mình

Theo lời của Joanne, tất cả mọi lợi nhuận từ các tác phẩm của Pig Caso đều được dùng để trang trải chi phí sinh hoạt hằng ngày, trong khi phần còn lại sẽ quyên góp cho các nhóm cứu hộ động vật với mong ước rằng sẽ có nhiều động vật được giải thoát như trường hợp của Pig Caso. Được biết, chú lợn Pig Caso đã tổ chức triển lãm tranh của mình tại Berlin, London và nhiều nơi khác. Trong khi thương hiệu đồng hồ nổi tiếng ở Thụy Sĩ, Swatch còn tạo ra luôn một phiên bản giới hạn "FLYING PIG BY MS PIGCASSO" và tạo ra một cơn sốt mua sắm lúc ấy.

Bất ngờ xuất hiện chú lợn Pig Caso vẽ tranh đẹp không kém người thật, bán một bức kiếm hơn 600 triệu khiến CĐM ngỡ ngàng - Ảnh 5.

Một tác phẩm mới của Pig Caso vừa được bán với giá hơn 600 triệu VND

Mới đây, một tác phẩm do Pig Caso tạo ra đã được bán với giá 20.000 bảng Anh (khoảng hơn 600 triệu VND) - con số gây xôn xao CĐM. Pig Caso cũng có riêng cho mình một trang cá nhân với gần 60.000 follow.