Bày trò kiểm tra chất “kích thích”, giải Dota 2 triệu đô bị Valve cắt tiền thưởng, game thủ quay lưng

Sau khi Valve quyết định ngưng hỗ trợ và cũng không còn công nhận nó là một giải Major triệu đô nữa, Galaxy Battles II: Emerging Worlds đã phải chứng kiến cảnh các đội tuyển Dota 2 hàng đầu thế giới nhanh chóng xin rút lui, để lại những nghi ngại về nguy cơ bị hủy bỏ nửa chừng.

Valve đã công bố rằng sự kiện Galaxy Battles II: Emerging Worlds sẽ không còn là một phần của Dota 2 Pro Circuit, do các đợt kiểm tra chất kích thích do chính phủ Philippine yêu cầu. Đây là điều khiến Valve không hài lòng và cho rằng nó “vi phạm” về quyền riêng tư của người chơi.

Bày trò kiểm tra chất kích thích, giải Dota 2 triệu đô bị Valve cắt tiền thưởng, game thủ quay lưng

Đội tuyển đầu tiên thông báo rút là Virtus Pro, chỉ vài giờ sau khi tuyên bố chính thức của Valve công bố vào ngày 5 tháng 1. Tiếp sau đó là Team Secret và Team Liquid vào cuối ngày hôm đó. Đội tuyển Mỹ OpTic Gaming tiếp tục nối bước vào ngày 6, cùng với Newbee của Trung Quốc vào ngày 7, và gần đây nhất là tuyển Mineski của Đông Nam Á.

Với sự rút lui của hầu hết các đội tuyển hàng đầu, sự kiện có đầy nguy cơ bị hủy bỏ. Tuy nhiên, nhà tổ chức giải đấu Fallout Gaming vẫn tuyên bố giải đấu vẫn diễn ra theo kế hoạch.

Sau khi Valve tước danh hiệu Major của giải, phần thưởng của nó đã giảm từ 1 triệu USD xuống còn 500,000 USD. Trong hệ thống giải đấu Dota 2 của Valve, các giải được xét làm “Major” sẽ nhận khoản hỗ trợ 500.000 USD từ Valve và đội vô địch sẽ kiếm được số điểm cộng kha khá để tranh tài tại giải đấu lớn nhất thế giới TI8. Nhưng do Galaxy Battles II: Emerging Worlds đã không còn hợp quy cách nữa, nó đã đánh mất những ưu thế của mình.

Hầu hết các đội tuyển tuyên bố rút lui đã đưa việc không thể kiếm điểm thưởng để thi đấu TI8 làm lý do chính. Có vẻ như các đội này muốn tập trung vào giải đấu Dota 2 lớn nhất hành tinh, thay vì tham gia Galaxy Battles II, mặc dù giải đấu vẫn sẽ nhận được 500.000 đô la tiền thưởng.

Hãy cùng chờ xem với việc đánh mất đến 9 đội tuyển lớn, và giải đấu chỉ còn chưa đầy 1 tuần sẽ khởi tranh, nhà tổ chức Fallout Gaming sẽ làm gì để thay đổi tình hình này.

Theo DoteSports