Biệt Đội Thần Tốc được một team Việt hóa, ra mắt trong tháng 7

Tựa game bắn súng Biệt Đội Thần Tốc bất ngờ trở lại Việt Nam với phiên bản Việt hóa, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 7 sắp tới.

Nhắc đến cái tên Biệt Đội Thần Tốc, chắc hẳn đa phần cộng đồng game thủ Việt đều ấn tượng ngay với cái tên từng được coi là một huyền thoại của dòng game bắn súng tại Việt Nam. Ra mắt vào năm 2008, Biệt Đội Thần Tốc vụt sáng trở thành một trong những tựa game FPS – Bắn súng trực tuyến hot nhất của làng game trong nước.

Dù được đánh giá là một sản phẩm thành công, nhưng bởi nhiều lý do khách quan, Biệt Đội Thần Tốc vẫn phải nói lời chia tay game thủ Việt vào năm 2010, và từ đó đến nay, đã ngót nghét gần 1 thập kỷ, cộng đồng game thủ Việt mới được dịp nhắc tới cái tên này.

Thời gian gần đây, cái tên Biệt Đội Thần Tốc lại bất ngờ được nhắc đến nhiều hơn, sau gần 10 năm ngủ vùi trong quên lãng, khi xuất hiện những thông tin về việc một phiên bản Việt hóa mới nhất của Sudden Attack – Tên gốc của Biệt Đội Thần Tốc tại Hàn Quốc, sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam.

hgnbhnb Biệt Đội Thần Tốc được một team Việt hóa, ra mắt trong tháng 7 1
Một banner lớn được đăng tải trên fanpage gây chú ý

Những lời đồn đoán bắt đầu từ thời điểm một trang Fanpage Facebook có tên gọi Biệt Đội Thần Tốc được cộng đồng game thủ biết tới. Theo những nội dung mà Fanpage này chia sẻ, có vẻ như một phiên bản Việt hóa của Biệt Đội Thần Tốc đã được ấp ủ từ lâu và đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng, sẵn sàng ra mắt game thủ Việt trong giai đoạn tháng 7.

Không chỉ máy chủ Việt Nam, mà sau khi cụm Server Đông Nam Á của Sudden Attack bị ngừng hoạt động vào năm 2015, thì việc trải nghiệm game của những người hâm mộ trung thành với tựa game bắn súng đến từ Hàn Quốc này lại càng trở nên khó khăn hơn. Họ chỉ có thể tìm đến cụm máy chủ gốc tại Hàn Quốc, với đường truyền thiếu ổn định và rào cản về ngôn ngữ. Sau khi kết thúc mối lương duyên với VNG, Biệt Đội Thần Tốc cũng từng không ít lần có dịp tái ngộ game thủ Việt dưới tên gọi Sudden Attack, chỉ đáng tiếc rằng cuối cùng thì tựa game này cũng không thể tìm lại ánh hào quang xưa, bởi những vấn đề về hack và gian lận game đã góp phần giết chết một “siêu phẩm”.

hgnbhnb Biệt Đội Thần Tốc được một team Việt hóa, ra mắt trong tháng 7 2
Thông tin về bản Việt hóa cũng được đăng tải thử nghiệm

Chính vì vậy, việc xuất hiện một phiên bản Việt hóa 100% của tựa game bắn súng quen thuộc ngày nào luôn là niềm mong mỏi lớn nhất của những người đã dành trọn tình yêu đối với Biệt Đội Thần Tốc. Theo giới thiệu trên Fanpage chính thức của “Biệt Đội Thần Tốc Việt hóa”, đây sẽ là phiên bản game hoàn toàn miễn phí, được Việt hóa 100% nội dung và sẽ liên tục Update rất nhiều chế độ chơi quen thuộc trong tựa game gốc đình đám 10 năm về trước.

Tuy nhiên, việc danh tính của NPH Biệt Đội Thần Tốc vẫn chưa được hé lộ là một vấn đề được nhiều người chơi quan tâm và bàn tán. Theo tìm hiểu, trang Fanpage Biệt Đội Thần Tốc hiện tại từng là một Fanpage cộng đồng chuyên cập nhật những thông tin về các cụm máy chủ quốc tế, đồng thời là địa chỉ quen thuộc kết nối và giao lưu cộng đồng game thủ Biệt Đội Thần Tốc tại Việt Nam.

hgnbhnb Biệt Đội Thần Tốc được một team Việt hóa, ra mắt trong tháng 7 3

Nhiều game thủ đã nhận định rằng đây rất có thể là một phiên bản Biệt Đội Thần Tốc được Việt hóa bởi những game thủ tâm huyết và dành nhiều tình cảm cho Biệt Đội Thần Tốc – Sudden Attack. Bản thân những người chơi game tại Việt Nam từ lâu luôn mong muốn có được một sân chơi riêng dành cho cộng đồng Biệt Đội Thần Tốc Việt Nam, vậy nên một game thủ bình luận trên fanpage nói rằng việc danh tính NPH là ai không quan trọng bằng việc đội ngũ quản trị game có dành đủ tâm huyết, đảm bảo chất lượng và uy tính trong việc vận hành game hay không.

Trên Fanpage của game, đội ngũ quản trị liên tục đưa ra lời khẳng định sẽ khắc phục tối đa những vấn đề hack/cheat – Thứ “virus” khó ưa đã dẫn đến sự sụp đổ của Sudden Attack năm xưa. Điều này cũng cho thấy NPH sẽ thẳng tay trừng trị với các game thủ có dấu hiệu sử dụng phần mềm thứ 3 can thiệp vào game, gây ảnh hưởng đến mục tiêu chung của cộng đồng đang xây dựng.

hgnbhnb Biệt Đội Thần Tốc được một team Việt hóa, ra mắt trong tháng 7 4
Một hình ảnh ingame được đăng tải.

Nếu có thể đáp ứng được những tiêu chí đó, sẽ chẳng có gì nghi ngờ khi khẳng định Biệt Đội Thần Tốc Việt hóa sẽ sớm trở thành một sân chơi mới hấp dẫn, với giá trị tồn tại bền lâu dành cho cộng đồng game thủ ưa thích sự “hoài cổ” đối với những tựa game xưa cũ. Theo đúng lịch trình của fanpage chia sẻ thì game sẽ chính thức mở cửa trong tháng 7, các thông tin thêm sẽ được chúng tôi đăng tải ở các bài viết sau.

Trang chủ: www.bietdoithantoc.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/BietDoiThanTocVN